Tập 12 PURE NOW Show: ‘Những công nghệ, kỹ năng và loại hình mới nhất khơi gợi hứng thú và thu hút với tôi.’

Trong tập 12 PURE NOW Show lần này, chúng ta sẽ gặp gỡ với một vị khách mời trẻ tuổi nhưng vô cùng đa tài Nguyễn Bảo Trung (nghệ danh Trung Bảo). Trung Bảo có lẽ là cái tên quá quen thuộc của cộng đồng nghệ thuật sáng tạo tại Việt Nam. Hiện tại, Bảo được mọi người biết đến nhiều trong vai trò là Beatboxer, song song với đó là một Visual Artist (nghệ sĩ thị giác). 

Xuất thân trong gia đình có truyền thống hoạt động nghệ thuật, Trung Bảo được truyền cảm hứng và kế thừa những khả năng đặc biệt về nghệ thuật từ cha mình.

“Cha tôi là giám đốc hoạt hình làm việc tại trung tâm truyền hình ở Hà Nội. Công việc của ông là sản xuất chương trình phim hoạt hình cho trẻ nhỏ. Bản thân tôi cũng được truyền cảm hứng từ các sản phẩm ấy. Ngoài ra ông ấy còn là một họa sĩ. Tôi nghĩ cha tôi là người đã khởi đầu mọi thứ trong hành trình sự nghiệp của tôi kể từ lúc tôi còn nhỏ. Khi còn bé, ông ấy luôn kề cận. Ông vẽ tranh và làm nhiều sản phẩm hoạt họa. Điều đó đã khơi dậy sự hứng thú trong tôi.”

Từ bé đến lớn, Trung Bảo luôn có một thôi thúc và ham muốn học hỏi những điều mới lạ. Nhưng lúc đó anh thật sự không nghĩ những thứ mà anh yêu thích là một lĩnh vực rõ ràng ở Việt Nam vào thời điểm đó. Khi này, anh trai chính là người giúp Bảo biết đến sự hiện diện của Photoshop. Và khi chỉ mới học lớp 8, Trung Bảo đã bắt đầu mò mẫm để học Photoshop cũng như After Effect.

“Tôi bắt đầu mọi thứ vì anh tôi từng làm nhiều sản phẩm về công nghệ thông tin. Anh ấy hiện là một nhạc sĩ và người chơi đàn violin. Anh ấy từng sản xuất nhiều sản phẩm về công nghệ thông tin và đã giành được học bổng cho khóa học Photoshop.

Tôi nghĩ lần đầu tôi tiếp cận đến chúng là khi tôi làm ra những bức ảnh vui nhộn với hình ảnh gương mặt của một người đặt lên một người khác, làm đôi mắt to lên và những hoạt động chỉnh sửa hình ảnh. Đó là thứ đã khơi dậy sự hứng thú trong tôi rằng mình có khả năng thay đổi cách nhìn nhận nó và điều đó vẫn còn duy trì cho đến bây giờ.”

Tuy nhiên, chương trình giáo dục ở Việt Nam khiến Trung Bảo gặp khá nhiều khó khăn trong việc theo đuổi và định hướng con đường nghệ thuật cho chính mình.

“Dường như tôi bị mất kết nối với những thứ mà mình yêu thích khi lên học cấp 3. Bởi vì ở Việt Nam, khi bước vào học cấp 3 thì bạn phải bắt đầu chuẩn bị cho kì thi đại học cao đẳng ngay lập tức, ngay từ lớp 10.

Thật ra cũng không có quá nhiều con đường để tôi cảm thấy mình phù hợp được. Với những ai yêu thích hoạt động vẽ vời, họ sẽ đi theo con đường kiến trúc. Kiến trúc dường như là con đường rõ ràng nhất cho những ai chuyên về nghệ thuật.”

Ngay sau khi phát hiện ra lĩnh vực thiết kế đồ họa và nghệ thuật số, Trung Bảo dần cảm nhận được có một sự kết nối đặc biệt nào đó. Do đó, Bảo quyết định đi du học. Anh bạn dành 2 năm học cấp 3 ở bang Washington, sau đó theo học cao đẳng ở Portland. Và đó chính là lúc mà Trung Bảo bắt đầu tham gia hoạt động thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hơn.

* Nhấp vào phụ đề để xem phụ đề tiếng Việt

Bàn về sức mạnh của sự kết nối, Trung Bảo cho biết:

“Tôi đã thành lập nên tập thể Fustic của mình. Đó là một cột mốc để tôi chiêm nghiệm lại mọi thứ trong cuộc sống. Tôi nhận ra sức mạnh của sự hợp tác và kết nối mọi người lại với nhau để làm việc.”

Và dù cho các thành viên của Fustic đang sinh sống ở nhiều châu lục, nhưng với các bạn ấy, khoảng cách địa lý hay múi giờ chưa bao giờ là trở ngại để tạo ra các sản phẩm chỉn chu và chất lượng. 

“Fustic là một tập thể của nhiều cá nhân với các kỹ năng khác nhau. Tập thể ấy là tổng hợp của nhiều lĩnh vực nhưng mỗi người đều có chuyên môn riêng của mình. Tôi chỉ tình cờ là người có thể kết nối họ lại với nhau và mang khách hàng đến cho họ. Thậm chí không ai trong chúng tôi chú ý đến điều đó. Chúng tôi chỉ tập trung làm việc thôi. Đã có một thời điểm tôi nhận ra rằng chúng tôi có được sức mạnh to lớn hơn nhiều so với mong đợi. Và đó cũng là thời điểm mà tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể đi con đường chuyên nghiệp với nó.”

Khi được Mark nhận xét là một anh chàng thích mạo hiểm và muốn thử mọi điều. Trung Bảo cho rằng:

“Có thể nói tôi yêu sáng tạo. Từ lâu nay, tôi tin rằng sáng tạo có thể xuất hiện ở bất kỳ hình dạng nào. Nó không bị giới hạn ở một loại hình hay thể loại hình thức nghệ thuật nào cả. Về cách mà tôi vận dụng kỹ năng mà mình có được, phải nói rằng mọi thứ xuất phát từ ý tưởng. Tôi là một con người ham tìm hiểu. Tôi muốn học hỏi những điều mới mẻ nhất, những công nghệ, kỹ năng và loại hình mới nhất khơi gợi hứng thú và thu hút với tôi. Tôi muốn tìm hiểu tất cả mọi thứ. Tất nhiên là chúng ta có thời gian giới hạn nên tôi cần phải vô cùng kiên nhẫn với những điều mà mình đã học được. Quan trọng là loại kỹ năng mà tôi sẽ áp dụng vào một dự án. Có nhiều con đường mà tôi có thể lựa chọn.”

Lắng nghe tiếp những chia sẻ thú vị từ Trung Bảo trong nội dung tập 12 PURE NOW Show ngay bên dưới nhé!


Về PURE NOW Show

PURE NOW là podcast video ghi lại cuộc trò chuyện giữa những cây đại thụ từng đạt các giải thưởng danh giá, được công nhận trên toàn thế giới và có nhiều đóng góp trong ngành công nghiệp sáng tạo thế giới và cả Việt Nam như: 

  • Adam Parry – Creative Director Piccadilly Curtains/ The Mill/  Framestore
  • Catchpole – Executive Creative Director DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA
  • John Saboe – Videographer/Content Creator Far East Travels Podcast/  Corus Entertainment
  • Dong Wun Guan – Creative Director RICE & Partners/ Digipost Global
  • Thy Nguyen – Group Creative Director Richard Moore Associates/ Lippincott
  • Tung Le – Creative Director/ Founder The Box Collective,…
  • ….

Nội dung PURE NOW kể về cuộc hành trình sáng tạo của họ, ngay từ lúc mới chập chững bước chân vào ngành công nghiệp sáng tạo cho đến thời điểm họ bén rễ và vươn cao tới  thành công hiện tại. 

Mark Arinsberg – người có nhiều năm kinh nghiệm với các vị trí graphic designer, illustrator và copywriter, hiện đảm đương nhiệm vụ Senior Producer của Balance và cũng là host của Talk show Pure Now, hứa hẹn sẽ cùng các khách mời đào sâu những góc cạnh của sáng tạo trải dài ở các lĩnh vực quảng cáo, phim ảnh, hoạt hình, đồ họa chuyển động, nhiếp ảnh…cùng các lĩnh vực khác. Với những câu hỏi hóc búa, khơi dậy ngọn lửa hành trình sáng tạo của họ trước những thay đổi trong công nghệ, cách họ vượt qua thất bại để chạm tới những cơ hội bất ngờ hay tương lai của sự sáng tạo,… sẽ được tiết lộ.

Lịch phát sóng định kỳ: 20h thứ 3 (mỗi 2 tuần/1 tập) chuyên mục Talk show PURE NOW tại iDesign.vn.

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio may Series talkshow PURE NOW Trung bảo Trung Bảo Beatboxer Visual Artist

iDesign Must-try

New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Alice ở…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Với niềm say mê đặc biệt dành cho nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên ngay từ thuở bé, Tomoaki Murayama, một nghệ sĩ Nhật Bản đã tạo nên vô…