Tuần báo tin tức dành cho designer | Tuần 48

Tuần báo tin tức dành cho designer là bản tin vắn nhằm tập hợp các thông tin về thiết kế một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Hãy cùng iDesign cập nhật bản tin này hàng tuần nhé!

Bản tin tuần 48 bao gồm: 15 bộ giao diện người dùng Adobe XD miễn phí dành cho nhà thiết kế ứng dụng web và thiết bị di động; 10 lời khuyên trước khi bạn mua một tên miền; 15 khung cảnh trong Star Wars được tái hiện bằng Lego; 37 Mẹo SEO mà tất cả các nhà thiết kế web nên biết; 10+ trình tạo Favicon để giúp thương hiệu của bạn nổi bật; 9 thiết kế logo lấy cảm hứng từ những địa điểm thần thoại nổi tiếng và nhiều hơn thế nữa


1. 15 bộ giao diện người dùng Adobe XD miễn phí dành cho nhà thiết kế ứng dụng web và thiết bị di động

Hầu hết trong các cuộc thảo luận vài năm vừa qua đều xoay quanh Adobe PhotoshopSketch, nhưng Adobe XD vẫn luôn xây dựng những tính năng hữu ích cho các nhà thiết kế web và ứng dụng di động .

Ra mắt vào tháng 12 năm 2016 và ‘trình làng’ bản beta vào tháng 10 năm 2019. Adobe XD đã thường xuyên bổ sung các tính năng mới, và giờ đây có thể được xem là đối thủ cạnh tranh chính của tất cả các ứng dụng thiết kế giao diện người dùng khác.

Trong bài viết này, hãy cùng iDesign tải xuống 15 bộ Adobe XD UI miễn phí tốt nhất để bạn có thể bắt đầu thiết kế trang web và ứng dụng di động cho riêng mình.


2. Instagram Reels từ Facebook – Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TikTok

Mới đây, Facebook đã cho ra mắt một tính năng mới – Instagram Reels, một tính năng cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo nội dung và khám phá các video giải trí ngắn tối đa 15 giây cùng nhiều hiệu ứng âm thanh, hình ảnh khác nhau.  Đây được xem là một nỗ lực của Facebook nhằm cạnh tranh với TikTok.


3. 10 lời khuyên trước khi bạn mua một tên miền

Khi nói đến việc chọn một tên miền, điều quan trọng là giúp khách hàng có cái nhìn bao quát hơn là một địa chỉ web đơn thuần. Tên miền sẽ trở thành yếu tố quan trọng của thương hiệu trong nhiều năm tới và cần phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng về lâu dài.

Dưới đây là 10 mẹo bạn có thể xem xét trước khi mua một tên miền cho thương hiệu của mình.


4. Project Refresh: Cuộc thi kiến tạo không gian bar tương lai từ Heineken® với giải thưởng lên đến 300 triệu

HEINEKEN Vietnam chính thức công bố Project Refresh – cuộc thi thiết kế dưới danh nghĩa Heineken®, thương hiệu bia thượng đẳng nhất toàn cầu. Cuộc thi Project Refresh mang đến cho những tài năng thiết kế trẻ Việt Nam cơ hội độc nhất để thách thức giới hạn, tạo nên một Trải Nghiệm Không Gian Bar đặc trưng của Heineken® cho người thưởng bia Việt.

Tìm kiếm những ý tưởng đột phá mang bản sắc địa phương, Heineken® tự hào đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho những nhà thiết kế tài năng nơi thương hiệu hiện diện trên toàn cầu. Vậy nên, Project Refresh được tạo ra để tìm kiếm ý tưởng thiết kế sáng tạo rất riêng của người Việt.


5. 15 khung cảnh trong Star Wars được tái hiện bằng Lego

Đối với một số người trong chúng ta, Lego có thể chỉ là những món đồ chơi của trẻ con. Tuy nhiên, dưới bàn tay sáng tạo, chúng có thể biến thành một thứ gì đó diệu kỳ, ví dụ như công trình Lego theo chủ đề phim, các công trình Lego có quy mô lớn hoặc các mô hình robot Lego độc đáo.

Đáp lại sự yêu thích của người hâm mô Star Wars và Lego, nghệ sĩ Vesa Lehtimäki đã sử dụng kỹ năng chụp ảnh và Photoshop đỉnh cao của mình để tạo ra những tác phẩm vô cùng ấn tượng. Kết hợp với các yếu tố ánh sáng vô cùng khéo léo, anh đã tạo ra một loại khung cảnh của Star Wars bằng Lego. Cùng khám phá thêm các tác phẩm của anh qua bài viết chi tiết này nhé!


6. VOMA – Bảo tàng tương tác ảo hoàn toàn đầu tiên trên thế giới

Trong tháng này, Bảo tàng Nghệ thuật Trực tuyến ảo (VOMA) sẽ trở thành bảo tàng tương tác ảo hoàn toàn đầu tiên trên thế giới. VOMA sẽ giới thiệu các tác phẩm từ một số viện hàng lâm uy tín nhất thế giới. Đặc biệt, bất cứ cá nhân say mê nghệ thuật nào trên khắp thế giới cũng đều có thể truy cập loạt triển lãm này miễn phí.


7. 37 Mẹo SEO mà tất cả các nhà thiết kế web nên biết

Thiết kế web và SEO là hai lĩnh vực riêng biệt, nhưng chúng lại có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Bởi SEO dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình thiết kế web, để trang web trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, đồng thời mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và tăng giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Cùng iDesign khám phá 23 thủ thuật SEO hữu ích để bạn thiết kế web tốt hơn. Một số công cụ miễn phí có sẵn cho trang web sẽ dễ dàng giúp bạn phân tích dữ liệu và quyết định tốt hơn cho thương hiệu.


8. Kết hợp không gian chơi cho mèo vào sofa với ý tưởng ‘tương tác thụ động’

Từ khi mọi người bắt đầu ở nhà do tình hình dịch, rất nhiều sự chú ý đã đồn vào những đồ vật xung quanh ta, với ý nghĩ làm sao để khiến chúng trở nên đa năng hơn, tiết kiệm diện tích hơn và thẩm mỹ hơn. Thiết kế nội thất đang hướng đến mục tiêu tạo ra những sản phẩm linh động hơn và CatYou in a Circle là một món đồ ví dụ tuyệt vời cho trường hợp này cho những gia chủ nuôi mèo.


9. 10+ trình tạo Favicon để giúp thương hiệu của bạn nổi bật

Xây dựng một thương hiệu là điều không hề dễ dàng. Với sự cạnh tranh của các thương hiệu ngày càng lớn, chúng ta luôn phải đảm bảo rằng trang web đại diện cho thương hiệu cần phải có đủ các yêu tố cần thiết. Mỗi inch trên trang web cần phải được quản lý cẩn thận để người dùng luôn ấn tượng về sự chuyên nghiệp của bạn. Đây là lý do tại sao việc chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất rất quan trọng, bởi vì thực tế, hầu hết những thứ nhỏ bé này nói lên rất nhiều về thời gian và công sức bạn đầu tư vào sản phẩm.

Một trong những yếu tố nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng đó là Favicon. Khi chúng ta mở nhiều tab hoặc đánh dấu một trang nào đó, chính nhờ những biểu tượng nhỏ này mà chúng ta có thể tìm được những thứ cần thiết chỉ trong vài giây. Tuy nhiên, việc tạo một Favicon hoàn hảo đòi hỏi nhiều yêu cầu nếu bạn không phải là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Để đơn gian hóa mọi thứ, trong bài viết này chung ta sẽ cùng khám phá danh sách các trình tạo Favicon trực tuyến để bạn có thể dễ dàng sử dụng cho dự án của mình.


10. Tìm việc trong ngành thiết kế sau khi tốt nghiệp và những điều cấm kị

Khoảng 98% những người gửi email hỏi về cơ hội làm việc chưa bao giờ phản hồi lại hoặc nói cảm ơn nếu được phía nhân sự trả lời rằng không có công việc nào hiện tại và chúc họ thành công. Nhưng bạn hoàn toàn có thể thể hiện sự trân trọng với thời gian của người khác bằng cách nói cảm ơn (chỉ tốn 2 giây thôi), bạn có thể khiến phía nhân sự lưu lại thông tin của mình hoặc liên hệ để giới thiệu với mạng lưới kết nối của họ.


11. 9 thiết kế logo lấy cảm hứng từ những địa điểm thần thoại nổi tiếng

Các địa điểm thần thoại nổi tiếng luôn mang đến cho chúng ta những cảm hứng đặc biệt và thú vị. Chính vì điều đó, các nhà thiết kế đồ họa đã sử dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra những logo tuyệt đẹp từ những địa điểm mê hoặc này. Tất cả các logo dưới đây đều được lấy cảm hứng từ các vị trí mang tính biểu tượng của các bộ phim, chương trình truyền hình và bộ sách yêu thích.


12. Câu hỏi muôn thuở: Làm việc kiếm tiền hay làm việc vì đam mê?

Sự sáng tạo trong mỗi người đến từ mỗi thời điểm khác nhau, chúng ta không biết được tương lai sẽ đưa ta đến đâu, mỗi người mỗi bản ngã và… chúng ta cũng không biết được công việc liệu có những “khúc cua ngoạn mục” nào hay không. Chúng ta nên can đảm theo đuổi con đường mà trái tim khao khát hay một công việc “thực sự” đúng nghĩa? Trong bài viết này, ta sẽ theo chân Mike Sager – một người đã dũng cảm bỏ học tại Trường luật Georgetown để theo đuổi cuộc sống sáng tạo.


13. Apple bị tố “bắt nạt” một công ty có logo hình … quả lê

CEO của Prepear – một ứng dụng lên kế hoạch cho các bữa ăn, mới đây đã đăng tải bức xúc của mình trên trang cá nhân, cho biết công ty họ nhận được khiếu nại từ ông lớn Apple vì cùng sở hữu logo liên quan đến trái cây. Nhà Táo còn yêu cầu Prepear phải thay đổi hoặc bỏ logo hiện tại.

Phía Prepear cho biết họ chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, không đủ sức chi ra hàng ngàn đô la để theo đuổi vụ kiện với Apple.“Tôi cảm thấy mình có nghĩa vụ đứng lên chống lại hành động pháp lý quá đáng của Apple đối với các doanh nghiệp nhỏ và đấu tranh giành quyền giữ nguyên logo của mình. Tôi còn muốn gửi thông điệp đến các công ty công nghệ rằng bắt nạt các doanh nghiệp nhỏ sẽ nhận lấy quả báo”.Hiện tại kiến nghị của Prepear trên trang Changeorg đã được hơn 9000 người ủng hộ.


14. Ứng dụng tuyệt vời từ nguyên vật liệu rất đỗi quen thuộc: Vỏ ngô

Từ năm 2016, Laposse đã lặng lẽ dạy cho nông dân Mexico địa phương kỹ thuật biến đổi vỏ ngô bị lãng phí từ các giống ngô truyền thống Mexico thành một loại veneer Totomoxussy rực rỡ ứng dụng trên nội thất. Ngoài việc tạo nguồn thu nhập cho nông dân trồng ngô ở ngôi làng nhỏ miền nam Mexico, Laposse mang đến hy vọng hồi sinh những vụ mùa ngô bản địa rực rỡ trước sự xâm lấn của những giống ngô Mỹ giá rẻ.Với dự án Totomoxussy của mình, Fernando Laposse đang hồi sinh giống ngô quý hiếm gần như tuyệt chủng 25 năm qua cùng ngành nông nghiệp ngô bản địa Mexico.


15. VietnamReimagined – Illustration Challenge #07

Khi nhắc tới Việt Nam, bạn nghĩ tới hình ảnh gì? Những biểu tượng quốc gia như hoa sen, nón lá, áo dài, phở… Hoặc những truyền thuyết, những nhân vật làm nên lịch sử, những di sản văn hóa? Hay đối với bạn, Việt Nam là những điều hết sức bình dị, gần gũi như trà đá vỉa hè, hàng rong, những miền quê thân thương?

Vietnam Reimagined – chủ đề thử thách minh họa thứ 7 của Vietnam Local Artists GroupTired City hướng tới việc khơi gợi sức mạnh trí tưởng tượng và sự trân trọng những giá trị Việt Nam trong mỗi họa sỹ. Liệu chúng ta có thể thổi hồn, biến hóa những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam thành những phiên bản mới đầy bất ngờ và thú vị?

  • Thời gian gửi và nhận tác phẩm dự thi: từ 1/8 đến 21/8
  • Dự kiến kết quả sẽ được công bố vào đầu tháng 9

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

idesign news news news for designer tuần báo thiết kế tuần báo tin tức tuần báo tin tức dành cho designer

iDesign Must-try

Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Tập 10 PURE NOW Show (Phần 1): ‘Việc là một người phụ nữ đã cho tôi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng và thấu cảm để truyền tải những câu chuyện.’
Đến với chương trình PURE NOW lần này, chúng ta sẽ có dịp lắng nghe những chia sẻ từ một đạo diễn nữ tài ba đến từ Nam Phi –…
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Điểm qua giao diện và tính năng mới của Windows 11 (Insider Preview) vừa ra mắt
Trải nghiệm Windows mới, giúp bạn gần gũi với mọi người và những thứ bạn yêu thích. Chỉ vài ngày trước, Microsoft mới “trình làng” phiên bản Windows 11 mới…
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
‘Ngoại hối’, phim ngắn stop motion được thực hiện bởi cát và tiền từ khắp nơi trên thế giới
“Ngoại hối” là bộ phim ngắn sử dụng chất liệu cát và tiền tệ từ khắp nơi trên thế giới tạo ra các hoạt cảnh mang ý nghĩa biểu tượng…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Love, Death + Robots - Chuyện gì xảy ra trong bộ hoạt hình không dành cho trẻ em?
Vì sao Love Death + Robots lại đang là một trong những series được mong đợi nhất của Netflix? Cùng tìm hiểu dự án phim hoạt hình này có gì…
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
David Bowie và ảnh hưởng của ông đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và âm thanh
Trong lúc sinh thời cũng như khi mất đi, David Bowie vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và nhà minh họa. Các hình ảnh và nhân…