The Second Kit - Bộ kit sơ cứu sau thảm họa động đất Nhật Bản

Làm cách nào để lại vực dậy ngành công nghiệp tại Tohoku, sau một trong những thảm họa thiên nhiên lớn nhất lịch sử Nhật Bản?

NOSIGNER là một tổ chức hoạt động thiết kế vì xã hội, muốn hướng đến việc tạo ra những thay đổi xã hội tích cực và một tương lai tốt đẹp hơn. Cụm từ NOSIGNER được dịch ra theo nghĩa chuyên ngành như những thứ ít thấy được, dưới dạng (NO-SIGN). Họ nghĩ rằng thiết kế sẽ là một công cụ hữu dụng cho phép mình hình thành nên những mối liên kết bền chắc nhất và gây ảnh hưởng tích cực lên xã hội.

Với sự hợp tác của Kohshin Trading Company tại Sendai, Nhật Bản, các nhà thiết kế của NOSIGNER đã tạo nên bộ kit thiên tai “THE SECOND AID”. Bộ kit này chứa đựng những thông tin của “OLIVE”, một trang web kiểu bách khoa toàn thư, điều hành bởi NOSIGNER chỉ sau 40 giờ xảy ra thảm họa Động đất bờ Đông lớn nhất Nhật Bản, để chia sẻ những điều cần biết và kiến thức hữu ích trong thảm họa.

Bao bì của THE SECOND AID gồm nền trắng và chữ đỏ – một hình ảnh quen thuộc của những bộ kit sơ cứu có thể cứu sống mạng người lúc nguy cấp.

Chữ “O” trong OLIVE thể hiện hình tròn tiêu biểu trong quốc kỳ Nhật Bản, sử dụng điều này cùng với chữ “live”, để thể hiện niềm hy vọng của họ, “Live on, Japan” (Nhật Bản tiếp tục sống mãi). Họ đã thu thập rất nhiều ý tưởng làm sao để sử dụng các đồ vật một cách hữu ích tại các vùng chịu thiên tai, những nơi mà tài nguyên bị tàn phá sau thiên tai.

Nhờ lực lượng tình nguyện hỗ trợ, website đã được dịch sang tiếng Anh, tiếng Trung và Hàn và vẫn tiếp tục mở rộng cơ sở dữ liệu của mình. Giờ đây có hẳn “OLIVE BOOK”, một cuốn sách bìa giấy bao gồm những thông tin trên website OLIVE.

Tất cả những thông tin hữu dụng trong tình huống thảm họa đều được miêu tả với hình minh họa, khiến chúng dễ hiểu hơn đối với mọi người. Còn có một bản tóm tắt của “OLIVE BOOK” đi kèm cùng cuốn sổ size A4 trong “THE SECOND AID” như một chiếc hộp cần kíp mỗi khi nguy cấp.

Project: THE SECOND AID

when: 2014
where: Sendai, Japan
Art Direction: NOSIGNER (Eisuke Tachikawa)
Graphic Design: NOSIGNER (Eisuke Tachikawa, Toshiyuki Nakaie, Kaori Hasegawa)
Client: Kohshin Shoji Corporation
Photo: NOSIGNER (Takeshi Kawano)​​​​​​​

Nguồn: Behance

Cùng tác giả

#Tag

branding nhật bản thảm hoạ

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Tất tần tật về quy trình tạo tác một chiếc mặt nạ Noh truyền thống của Nhật Bản
Tất tần tật về quy trình tạo tác một chiếc mặt nạ Noh truyền thống của Nhật Bản
Noh là loại hình nghệ thuật sân khấu sớm nhất ở Nhật Bản và vẫn được biểu diễn cho đến ngày nay. Được phát triển vào thế kỷ 14, Noh…
‘Underground Library’ - Thư viện ngầm dành cho các mọt sách tại Nhật Bản
‘Underground Library’ - Thư viện ngầm dành cho các mọt sách tại Nhật Bản
Những gò cỏ nhấp nhô ở Cánh đồng Kurkku đã ngụy trang thành một khu vực thiền định để đọc sách và nghỉ ngơi. Được khai trương vào tháng trước…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…