Trải nghiệm vẽ tuyệt hảo với app Adobe Draw và Sketch!

Này các illustrator ơi, nếu bạn yêu thích vẽ và tô màu thì đừng quên nhanh chóng cập nhật Adobe Sketch và Adobe Draw nhé. Trang Adobe vừa giới thiệu một số tính năng mới của hai ứng dụng này giúp hỗ trợ quá trình làm việc trên điện thoại của bạn thêm phần hiệu quả, và quan trọng là bạn có thể thỏa sức sáng tạo bất cứ nơi đâu. Ai đó có thể cần đến desktop, nhưng chắc chắn không phải là bạn – những illustrator ạ!


Có gì mới ở phiên bản 4.6?

Mở rộng khung canvas

Nếu bạn sử dụng iPad Pro, thì tin vui là cả Sketch và Draw đều có bản canvas kích cỡ lớn! Bạn có thể tạo một bản canvas có kích thước lên tới 8192×8192 pixels. Và nếu như bạn muốn in tác phẩm của mình, nó có thể vượt hơn 27’’x27’’ với 300 ppi.

Thỏa sức định dạng kích cỡ với ứng dụng Sketch hoặc Draw

Nâng cấp dung lượng để có trải nghiệm tuyệt vời

Không gian bộ nhớ rất quan trọng, đặc biệt đối với chiếc điện thoại thông minh của bạn! Khi bạn sáng tác, các bản vẽ sẽ được sao lưu an toàn trên Creative Cloud thông qua internet. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải lưu giữ tất cả các tác phẩm nghệ thuật của mình trong điện thoại hoặc tablet. Đây là một tính năng vô cùng tiện lợi, giúp bộ nhớ các thiết bị di động của bạn không bị quá tải bộ nhớ, và đừng lo lắng vì bạn có thể tải chúng về bất cứ lúc nào mà bạn muốn.

Không dừng lại ở đó, bộ phận thiết kế Drawing & Painting cực kỳ thấu hiểu tâm lý khi mong muốn tạo ra những bộ công cụ tốt nhất trong việc vẽ minh họa. Đừng quên kiểm tra và thử các tính năng mới nhất nhé – có thể chúng không quá mới mẻ nhưng vẫn luôn hứu ích đấy.


Photoshop Brushes trên điện thoại

Với Creative Cloud bạn có thể mang theo các bộ brush yêu thích của mình ở bất cứ nơi đâu, dù chúng được dùng trên PC/laptop. Hãy bỏ bộ brush của mình vào thư viện, và với sự kỳ ảo của Adobe Sketch, từ giờ bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những bộ brush thân quen của mình ngay trên điện thoại.

Thả brush trên PC vào thư viện

Adobe đã mua bản quyền bộ brush của Kely T. Webster, đồng nghĩa với việc giờ đây bạn cũng có thể sở hữu nó. Trong Photoshop, khi thao tác chọn “Get More Brushes” bạn sẽ được mở ra vô vàn chủ đề brush khác nhau. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng trong thẻ của bảng brush.

Đối với Sketch, các thao tác brush như sau:

Nhấn vào bên trái để tới ‘Libraries’ hoặc nhấn ‘Add’ để chọn brush từ thiết bị của bạn.

– Giữ chuột lâu tại bất kỳ brush nào sẽ dẫn bạn tới bảng tích hợp brush

– Chọn mũi tên quay lại để truy cập vào thư viện Creative Cloud của bạn, sau đó chọn nơi lưu lại bộ brush của Kyle

– Chọn ‘add’ nếu bạn muốn nhập thêm nhiều brush thông qua tập tin ABR được tải


Trợ lý phối cảnh và lưới

Thêm lưới vào bản vẽ để giữ mọi đường thẳng được chuẩn nhất

Phối cảnh: Đây là một trong những kỹ năng vẽ cơ bản nhất, và cũng thực sự khó khăn để vẽ đúng. Với sự hướng dẫn của ứng dụng, bạn có thể dễ dàng thiết lập khung lưới trong định dạng 2D hoặc 3D cho bản vẽ của mình. Và với Ruler, chúng sẽ giúp bạn canh chuẩn từng mm, nhanh chóng hơn với các thao tác đường thẳng.


Kéo và thả layers

Trên thiết bị iOs , bạn có thể kéo và thả các layer từ ứng dụng này sang ứng dụng khác. Đây là một tính năng tiện lợi dành cho các trình làm việc khác nhau. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu với Adobe sketch cùng bộ brush yêu thích,  sau đó chuyển tới Adobe Draw để vector hóa tác phẩm của mình. Tưởng chừng phức tạp nhưng lại vô cùng đơn giản khi hai ứng dụng được mở chia đôi màn hình, sau đó bạn chỉ cần kéo và thả layer dễ dàng.


Thuận tiện chia sẻ time-lapse video

Bạn có thể tạo time-lapse video cho từng tác phẩm mới hoàn toàn tự động tại Sketch và Draw. Ứng dụng cũng hỗ trợ chia sẻ video với bạn bè hoặc trực tuyến. Và tại sao không để tác phẩm của mình được chia sẻ rộng rãi chứ, đừng quên tag AdobeDrawing tại Twitter và Facebook.

Hãy bắt đầu Adobe Sketch và Adobe Draw ngay hôm nay nhé!

Tác giả: Renée di Cherri
Người dịch: Lynnette Dinh
Nguồn: Adobe

Cùng tác giả

#Tag

adobe draw adobe sketch app vẽ illustration illustrators

iDesign Must-try

Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Đến hẹn lại lên, thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới là dịp để các artist Việt tham gia vào cuộc chơi “Vẽ linh vật của năm”.…
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Mark Janssen là một họa sĩ minh họa xuất thân tại học tại Học viện Nghệ thuật ở Maastricht, Hà Lan. Sau khi tốt nghiệp năm 1997, ông vẽ minh…
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli như Cô bé người cá Ponyo, Hàng xóm của tôi là Totoro, Lâu đài bay của…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Ngày 18/09 vừa qua, ca sĩ Phương Mỹ Chi chính thức công bố album mới mang tên “Vũ Trụ Cò Bay”, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của…
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
“Women of Colours” (tạm dịch: Sắc Nữ) là dự án tranh minh họa lấy cảm hứng về nỗ lực phát triển, khẳng định bản thân và giành quyền bình đẳng…