[Tutorial] Khám phá những tính năng mới nhất của Photoshop CC 2019

Ra mắt vào tháng 10 năm 2018, phiên bản CC 2019 lần này mang đến hàng loạt tính năng thú vị, giúp trải nghiệm người dùng ngày càng được nâng cao.

Sau đây, iDesign xin tổng hợp những tính năng thú vị đó để bạn đọc dễ hình dung tại sao phiên bản lần này lại “xịn” như thế nhé!


1. Frame Tool

Một tính năng mới toanh trên Photoshop (mặc dù đã xuất hiện từ lâu trên InDesign), Frame Tool cho phép chúng ta tạo ra các frame ảnh cực kì đơn giản, chỉ bằng cách kéo thả, ta không còn phải lằng nhằng vẽ shape, rồi clipping mask mất thời giờ như trước đây nữa. Hơn hết, chúng ta còn dễ dàng điều chỉnh kích thước của frame, và ảnh bên trong.

Tạo frame > Nắm kéo thả ảnh vào > Xong

Một công dụng tuyệt vời của công cụ Frame Tool, giúp bạn nhanh chóng tạo được hiệu ứng gradient cho text nhanh như thế này:

Click phải chuột vào text > Convert to Frame > Nắm kéo thả ảnh vào > Xong

2. Symmetry Mode

Không gì tuyệt vời hơn khi giờ đây các nét vẽ của bạn lại được tự động đối xứng theo trục, mà không phải mất công sao chép một mớ ra rồi xoay tới xoay lui cho đúng ý mình.

Các nét vẽ tự động đối xứng theo trục
Có rất nhiều kiểu đối xứng cho bạn chọn

Ngoài ra bạn còn có thể dùng Pen Tool để tự tạo trục cho riêng mình nữa đấy.

Tạo trục từ Path có sẵn

3. Select Object giúp chọn chủ thể trong bức ảnh

Không còn phải tốn quá nhiều thời gian để cắt chủ thể ra khỏi nền. Photoshop đã vận dụng những thành tựu công nghệ mới nhất để giúp bạn làm được việc này một cách hiệu quả và chính xác hơn.

Một click là xong

4. Chế độ Live Blending Mode

Một cải thiện nhỏ nhưng mang lại trải nghiệm lớn là đây. Trực quan hơn rất nhiều lần, không còn phải mất công click từng chế độ để xem kết quả ra như thế nào, rồi lặp đi lặp lại như thế.

Giúp người dùng cảm thấy trực quan hơn với thiết kế của mình

5. Content-Aware Fill bá đạo chưa từng có

Từ giờ bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian khi thực hiện thao tác loại bỏ “những vật thể phá đám” ra khỏi ảnh của bạn. Với công nghệ tiên tiến mang tên Adobe Sensei, chỉ với vài cú click chuột, việc loại bỏ những thành phần không mong muốn chỉ là chuyện dễ như trở bàn tay.


6. Artboard và nhiều kiểu Align thông minh hơn

Nhiều tính năng Align thông minh hơn
Tính năng làm việc với Artboard giúp bạn thích ứng (adapt) thiết kế của bạn cho nhiều hoàn cảnh hơn (Facebook social post, cover photo, event reminder,…)

Nếu bạn là người đã tiếp xúc với Adobe Illustrator thì 2 tính năng cuối cùng này không phải là gì mới mẻ. Tuy nhiên, vẫn rất cảm ơn Adobe đã luôn lắng nghe khách hàng và cải thiện hiệu quả phần mềm làm việc qua từng năm.

Biên tập: Đông Đông

Cùng tác giả

#Tag

hướng dẫn photoshop photoshop cc 2019 photoshop tutorial

iDesign Must-try

Gợi ý phần mềm và ứng dụng 3D dành cho nhà thiết kế đồ họa
Gợi ý phần mềm và ứng dụng 3D dành cho nhà thiết kế đồ họa
Có thể một vài phần mềm dựng 3D sẽ mang đến cảm hứng để chạm đến tâm hồn sáng tạo của bạn và đem lại nhiều ý tưởng cho công…