Tony Zagoraios: ‘Công việc của chúng tôi là tìm ra những cách thú vị để kể một câu chuyện’

Tony Zagoraios (sinh năm 1982) là một nhà thiết kế chuyển động đang sinh sống tại Hy Lạp. Năm 2004, anh hoàn thành bằng cử nhân về Truyền thông & Quảng cáo tại London Metropolitan College. Trong suốt sự nghiệp của mình, Tony đã không ngừng tìm kiếm và phát triển phong cách cá nhân trong một ngành công nghiệp đặc biệt khắt khe và cạnh tranh như lĩnh vực thiết kế sáng tạo. Các tác phẩm của anh đã giành được giải thưởng và được giới thiệu trên các tạp chí lớn cũng như tham gia các lễ hội ở Hy Lạp và nước ngoài. Anh cũng đã thường xuyên được xuất hiện trên các ấn phẩm và lễ hội hàng đầu trên toàn thế giới (lựa chọn của Vimeo, SHOTS, tạp chí IDN, tạp chí STASH, ONEDOTZERO, PAUSE FEST).

Linkedin | Instagram | Behance

Hiện Tony đang là Founder và Director của studio Yeti Pictures. Anh cũng từng là cố vấn cho MoGraph Mentor, một chương trình đào tạo đồ họa chuyển động trực tuyến.

Sinh ra ở Hy Lạp và lớn lên ở khu phố Kallithea, một thị trấn nhỏ ở Athens; Tony chia sẻ bản thân không phải là một học sinh giỏi những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường và thời thiếu niên của anh cũng rất khó khăn. Việc có một chiếc máy tính trong nhà vào những năm 1990 thật sự không phải là điều đơn giản. Mãi đến năm đầu tiên khi vào đại học, Tony mới mua chiếc PC đầu tiên cho mình. Lúc này anh cũng nhận ra bản thân muốn trở thành nhà thiết kế chuyển động.

Tony cũng đã ngưỡng mộ rất nhiều người từ khi anh còn nhỏ, ví dụ: Joe Satriani –  nghệ sĩ ghi-ta rock người Hoa Kỳ; bộ não tuyệt vời của nhà phân tâm học và tâm lý trị liệu người Pháp Jacques Lacan; tài năng thiết kế của Saul Bass và cả bộ óc thiên tài của M. Escher.

Để trở thành một nghệ sĩ thiết kế chuyển động, Tony đã dành vô số giờ để học phần mềm và kỹ thuật nâng cao. Tự học là cách mà anh bắt đầu với lĩnh vực này. Anh luôn dành thời gian để học một thứ gì đó mới mỗi tuần. Ngoài ra, anh cũng luôn giữ một cuốn sổ ghi chép bên mình. 

Đi tìm ngôn ngữ nghệ thuật đặc trưng của bản thân là những gì Tony cố gắng đạt được trong suốt những năm qua. Tuy nhiên, anh cũng thích sự biến hóa đa dạng trong các sản phẩm mà mình làm ra. 

Sau khi NOMINT ký hợp đồng với Tony để làm đại diện thương mại tại Anh và Mỹ, người sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của NOMINT, Christos Lefakis, đã nhận xét về Tony rằng: “Chúng tôi vô cùng vui mừng thông báo về sự hợp tác của chúng tôi với Tony, một trong những đạo diễn tài năng nhất mà chúng tôi đã gặp và làm việc cùng. Sự kết hợp luôn thể hiện rõ ràng trong các sản phẩm của anh ấy. Các dự án của Tony khiến chúng ta ngạc nhiên vì công việc của anh ấy không bao giờ giữ nguyên giá trị nhưng lại có một chất giọng cộng hưởng rất đặc biệt và độc đáo trong mọi thứ anh ấy làm. Tony chắc chắn là cái tên mà chúng ta sẽ ngày càng nghe thấy nhiều hơn trong trong nhiều năm tới và anh ấy là một sự bổ sung xuất sắc cho danh sách của NOMINT. Chúng tôi có niềm tin mãnh liệt rằng sự hợp tác của chúng tôi sẽ mang lại những sản phẩm tuyệt vời.”

Sau nhiều năm hoạt động độc lập, Tony nhận ra bản thân mong muốn có một đội ngũ riêng, đó là lý do Yeti Pictures ra đời và có thâm niên 12 năm hoạt động trong lĩnh vực Thiết kế chuyển động. Studio hiện có trụ sở tại Athens, Hy Lạp, bao gồm một nhóm các chuyên gia thiết kế chuyển động 2D, 3D, mở rộng theo hướng chỉ đạo nghệ thuật và sản xuất video. “Công việc của chúng tôi là tìm ra những cách thú vị để kể một câu chuyện. Chúng tôi coi mọi dự án là cơ hội để có thể ‘để lại dấu ấn của mình’ và khám phá các kỹ thuật thiết kế chuyển động độc đáo.”

THE MA(D)CHINES

Với THE MA(D)CHINES, có thể nói, không hề có giới hạn nào trong trí tưởng tượng của đội ngũ Yeti Pictures, khi mà những đồ dùng bé nhỏ trong chính ngôi nhà của chúng ta bỗng được trao cho một sức mạnh riêng. Và càng nhạc nhiên hơn khi công năng cũng như cơ chế hoạt động của chúng lại vô cùng phù hợp với những môi trường mà nó xuất hiện. 

“Trong câu chuyện của THE MA(D)CHINES, các đồ vật tồn tại và tương tác với môi trường của chúng tôi theo cách bất ngờ nhất. Bởi vì còn gì hợp lý hơn một chiếc máy bay trực thăng cố gắng giải cứu mọi người khỏi một tách trà, ngay giữa Nam Cực? Hay một chiếc tivi đang phát sóng một vụ phóng tên lửa cũng phóng thẳng lên vũ trụ, trong khi chiếc xe đua nướng bánh mì đang trình chiếu lần đầu tiên ở Grand Canyon? Thậm chí, một ngọn hải từ đăng-máy xay sinh tố được coi là cảnh đẹp nhất ở Bahamas… Đôi khi, nghệ thuật có ý nghĩa hơn cuộc sống thực, phải không?” – Yeti Pictures chia sẻ.

SKAI TV ΙDENTS

Trong SKAI TV ΙDENTS, NOMINT và Tony Zagoraios được giao nhiệm vụ tạo ra những hình tượng mới cho kênh truyền hình Hy Lạp SKAI (một trong những kênh truyền hình lớn nhất của Hy Lạp). Hình dạng linh hoạt trong biểu tượng mới của SKAI (khối lập phương) trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta cũng như kêu gọi tất cả chúng ta khám phá nhiều khía cạnh về nhân vật mới của kênh. 

Trong tập 27 PURE NOW Show, Mark và Tony sẽ cùng trao đổi về việc Yeti Pictures đã tận dụng thời cuộc như thế nào để phát triển quy mô nhân sự cũng như chất lượng của các dự án mà studio đảm nhận. Qua đó, Tony cũng chia sẻ về hành trình anh bắt đầu với lĩnh vực thiết kế chuyển động cho đến khi anh lập nên một đội ngũ làm việc như Yeti Pictures…. Làm thế nào để kết nối những ý tưởng tưởng chừng chẳng liên quan với nhau để kể nên một câu chuyện thật logic? Nhớ đón theo dõi tập 27 vào 20h ngày 23/08/2022 tại chuyên mục PURE NOW Show do Balance sản xuất để lắng nghe câu trả lời từ khách mời tuần này nhé!

Thực hiện: May

Cùng tác giả

#Tag

Balance Balance studio may Series talkshow PURE NOW Tony Zagoraios Yeti Pictures

iDesign Must-try

New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Alice ở…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Với niềm say mê đặc biệt dành cho nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên ngay từ thuở bé, Tomoaki Murayama, một nghệ sĩ Nhật Bản đã tạo nên vô…