Top 10 thiết kế bao bì trong cuộc thi A’ Design Award 2020

Bao bì của một sản phẩm được cho là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn thấy, nó như một phần của trải nghiệm sản phẩm. Bao bì là yếu tố tiên quyết thu hút sự lựa chọn của người dùng giữa hàng trăm sản phẩm khác. Thiết kế bao bì xấu có thể ảnh hưởng đến sự thành công hoặc hiệu suất của sản phẩm. Đây không chỉ là việc tạo ra một chiếc hộp mà đó là cả tác phẩm nghệ thuật.

Thiết kế bao bì là một trong những hạng mục của cuộc thi & giải thưởng quốc tế A’ Design, bên cạnh các hạng mục phổ biến khác như kiến trúc, ánh sáng và điện tử tiêu dùng… Mục tiêu cuối cùng của cuộc thi này là tìm kiếm những tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên khắp thế giới, đó là lý do tại sao cuộc thi có 100 hạng mục khác nhau và 218 thành viên ban giám khảo (bao gồm các học giả, chuyên gia thiết kế và thành viên báo chí) từ khắp nơi trên thế giới cùng đánh giá các tác phẩm. Những người chiến thắng A’ Design Award không chỉ giành được cúp và chứng chỉ mà còn nhận được toàn bộ chiến dịch PR dành riêng để phát triển sự nghiệp, sự ảnh hưởng của nó có thể giúp các dự án của họ lên một tầm cao mới.

The A’ Design Award hiện đang chấp nhận các bài dự thi trước thềm tổ chức vào năm 2021 của chương trình, đây có thể là cơ hội đánh dấu bước ngoặc quan trọng trong sự nghiệp của bạn!

Dưới đây là một số bài dự thi đã đạt giải trong lĩnh vực thiết kế bao bì từ cuộc thi năm nay. Hãy cùng iDesign chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng giá từ cuộc thi sáng tạo này nhé!

1. Bao bì rượu Wulianghong của Sisi Don

Thiết kế được lấy cảm hứng từ các nguyên liệu và cách làm truyền thống để tạo nên một trải nghiệm đặc biệt cho rượu Wulianghong. Thiết kế của chai và bao bì không chỉ mang vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa về mặt văn hóa. Chai rượu được đặt trong một chiếc hộp gồm ba mảnh, lấy cảm hứng từ những tấm bình phong thường thấy trong kiến ​​trúc phương Đông. Được thiết kế để không chỉ để bao bọc chai, hộp còn cho phép bạn trưng bày sản phẩm bằng cách dựng đứng các cạnh của tấm hộp. Thay vì in, các hình ảnh trên hộp được thêu tỉ mỉ khiến nó trở thành một món quà tinh thần, thể hiện sự tôn vinh loại hình nghệ thuật quốc gia. Hình tượng hoa mẫu đơn được thiết kế theo dạng 3D trên thân chai rượu, đây cũng là quốc hoa của đất nước Trung Quốc.

2. Bao bì nước hoa Soulmate của Himanshu Shekhar Soni

Soulmate này được thiết kế để lồng vào nhau như một kim tự tháp và có thể tách thành hai chai nước hoa riêng biệt. Với mục đích trở thành một món quà mà bạn có thể dành tặng cho người quan trọng, khi cả bạn và nửa kia hoặc những người thân yêu thương đều có thể sử dụng cùng nhau.

3. Bộ sơ cứu của Xiaofei Liu

Bộ sơ cứu độc đáo này cùng bao bì phân hủy sinh học được thiết kế theo dạng một hình lục giác. Khi mở bộ sơ cứu y tế này và nó sẽ tách thành 3 phần riêng biệt gồm: băng/gạc, thuốc/thuốc mỡ và các vật dụng khác như găng tay, khăn lau, v.v. để bạn có thể dễ dàng thấy ngay vật cần dùng, thay vì lục tung tìm kiếm như những hộp sơ cứu khác. Mỗi hộp riêng lẻ thậm chí còn có sách nhỏ hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm bên trong!

4. Hộp đựng trứng của Randy Ludacer

Hộp đựng trứng Bakers Dozen dựa trên tập tục thời xưa, khi những người làm bánh thường thêm ổ bánh thứ 13 vào lô 12 ổ để tránh bị phạt vì bán bánh mì thiếu cân. Hộp đựng trứng Bakers Dozen tái hiện điều đó với khay 13 quả trứng được làm từ giấy bồi. Hình dáng của hộp gồm có 6 cạnh (giống như một hình lục giác thuôn dài), cho phép chúng không chỉ chứa 13 quả trứng mà còn cho phép chúng được bọc kín như một tổ ong để tránh vỡ trứng trong quá trình di chuyển!

5. Thiết kế hộp giày Greyder V của Musa Celik

Những đôi giày Greyder V đặt bên trong hộp được lấy cảm hứng khi chúng ta đi bộ. Đôi giày tạo thành hình chữ V, mô phỏng cách đặt chân của chúng ta xuống mặt đất. Đôi giày nằm trên đường dốc nghiêng và được treo vào hộp Greyder bằng dây. Khi lấy giày bạn chỉ cần kéo hai cạnh hộp như thể một chiếc cầu, đôi giày đã sẵn sàng để bạn sử dụng.

6. Thiết kế bao bì mật ong Yagumitan của Jiabo Lu và Kun Luo

Bạn sẽ sai khi nghĩ rằng mật ong Yagumitan giống như bất kỳ loại mật ong thông thường nào. Loại mật ong này đến từ một đàn ong hoang dã được tìm thấy trên vách đá của núi đá Vân Nam. Từ “YAGUMITAN”, có nghĩa là “người tìm kiếm mật ong trong thung lũng”, như một lời ca ngợi những con ong này, và bao bì phản ánh chính xác mức độ quý hiếm của chất lượng bên trong. Hộp có thiết kế với bề mặt là những đa giác lồi, gần giống như một viên đá obsidian, trong khi các chai đựng như những viên kim cương chứa bên trong là một loại mật ong rừng khan hiếm nhất ở Trung Quốc.

7. Thiết kế bao bì nước hoa Bonita Pour Femme của Vishal Vora

Thiết kế nước hoa Bonita là hướng tới sự đẳng cấp, thời trang và gắn liền với một đối tượng người dùng là nữ. Lấy cảm hứng từ hình dạng của những chiếc túi hobo, nước hoa Bonita với thiết kế cổ chai hình lưỡi liềm và dây da nối hai bên. Chất thủy tình màu nâu mang đến cảm giác rằng nó là một chiếc túi làm bằng da, và thậm chí còn có một thẻ da treo bên hông để tạo thêm điểm nhấn cho sản phẩm!

8. Bao bì chai rượu Source One Vodka Spirits and Alcohol của Aether NY, LLC

Thiết kế chai của Source One rất thú vị vì nó kết hợp tinh tế giữa các hình khối mạnh mẽ và hình xoắn ốc mềm mại (có thể bạn sẽ nhận ra điều này sau khi nhìn vào nó vài lần)! Chai rượu lấy cảm hứng từ các nhà kính và cầu thang xoắn ốc, tạo ra một thứ gì đó bắt mắt và đặc biệt. Thiết kế mang cả công trình kiến trúc gói gọn trong một chai vodka!

9. Bao bì sản phẩm đồ uống San Liang Jiang của Wen Liu và Xianwen Wu

Làm thế nào để bạn chứng tỏ rằng sản phẩm của bạn không chỉ cao cấp mà còn quý giá? Giống như mật ong Yagumitan, nhà thiết kế đã tạo ra bao bì có bề mặt và giống như đá quý. Nước giải khát San Liang Jiang được đóng trong chiếc chai có hình dạng như một cổ vật, ngoài ra sản phẩm còn được đặt trong một chiếc hộp như một viên gạch dạng đất sét nén. Để lấy được chiếc chai cổ này, người dùng phải khai quật nó theo đúng nghĩa đen bằng cách sử dụng các công cụ được cung cấp để phá bỏ lớp ngoài bao quanh chai. 

10. Bộ tuyển tập những thẻ bài quốc gia 2019 của Alexander Chin

Lấy cảm hứng từ các cung điện của Ma-rốc, thiết kế bao bì này tôn vinh kiến ​​trúc mang tính biểu tượng của khu vực, với những cánh cổng được trang trí theo phong cách truyền thống và các hoa văn hình học kỳ lạ. Bao bì như mô phỏng lại chuyên khám phá cung điện của Ma-rốc. 


Biên tập: Thao Lee
Theo: yankodesign

Cùng tác giả

#Tag

A’ Design Award cuộc thi giải thưởng giải thưởng 2020 giải thưởng A' Design giải thưởng bao bì package design thiết kế bao bì

iDesign Must-try

5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
Bài viết được thực hiện bởi TOM MAY thuộc trang tin Creative Boom Năm xu hướng thiết kế này đang tạo nên làn sóng trong thế giới thiết kế bao…
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
PuriTea là loại trà xanh mọc hoang được các gia đình người H’Mông ở tỉnh Hà Giang thu hoạch. Điều khác biệt với các loại trà xanh khác là sản…
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
Trong một thế giới mà hàng triệu sản phẩm và thiết kế được ra mắt mỗi năm, A’ Design Awards & Competition đã ra đời với mong muốn giới thiệu…
Top 40 tác phẩm lọt vào chung kết London Street Photography Festival 2021
Top 40 tác phẩm lọt vào chung kết London Street Photography Festival 2021
Dưới đây là 40 tác phẩm lọt vào vòng chung kết của Liên hoan Nhiếp ảnh Đường phố London (LSPF) 2021. Những người chiến thắng đã được công bố trong…
Bộ sản phẩm làm vườn mang hình vẽ tươi vui của Simon L’Archevêque
Bộ sản phẩm làm vườn mang hình vẽ tươi vui của Simon L’Archevêque
Bộ sản phẩm hạt giống Gardening Box được thiết kế dành riêng cho những người làm vườn ham khám phá về những giống cây trái, rau và hoa mà các…
‘From CauDat’ - Dự án nâng tầm cà phê Việt với giải Đồng từ A’Design Award & Competition
‘From CauDat’ - Dự án nâng tầm cà phê Việt với giải Đồng từ A’Design Award & Competition
Dự án branding này là tâm huyết của đội ngũ From CauDat và Vũ Agency, được xây dựng nên từ đam mê và lòng tin vào một thương hiệu cà…