Thanos Kagkalos: ‘Tôi không cố gắng tìm kiếm nguồn cảm hứng, tôi nghĩ nó đến tự nhiên khi bạn tương tác với mọi người’

Thanos Kagkalos, khách mời tập 28 PURE NOW Show tuần này là một Motion Designer (nhà thiết kế)/Director (đạo diễn) có trụ sở tại Athens, Hy Lạp. Sự linh hoạt trong phong cách của anh ấy đã thu hút được sự chú ý từ các thương hiệu và khách hàng trên toàn thế giới. Trong vài năm gần đây, Thanos đã làm việc với tư cách là giám đốc nghệ thuật tự do cho các studio thiết kế và vfx như TheMill, ManvsMachine, Framestore, MPC, Elastic và nhiều hãng khác.

Linkedin | Behance | Website

Dưới đây là nội dung phỏng vấn Thanos do loversmagazine thực hiện vào ngày 03/08/2022. Cùng chúng mình khám phá câu chuyện của Thanos trước khi đến với tập 28 PURE NOW Show do Balance sản xuất nhé!

Điều gì đã đưa bạn đến với thiết kế?

Tôi vô tình bước vào lĩnh vực thiết kế từ hoạt hình 3D. Tôi luôn thích các hình dạng, phim hoạt hình hoặc các nhân vật. Mọi người trong ngành của tôi thì luôn nghĩ rằng điều đó thật kỳ quặc. Họ nói rằng “Nhân vật thì sẽ có biểu cảm, có cảm xúc hơn”. Tuy nhiên, với tôi, một khối lập phương cũng có thể làm được điều đó. Và tôi luôn quan tâm đến các hình thức hoặc phương tiện trừu tượng hơn là một thứ gì đó mang tính cấu trúc. Tôi nghĩ rằng thiết kế đã tìm thấy tôi, khi thiết kế chuyển động bắt đầu trở thành xu hướng vào khoảng năm 2011-2013.

Bạn đi đâu để lấy nguồn cảm hứng?

Mọi nơi. Tôi nghĩ rằng cảm hứng có thể đến từ những trải nghiệm dù nhỏ nhất. Tôi không dành quá nhiều thời gian trên mạng xã hội hoặc xem công việc của người khác. Tôi phát hiện ra rằng nếu tiếp tục theo dõi công việc của người khác nhiều, tôi sẽ vô tình sao chép nó trong tiềm thức.

Tôi không cố gắng tìm kiếm nguồn cảm hứng, tôi nghĩ nó đến một cách tự nhiên khi bạn tương tác với mọi người hoặc trong một tình huống. 

Ngoài ra, tôi thích chụp ảnh màn hình các cảnh phim và giữ chúng trong một thư mục. Điện ảnh đóng một vai trò quan trọng trong công việc của tôi.

TVC được thực hiện cho sự ra mắt của Apple Studio vào năm 2022.
Giám đốc sáng tạo: Michael Gregory (https://www.michaelgregory.work/)
Thiết kế: Thanos Kagkalos

Bạn đã nhìn thấy sản phẩm nào gần đây khiến bạn nghĩ rằng đây là một thiết kế tuyệt vời?

Tôi không thích thiết kế sản phẩm. Mặc dù tôi không thể bỏ qua dòng All Star Chuck Taylor CX. Tuy nhiên, tôi không chắc liệu chúng có phù hợp với phong cách của tôi hay không. Có lẽ đó là bởi vì FutureDeluxe đã làm một công việc tuyệt vời trong việc quảng cáo chúng.

Bạn tự hào nhất về công việc nào?

Thành thật mà nói, tôi không đặc biệt tự hào về công việc của mình. Cuối cùng thì tôi luôn ghét những gì mình làm, mặc dù tôi rất thích quá trình này. Tôi không đánh giá thấp khả năng của mình bằng cách nói như vậy. Tôi chỉ biết rằng hãy làm tốt hơn khi có thể. Và tôi phấn đấu vì điều đó.

Nếu phải chọn một dự án, đó sẽ là “Mamba Out“. Đó là một sự tôn vinh mà tôi đã tạo ra vào năm 2020 cho Kobe Bryant. Dự án này cũng đánh dấu sự khởi đầu cho con đường làm việc tự do mới của tôi và giới thiệu tôi với công chúng với tư cách là một giám đốc cá nhân.

Bạn phải đối mặt với những thách thức thiết kế nào tại công ty của mình?

Rất nhiều, vì tôi đa dạng hóa quá nhiều. Tôi không nghĩ mình không có một phong cách cụ thể, điều đó khiến tôi nhàm chán. Tôi nghĩ các hãng phim/khách hàng nhận thức được điều đó và cố gắng đặt tôi vào bất cứ thứ gì mà họ muốn.

Vì vậy, thách thức chính là làm thế nào để luôn dẫn đầu trò chơi của bạn khi bạn không cam kết với bất kỳ điều gì cụ thể. Và điều đó thật khó khăn bởi vì tôi luôn cảm thấy mình là người giỏi tất cả các giao dịch nhưng không phải là bậc thầy của một lĩnh vực nào. 

Gần đây, tôi bắt đầu xem xét Houdini để mở rộng ngôn ngữ thiết kế của mình. Đây cũng là một thử thách siêu lớn, vì Houdini có lẽ là phần mềm 3D khó nhất hiện có. Nhưng tôi luôn thích thử thách bản thân và phát triển hơn là ngồi yên với những gì tôi biết.

Hãy dành một lời khuyên cho các nhà thiết kế đầy tham vọng?

Điều đã giúp tôi phát triển là khả năng nhìn lại và đánh giá khách quan công việc của mình. Các cột mốc hay các giải thưởng mà bạn đạt được tất nhiên là điều tốt, nhưng vị trí thực sự của bạn trong ngành này so với những người bạn ngưỡng mộ mới là điều thực sự quan trọng. Nhắm mục tiêu thật cao cũng có ích vì chúng ta thường không đạt được những gì chúng ta nhắm tới. Nhưng chúng ta có thể đi đủ gần, và đó vẫn là điều quan trọng.

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng kỹ năng mềm cũng quan trọng không kém kỹ năng thiết kế. Giao tiếp, tốt bụng, ổn định, tự tin (nhưng không tự mãn) cũng như không bao giờ bỏ lỡ thời hạn. Và đừng quên đặt 1 triệu câu hỏi! 

Tập 28 PURE NOW Show tuần này sẽ mang đến những những câu chuyện đằng sau lĩnh vưc thiết kế chuyển động qua lăng kính của khách mời Thanos Kagkalos. Nhớ đón xem vào lúc 20h ngày 07/09/2022 tại chuyên mục talkshow PURE NOW của chúng mình nhé!

Dịch và biên tập: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio may Series talkshow PURE NOW Thanos Kagkalos

iDesign Must-try

Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sans-Phố Typeface: Dự án thiết kế mặt chữ lấy cảm hứng từ các bảng hiệu thủ công trên khắp đường phố Việt Nam
Sự náo nhiệt, hối hả và phần nhìn vô cùng đặc trưng của đường phố Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sáng tạo Việt.…
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những mảng xanh trùng điệp yên bình của vùng đất nông nghiệp Palouse 
Những ngọn đồi thoai thoải ở vùng Palouse miền bắc Hoa Kỳ với đất đai màu mỡ là kết quả của hoạt động núi lửa cổ xưa và xói mòn…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…