Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 46

Tuần báo tin tức dành cho designer sẽ là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!

Bản tin tuần 46 bao gồm:Nhà sản xuất khóa Yale đổi nhận diện thương hiệu; Dự án hợp tác để nâng cấp thương hiệu Spotify Design; 8 cách để quảng bá sản phẩm mà không cần ngân sách marketing; Milton Glaser – cha đẻ của Logo ‘I ♥ NY’, đã qua đời ở tuổi 91; Bộ sưu tập hình nền các thiết kế tiêu biểu nhất của Dieter Rams; Tải xuống bộ preset Lightroom miễn phí với hiệu ứng trắng đen ấn tượng và nhiều hơn thế nữa

1. Nhà sản xuất khóa Yale đổi nhận diện thương hiệu

Khóa Yale là một trong những thương hiệu quốc tế lâu đời trên thế giới được thành lập vào năm 1840 tại Connecticut, Hoa Kỳ bởi Linus Yale Jr. Đây là một trong những thương hiệu uy tín nhất của ngành công nghiệp khóa cửa và có mặt ở 125 quốc gia trên toàn thế giới.

Với tiêu chí tạo nên một thương hiệu toàn cầu, cần bằng giữa hiện đại và truyền thống, Yale đã kết hợp với GW + Co thay đổi nhận diện mới để mang lại sự gắn kết và định hướng thương hiệu phù hợp với tương lai.

Nhận diện mới được thay đổi bao gồm logo, bảng màu và kiểu chữ bespoke, cũng như các nhận diện thương hiệu khác. Công ty tư vấn GW + Co có trụ sở tại London đã phát triển bản sắc riêng của thương hiệu, cùng với hệ thống UX và hình đại diện dựa trên người sáng lập của Yale.

2. 8 đòn tâm lý trong thiết kế sản phẩm được các thương hiệu nổi tiếng áp dụng

Tâm trí của chúng ta được lập trình sẵn để trả lời và phản ứng với những điều nhất định theo những cách nhất định. Cũng có những mẫu cụ thể mà tâm trí chúng ta dùng để phản ứng và suy nghĩ. Trong tâm lý học, những mẫu này được gọi là các “schemas – lược đồ”. Các nhà nghiên cứu nhận thấy các chiến lược có thể ảnh hưởng đến các mẫu này, chúng có kiểm soát các phản ứng của chúng ta. Trong nhiều năm qua, từ thương hiệu lớn đến các phương tiện truyền thông đại chúng đều áp dụng những chiến lược này nhằm tác động đến hành vi khách hàng, từ đó họ có thể dễ dàng đạt hiệu quả trong kinh doanh.

Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn 8 chiến lược tâm lý mà các nhà thiết kế sản phẩm đã áp dụng để làm cho thiết kế tốt và hiệu quả hơn.

3. Dự án hợp tác để nâng cấp thương hiệu Spotify Design

Spotify là dịch vụ phát trực tiếp nhạc, podcast và video kỹ thuật số cho phép bạn truy cập hàng triệu bài hát và các nội dung khác từ các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Trụ sở pháp lý của hãng được đặt tại Luxembourg và trụ sở hoạt động tại Stockholm, Thụy Điển.

Mới đây, Spotify đã có một dự án hợp tác để nâng cấp thương hiệu Spotify Design. Bài viết sẽ chia sẻ những quy trình cũng như lý do của sự đổi mới này. Bên cạnh đó, Spotify cũng nắm bắt những cơ hội khi chuyển thiết kế sang chủ đề tối, cách mà thương hiệu đã áp dụng để mang lại một trang web mới mẻ và thân thiện hơn với người dùng.

4. 8 trang web bứt phá giới hạn khỏi chủ nghĩa Thô mộc

Nếu dạo chơi Dribbble thời gian gần đây, chỉ cần lướt sơ qua vài trang đầu, bạn sẽ thấy rằng cộng đồng sáng tạo đang gọi đây là “xu hướng thiết kế chung”. Điều này cũng không xấu, nhưng dường như cái gì đi theo xu hướng quá cũng đều trở nên nhan nhác giống nhau, và nó dần trở thành tiêu chuẩn cho giới UI.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến mọi người một vài thiết kế web theo chủ nghĩa Thô mộc nhưng đã dám phá bỏ giới hạn khỏi những chuẩn mực, và chắc hẳn rằng các nhà thiết kế trên cũng rất vui vẻ trong quá trình thực hiện những dự án này.

5. 8 cách để quảng bá sản phẩm mà không cần ngân sách marketing

Nếu bạn muốn điều hành một doanh nghiệp thành công, bạn cần đầu tư thời gian và nguồn lực vào các chiến lược marketing. Chiến lược tốt sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm và dịch vụ, tăng doanh số và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Tuy nhiên, các hình thức marketing truyền thống như truyền hình, quảng cáo, đài phát thanh và báo chí có thể rất tốn kém. Điều này có thể không thành vấn đề nếu bạn là một doanh nghiệp lớn có ngân sách hàng triệu đô la dành cho marketing. Nhưng điều gì xảy ra nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ với ít hoặc không có ngân sách? Làm thế nào bạn có thể marketing hiệu quả cho sản phẩm hoặc dịch vụ khi ngân sách hạn hẹp? 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 8 cách có thể giúp doanh nghiệp của bạn quảng bá sản phẩm hiệu quả mà không cần ngân sách marketing.

6. Điểm qua các tác phẩm minh họa nổi bật tại World Illustration Awards 2020

Vào tháng 5 vừa qua, trang AOI – một hiệp hội uy tín dành cho các nhà minh họa tại Anh nói riêng và thế giới nói chung – đã công bố danh sách được chọn của giải World Illustration Awards 2020 từ hơn 500 tác phẩm dự thi.

Với hơn 15 hạng mục khác nhau, đây là ‘sân chơi’ thường niên của các nhà minh họa nghiệp dư và chuyên nghiệp để giới thiệu bản thân mình, được hỗ trợ quảng bá và giúp đỡ về mặt chuyên môn. Bài viết này, iDesign xin giới thiệu một vài tác phẩm nổi bật và hy vọng tạo cảm hứng sáng tạo cho bạn!

Milton Glaser, một nhà thiết kế đồ họa đã thay đổi khái niệm của văn hóa thị giác Mỹ trong thập niên 60 và 70 bằng những màu sắc rực rỡ, poster hướng ngoại, tạp chí, sách bìa của mình. Những thiết kế của ông đều lấy cảm hứng từ những màu sắc và hình dạng đơn giản với những tác phẩm nổi tiếng thế giới như poster Bob Dylan ảo giác, logo “I ♥ Logo NY” huyền thoại… Ông đã mất vào tuổi 91 bởi căn bệnh suy thận tại Manhattan vào thứ 6 vừa qua.

Ông cũng là người sáng lập tạp chí New York cùng Clay Felker vào cuối những năm 60. Glaser đã nhận được nhiều giải thưởng cho các tác phẩm của mình, bao gồm giải thưởng Huân chương Nghệ thuật Quốc gia của Tổng thống Barack Obama năm 2009, và là nhà thiết kế đồ họa đầu tiên nhận được giải thưởng này.

8. Logo mới của Google Photos và giao diện tối giản với chế độ xem bản đồ

Google vừa ra mắt logo cùng với giao diện hoàn toàn mới cho ứng dụng Google Photos. Cập nhật mới đã có trên iOS và ứng dụng cũng sẽ nhanh chóng triển khai tương tự cho Android.

Google đã làm phẳng logo cũ và bo tròn tất cả các góc, logo này sẽ xuất hiện đầu tiên khi bạn vào ứng dụng. Nội dung của ứng dụng Google Photos 5.0 trên iOS đã thay đổi thành: “Giới thiệu một Google Photos hoàn toàn mới, đơn giản hóa để giúp bạn tìm và sống lại với những ký ức của mình. Là một phần của ký ức, chúng tôi đã làm mới logo Photos nhằm mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới và đơn giản hơn.”

9. Bộ sưu tập hình nền các thiết kế tiêu biểu nhất của Dieter Rams

Dieter Rams là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trong thời đại chúng ta. Các sản phẩm mang tính biểu tượng mà ông thiết kế trong suốt bốn mươi năm sự nghiệp tại Braun và Vitsœ hiện đang nằm trong các bộ sưu tập và bảo tàng trên khắp thế giới. Hãy để một trong những tác phẩm của ông ấy là nguồn cảm hứng hàng ngày cho bạn qua bộ sưu tập hình nền độc đáo được thiết kế và xây dựng bởi Arun Venkatesan.

10. Mức lương của designer trên thế giới “khủng” như thế nào?

Theo thống kê mới đây của PayScale, tại Úc, mức lương trung bình cho một nhà thiết kế đồ họa (Graphic Designer) là 53,646 đô la Úc/năm, tương đương với gần 857 triệu Việt Nam đồng. Tùy theo số năm kinh nghiệm mà các designer có thể được các mức lương đáng mơ ước, bù đắp xứng đáng cho suốt những năm tháng rèn luyện miệt mài trên giảng đường đại học.

11. Tải xuống bộ preset Lightroom miễn phí với hiệu ứng trắng đen ấn tượng

Dramatic BW là một preset Lightroom đen trắng để bạn có thể sử dụng cho các video và hình ảnh của mình. Preset mang lại cho dự án của bạn sự tương phản mạnh mẽ, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc. Dramatic BW là sự lựa chọn hoàn hảo cho các dự án về chân dung và phong cảnh.

12. Tìm kiếm những ‘tia sáng’ sáng tạo ngay cả khi bạn cảm thấy cô đơn

Thông qua lăng kính của nhà văn Olivia Laing và nghệ sĩ Edward Hopper để nhìn nhận được rằng: sự cô độc có thể biến chúng ta thành những người có cái nhìn sắc sảo và sáng tạo hơn.

Là những người làm về sáng tạo, nguồn cảm hứng của chúng ta thường đến từ những ảnh hưởng bên ngoài, như những chuyến du lịch, các cuộc gặp gỡ trong cộng đồng hoặc quan điểm mới xuất hiện thông qua cuộc trò chuyện với đồng nghiệp. Chúng ta luôn biết cách tận dụng những sáng tạo vào công việc, nhưng nếu chúng ta chỉ có một mình thì những ‘tia sáng’ ấy được hình thành như thế nào? Hãy cùng iDesign tìm hiểu cách tìm kiếm sáng tạo trong cô đơn nhé!

13. Bộ ảnh “Có một Sài Gòn rất nhiều cửa”

Bộ ảnh được thực hiện bởi anh Tuấn Khải (37 tuổi), hiện là một hoạ viên kiến trúc kiêm photographer đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Anh cho hay ý tưởng chụp bộ ảnh này một phần vì quá yêu thành phố, phần vì muốn giới thiệu đến các bạn trẻ trường phái chụp ảnh tối giản (minimalism).

Để có thể cho ra đời toàn bộ những khoảnh khắc độc đáo này, anh Khải đã mất hơn nửa năm rong ruổi khắp nơi ở Sài Gòn. Đa phần những địa điểm anh lựa chọn chụp đều là các toà nhà cao tầng, những chung cư từ hiện đại đến cũ kỹ, hay thậm chí là bất cứ ngôi nhà nào vô tình bắt gặp trên đường đi.

14. NASA đang kêu gọi ý tưởng thiết kế mới cho nhà vệ sinh ngoài vũ trụ

Trong chương trình thám hiểm không gian có tên Artermis, năm 2024, NASA dự định sẽ đưa người phụ nữ đầu tiên và người đàn ông tiếp theo lên Mặt Trăng

Phi hành gia cũng như chúng ta, cần ăn, uống, ngủ nghỉ và thực hiện những nhu cầu tự nhiên. Để làm được điều này, hệ thống xử lý chất thải phải cấp tiến hơn, giải quyết không chỉ vấn đề vi trọng lực mà thêm vào đó, trọng lực Mặt Trăng.NASA đã chính thức khởi động cuộc thi thiết kế nhà vệ sinh không gian với mức giải thưởng 35,000$, mong muốn sẽ tìm được ý tưởng mới mẻ, lối tư duy khác biệt khỏi kỹ thuật hàng không vũ trụ truyền thống.

Link đăng kí tham gia: https://www.herox.com/LunarLoo


Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

idesign news news news for designer tuần báo thiết kế tuần báo tin tức tuần báo tin tức dành cho designer

iDesign Must-try

Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Đến với chương trình PURE NOW lần này, chúng ta sẽ có dịp lắng nghe những chia sẻ từ một đạo diễn nữ tài ba đến từ Nam Phi –…
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
“Ngoại hối” là bộ phim ngắn sử dụng chất liệu cát và tiền tệ từ khắp nơi trên thế giới tạo ra các hoạt cảnh mang ý nghĩa biểu tượng…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Vì sao Love Death + Robots lại đang là một trong những series được mong đợi nhất của Netflix? Cùng tìm hiểu dự án phim hoạt hình này có gì…
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
Trong lúc sinh thời cũng như khi mất đi, David Bowie vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và nhà minh họa. Các hình ảnh và nhân…