[Tin vui] Bratus Agency dành giải Bạc Pentawards 2020 với dự án ‘The Type-Face Project’

Chiều thứ Hai tuần này là một chiều đáng nhớ với Bratus Agency khi đội ngũ các nhà thiết kế vừa dành chiến thắng giải Bạc Pentawards 2020 tại hạng mục Bevarages với dự án The Type-Face Project.

Giải thưởng Pentawards là giải thưởng toàn cầu uy tín nhất về thiết kế bao bì. Được sáng lập vào năm 2007, từ đó đến nay Pentawards đã tôn vinh hàng nghìn thiết kế bao bì, qua đó không chỉ ghi nhận sự sáng tạo của các đội ngũ thiết kế mà còn quảng bá nghệ thuật thiết kế bao bì rộng khắp thế giới.

Mục đích chính của dự án The Type-Face là thiết kế bao bì quà tặng cho cà phê và ca cao – một dự án giữa Vốn Việt và Bratus. Nhưng không chỉ dừng lại ở thiết kế bao bì thông thường, Type-faces (Mặt chữ) được lấy cảm hứng từ thói quen uống cà phê, ca cao trong quá khứ và những mặt chữ được sử dụng phổ biến trong quảng cáo ở Sài Gòn xuyên suốt thời gian trước năm 1975.

Mỗi bao bì lại là tập hợp của các type-faces khác nhau cùng nội dung mang tính chơi chữ vui nhộn, vừa giới thiệu, gợi nhắc vẻ đẹp của những mặt chữ trong quá khứ vừa mang đậm hơi thở hiện đại của thiết kế đương thời. Để hoàn thành dự án này, đội ngũ các nhà thiết kế của Bratus đã thực hiện các nghiên cứu về cách các mặt chữ được sử dụng trong quảng cáo thời kì trước 1975, từ đó đưa ra quyết định sáng tạo mà đã đem lại cho nhóm chiến thắng Pentawards Silver 2020.

Bratus Design Team: Si Tran, Nguyen X. Hoang, Alex Dang, Jimmi Tuan.

Nguồn cảm hứng từ những mặt chữ trong quảng cáo tại Sài Gòn trước 1975
Nội dung in ấn trên bao bì là những thông điệp vui nhộn, phảng phất chất quảng cáo thời kì trước
Một số hình ảnh từ dự án The Type-Face Project

Xin chúc mừng Bratus Agency và giải thưởng xứng đáng này! iDesign hi vọng đây cũng sẽ là một chiến thắng đem lại nguồn cảm hứng cho cộng đồng những người làm sáng tạo tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa chất liệu truyền thống và hiện đại luôn luôn có thể mang đến những kết quả bất ngờ, thú vị và hào hứng.

Chi tiết về The Type-Faces Project xem tại đây.

Xem danh sách các đội ngũ thiết kế dành giải Pentawards 2020 năm nay tại đây.

Ảnh: Bratus Agency
Bài viết: Su.dden

Cùng tác giả

#Tag

bratus graphic design package design packaging of the world pentawards typeface

iDesign Must-try

Okkio Typeface: Bộ chữ lấy cảm hứng những thanh âm du dương đầy tính ứng tác của nhạc Jazz
Okkio Typeface: Bộ chữ lấy cảm hứng những thanh âm du dương đầy tính ứng tác của nhạc Jazz
Okkio Caffe, một quán cà phê lấy cảm hứng từ nhạc Jazz ở Việt Nam đã đặt hàng Chợ Chời Creative (studio chuyên về Branding, Packaging, Artwork, Type) – một…
TRE Typeface: ‘Mình cảm thấy hình ảnh cây tre có đủ chiều sâu và nhiều thứ để khai thác’
TRE Typeface: ‘Mình cảm thấy hình ảnh cây tre có đủ chiều sâu và nhiều thứ để khai thác’
Hình ảnh cây tre từ lâu đã hiện hữu và gắn bó trong tâm thức của người Việt. Ở những thế hệ trước, tre xuất hiện nhiều qua những vần…
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
PuriTea là loại trà xanh mọc hoang được các gia đình người H’Mông ở tỉnh Hà Giang thu hoạch. Điều khác biệt với các loại trà xanh khác là sản…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…