Tưng bừng Lễ hội thiết kế đồ hoạ quốc tế tại Chaumont, Pháp

Tiếp tục truyền thống tổ chức lễ hội đồ hoạ nổi tiếng tại Chaumont, Lễ hội thiết kế đồ hoạ quốc tế diễn ra trong bốn tháng sẽ đưa những người thiết kế chuyên nghiệp và người yêu nghệ thuật đến với những khoảnh khắc khám phá vẻ đẹp phong phú của vô vàn sự kiện đáng mong chờ diễn ra trên toàn thành phố.

Mang tên Post Medium, sự kiện lần thứ hai này nhấn mạnh về việc tuyển chọn những tác phẩm của các nhà thiết kế đồ hoạ, thể hiện mối quan hệ giữa các hình thức, dấy lên câu hỏi “Phải chăng những hình thức sau vượt trội hơn các phiên bản trước đó của chúng?”. Trong thời đại các tác phẩm nghệ thuật có thể được tái thể hiện dưới vô vàn dạng hình thức khác nhau, liệu một tấm ảnh chụp poster đồng hồ có ít giá trị hơn bản in nguyên mẫu của nó hay không?


SỰ KIỆN

Tại Lễ hội, bạn sẽ có dịp tham dự rất nhiều thể loại sự kiện khác nhau, từ triển lãm, cho đến workshop thể nghiệm, hay có dịp trao đổi với nhiều nhà thiết kế qua tác phẩm độc đáo của họ. Dưới đây là danh sách điểm qua một vài sự kiện bạn có thể quan tâm.

Chapelle Salon De L’édition Graphique

Tổ chức thiết kế đồ hoạ Chaumont mời bạn đến với phiên bản thứ hai của CHAPELLE, salon triển lãm đồ hoạ. Thăm thú quanh khu vực, bạn sẽ có cơ hội khám phá tất cả những kho tàng ít được biết đến của văn hoá đồ hoạ hiện nay, cùng với những tác phẩm đặc biệt hiếm có.

Haut les murs

Những nhà thiết kế đồ hoạ mời bạn tham gia vào xưởng workshop thử nghiệm in lụa.

Bleu sourire

Với sự xuất hiện của Bastien Contraire, hãy cùng khám phá một cuốn sách làm hoàn toàn từ bìa carton Bleu Sourire, cùng 6 hình thức thể hiện trong cuốn sách, để tạo nên mạch kể chuyện từ những dáng hình đơn giản và màu sắc rực rỡ.


HỘI THẢO

Từ ngày 20 – 25/05, nhiều chuỗi hội thảo và hội nghị bàn tròn mời tất cả các sinh viên, những người trong ngành và các nhà yêu nghệ thuật đến trau dồi hành trình khám phá đồ hoạ và những ứng dụng, đồng thời gặp gỡ các nhân vật nổi tiếng trong ngành hiện nay.

Mỗi diễn giả sẽ giới thiệu tác phẩm hoàn thiện, hoặc đang trong công đoạn thực hiện và trả lời những câu hỏi về quá trình phát triển các tác phẩm.

Anja Kaiser

Anja Kaiser, nhà thiết kế đồ hoạ người Đức, hiện đang sống và làm việc tại Leipzig nơi cô phát triển những dự án thị giác và theo đuổi các nghiên cứu nhằm kiến tạo một xã hội đoàn kết hơn.

Jan Bajtlik

Jan Bajtlik, nhà thiết kế đồ hoạ, minh hoạ người Ba Lan, sống và làm việc tại Warsaw.

Chuyên ngành của anh là báo chí, anh đã xuất bản rất nhiều sách dành cho trẻ ‘Typogribouilles’ và gần đây nhất là dự án cộng tác với Hermès Paris cho ý tưởng trang trí một cửa hàng mẫu tại Dubai.

Teresa Sdralevich

Teresa Sdralevich, nhà thiết kế đồ hoạ người Ý, sống và làm việc tại Bruxelles.

Nghệ sĩ poster, thiết kế đồ hoạ, nghệ sĩ minh hoạ, in lụa, cô làm việc về những chủ đề văn hoá, chính trị và xã hội thông qua những poster, sách, workshop và những sự kiện ấn tượng.


TRIỂN LÃM

Post Medium

Triển lãm cùng tên với chủ đề lễ hội, Post Medium, hé mở nhiều hình thức và thông điệp vượt xa những ứng dụng của mình.

Chaumont – hay còn có tên gọi khác là thành phố của những poster – luôn đi kèm với các loại hình in ấn (poster, sách…): Post Medium mở rộng ra lĩnh vực đồ hoạ ở Chaumont và mang đến lời mời cho tất cả những ứng dụng trên, dù là trên nền tảng số, chất liệu hay 3D.

Cuộc thi poster quốc tế lần thứ 28

Cuộc thi poster quốc tế của Chaumont đã được tổ chức từ năm 1990 để nâng tầm ảnh hưởng của poster ra quy mô quốc tế. Các poster được gửi về tham dự bởi các nhà thiết kế hoạ trong khuôn khổ cuộc thi vốn nằm trong bộ sưu tập 45 000 tác phẩm được lưu trữ tại Chaumont. Hội đồng quốc tế mang đến yêu cầu và khả năng cần thiết dành cho những nhà thiết kế chuyên nghiệp đến cuộc thi. Đặc trưng của cuộc thi sẽ được đánh giá xung quanh dấu ấn của tác giả, tính thời sự của hình thức thể hiện và chất lượng dựa trên yêu cầu tác phẩm.

Karl Nawrot, Phénomènes

Triển lãm Phénomènes giúp chúng ta tiếp cận đến tác phẩm Karl Nawrot không qua những chữ cái ấn tượng của anh mà qua các công cụ, cấu trúc, bản phác thảo và những bức tượng tưởng tượng, tất cả tạo nên tiềm năng về một hiện tượng thị giác không ngờ đến.

Khám phá nhiều hơn các hoạt động của lễ hội tại trang web của họ.

Nguồn: centrenationaldugraphisme

Cùng tác giả

#Tag

chaumont lễ hội Pháp thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…