Xu hướng thiết kế chuyển động và thiết kế bao bì sản phẩm năm 2020

Thời gian sắp tới, thiết kế chuyển động được xem như xu hướng chủ đạo vì hình ảnh động xuất hiện hầu như trong tất cả lĩnh vực thiết kế, từ các tương tác nhỏ đến logo và giao diện người dùng, mọi thứ đều đang “dịch chuyển”. Hoạt ảnh đang tiến vào thế giới hiện đại, nơi nội dung bằng văn bản không còn hấp dẫn như trước. Nếu được triển khai chính xác, thiết kế chuyển động có thể làm cho thông điệp của chiến lược đến với người dùng nhanh hơn và chính xác hơn.

Năm 2020 cũng được xem là một năm tuyệt vời cho xu hướng thiết kế bao bì. Các nhà thiết kế đang phá bỏ ranh giới của hình thức thiết kế từ chức năng đến thẩm mỹ. Các xu hướng thú vị về màu sắc, hình minh họa, bố cục và các yếu tố thiết kế khác được kết hợp khắng khít với nhau để tạo ra bao bì sản phẩm ấn tượng giúp các thương hiệu đạt hiệu quả hơn mong đợi.

Cùng iDesign tiếp tục chuyến hành trình khám phá xu hướng thiết kế 2020 nhé!


1. Thiết kế chuyển động

1.1 3D Video

Năm 2020 thiết kế chuyển động không thể thiếu thiết kế 3D. Đây là cánh cửa giúp sự sáng tạo vượt xa mọi giới hạn. Chúng ta có thể tìm thấy 3D trong quảng cáo, phim ảnh, trò chơi, chiến dịch quảng cáo và nhiều hơn nữa.

Cyberpunk City bởi ONJO _Visual Design Art S 
 States of Matter #3: Montage bởi Juan García Segura


3.2 Video kết hợp hoạt ảnh minh họa (mixed media)

Sự kết hợp của một video với các hoạt ảnh minh họa hay đôi lúc là một bức ảnh tĩnh có thể tạo ra kết quả đáng ngạc nhiên. Hình minh họa 2D hoặc 3D có thể tạo ra các video ấn tượng; chỉ cần một vài chuyển động, các nhân vật thật trong 3D hoặc thậm chí các hiệu ứng hình ảnh phức tạp sẽ đưa người xem phiêu lưu đến những vùng đất mới đầy mê hoặc.

Coppel / Back to school bởi Plenty Studio 
PWR bởi ​​​​​​​Ana HoxhaEdvina Meta

3.3 Hoạt hình 2D – Video giới thiệu nội dung

Hoạt hình 2D tập trung vào việc xây dựng các câu chuyện và nhân vật trong quá trình sáng tạo. 2D có thể là lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn tạo một video trình bày chiến dịch hoặc sản phẩm. Trong một thế giới luôn vội vã và không có thời gian để đọc, các video giới thiệu là điều nên có cho bất kỳ trang web nào.

 Freelive bởi Studio InfografikaSergey SadowskiAnastasia AlterkaArsentiy LesnikYuriy ArmstrongArin GoodGeorge Vald,Maxim Tleubaev
ESN – Railway Package bỏi Andres HertsensSquarefish Studio

3.4 Hoạt ảnh logo

Bạn đã biết mức độ quan trọng của hoạt ảnh chuyển động trong năm 2020 để duy trì tính cạnh tranh, và chắc chắn xu hướng này sẽ được tích hợp vào thiết kế logo. Nhiều công ty đã bắt đầu làm logo chuyển động để thu hút sự chú ý của người dùng. Đây cũng là xu hướng chính trong thiết kế logo 2020.


3.5 Kết hợp giữa 2D và 3D ( Hybrid animation )

Xu hướng này không phải là một xu hướng mới, nhưng nó đáng được đề cập. Hoạt hình lai (Hybrid animation) là sự kết hợp 2D với 3D bằng cách sử dụng các phần mềm chuyên biệt.

Olof Storm Channel On Youtube

2. Thiết kế bao bì sản phẩm

2.1 Bao bì họa tiết

Trong thị trường bao bì ngày càng bão hòa, rất khó để tạo ra thứ gì đó mới mẻ nổi bật. Vì lẽ đó, các nhà thiết kế đang quay trở lại với phương pháp cơ bản nhất: hoa văn với hy vọng chúng sẽ giúp sản phẩm thu hút hơn trên các kệ bán lẻ. Dù là họa tiết hình học, cầu kì hay đơn giản, chúng đều là lựa chọn táo bạo cho bao bì của bất kỳ sản phẩm nào.


2.2 Bao bì minh họa

Minh họa luôn là một yếu tố mạnh mẽ trong thiết kế bao bì. Thông qua minh họa, chúng ta có thể kể một câu chuyện khiến người dùng hiểu rõ hơn về lịch sử hay thông điệp mà sản phẩm muốn mang đến. Minh họa phẳng đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ và rất có thể, xu hướng này sẽ trường tồn mãi trong ngành sáng tạo.

 Cerveza Maleante bởi Antonay 

2.3 Sử dụng không gian trắng

Chủ nghĩa tối giản là một nguyên tắc cơ bản trong thiết kế và mới chỉ mới phát triển trong các năm gần đây. Lược bỏ những điểm không cần thiết và thay thế bằng không gian trắng, xu hướng này tập trung vào chức năng và tính rõ ràng của sản phẩm.

 A SCENT Essential Oil bởi Yu-Chien LinHuang Wun-Siang , Chi Tai Lin​​​​​​​

2.4 Đơn sắc & nhị sắc

Sử dụng chỉ một hoặc hai tone màu nghe có vẻ đơn điệu, nhưng thực tế chúng lại tạo ra tính nhận diện cực kỳ mạnh mẽ cho hình ảnh.Với màu sắc tiết chế, bạn vừa tạo ra một thiết kế tối giản, vừa tạo ra cái nhìn thanh lịch làm hài lòng thị giác.


2.5 Màu sắc đậm

Màu đậm và gradient vẫn là một xu hướng mạnh mẽ trong năm 2020. Màu sắc đậm đà tính cách sẽ giúp bạn thiết kế nên những sản phẩm khó quên.


2.6 Chú ý đến tiểu tiết (lấy cảm hứng từ Art Nouveau)

Bao bì sản phẩm chú ý đến tiểu tiết bắt đầu trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Các nhà thiết kế chọn xu hướng này vì nó mang lại tính nhận diện cao cho sản phẩm và giúp chúng ta hoài niệm về cổ điển nhưng theo một cách hiện đại.

HYWILDE bởi Chad Michael Studio 
AMSTEL KARGO IPA bởi Caparo design crew
 Big Island Coffee Roasters – Espresso Bites bởi Farm Design

2.7 Bao bì kể chuyện thương hiệu

Thương hiệu cần kể một câu chuyện qua sản phẩm và bao bì sản phẩm để khách hàng có thể trải nghiệm bản sắc riêng của món đồ mình đang sử dụng. Điều này có thể đạt được bằng cách tạo ra một nhận diện trực quan và rõ ràng cho bao bì.

Biên tập: Thao Lee

Tác giả: Loredana Papp-Dinea; Mihai Baldean; MiLo Studio

Ảnh bìa: theQoos Brand Illustration bởi Min kyung

Cùng tác giả

#Tag

design trends 2020 Dự đoán xu hướng 2020 motion trends package trends trend 2020 xu hướng thiết kế xu hướng thiết kế 2020 xu hướng thiết kế bao bì xu hướng thiết kế chuyển động

iDesign Must-try

12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
Trước khi kết thúc năm 2022 và bước sang năm 2023 đầy hứa hẹn, hãy cùng chúng mình điểm lại 12 bài viết được các độc giả yêu thích nhất…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2023 đang định hình thực tế mới
Xu hướng thiết kế đồ họa 2023 đang định hình thực tế mới
Bài viết này sẽ đi sâu vào các xu hướng thiết kế đồ họa hot nhất năm 2023. Cùng chúng tôi đánh giá kỹ lưỡng về những gì đang chờ…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Chủ nghĩa Tối đa lên ngôi - Hệ quả của đại dịch Covid-19?
Chủ nghĩa Tối đa lên ngôi - Hệ quả của đại dịch Covid-19?
Một nguyên nhân sâu xa cho sự lên ngôi của chủ nghĩa Tối đa được cho là hệ quả của sự tự do đột ngột sau đại dịch Covid-19 khi…
Xu hướng thiết kế UX/UI năm 2021 và sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ (Phần 2)
Xu hướng thiết kế UX/UI năm 2021 và sự trỗi dậy mạnh mẽ của công nghệ (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, hôm nay hãy cùng iDesign tiếp tục dự đoán và tìm hiểu thêm 5 xu hướng thiết kế UX/UI mà bạn có thể tham khảo và…
5 xu hướng màu sắc liên quan đến bối cảnh xã hội cho năm 2021
5 xu hướng màu sắc liên quan đến bối cảnh xã hội cho năm 2021
Chúng tôi dự đoán các bảng màu sẽ trở nên phổ biến với thế giới sáng tạo trong vòng 12 tháng sắp tới