Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)

Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và trở nên huy hoàng. Nếu có thể tóm tắt xu hướng thiết kế đồ họa 2022 trong một câu, thì đã đến lúc trỗi dậy của những trò chơi, sự pha trộn đặc biệt giữa hoài cổ và hiện đại, sự chuyển động và cởi mở.

Trong bài viết này, hãy cùng iDesign khám phá các xu hướng thiết kế đồ họa phổ biến của năm 2022 và thưởng thức một số ví dụ tuyệt vời từ các agency và freelance graphic designer – những người không ngừng làm chúng ta ngạc nhiên về sự sáng tạo của họ.

Nào cùng bắt đầu nhé !

Microsoft Emojis của Leo Natsume

Xu hướng thiết kế # 1

Mashup 2D/3D

Xu hướng thiết kế 3D vẫn đang tiếp tục phát triển và phát triển hơn nữa. Xu hướng này cung cấp khả năng vô hạn cho các nhà thiết kế, biến những tưởng tượng sáng tạo thành hiện thực. Từ hình ảnh 3D siêu thực làm mờ ranh giới giữa kỹ thuật số và vật lý, đến kết hợp sáng tạo cao với các yếu tố cắt giấy và 2D. Vào năm 2022 sẽ cho chúng ta thấy sự hợp tác tuyệt vời giữa 2D và 3D mang đến những điều tốt đẹp nhất của hai thế giới này.

Discord Assistant.exe bởi Kevin Tang cho Discord
Guitar – kết hợp 2D + 3D của Gus Maia
Happy Burguer Day! bởi Fran Solo
Scooters, Scooters Everywhere bởi bitfuel

Xu hướng này phù hợp với tất cả các định dạng từ hình minh họa và hoạt ảnh, đến thiết kế web và typography. Xu hướng này cũng đặc biệt trở nên phổ biến đối với thiết kế app.

Thiết kế kết hợp minh họa bởi tubik.arts
Thiết kế kết hợp minh họa bởi tubik.arts
August Days của PopArt Studio
Minh họa 3D cho ứng dụng quà tặng Altrüus của Igor Pavlinski
Pineapple của Xochitl Castaño

Xu hướng thiết kế # 2

Kiểu chữ cuộn xoắn

Xu hướng với kiểu chữ phá vỡ các tiêu chuẩn. Nó tuân theo một quy tắc tương tự như kỹ thuật in Riso: đẹp đẽ và không hoàn hảo. Chính xác thì vòng xoắn và sự bứt phá đó là gì? Là một chữ cái có thể bị lộn ngược, lớn hơn hoặc nhỏ hơn, ở một font chữ khác hoặc hoàn toàn bị thiếu. Nó có thể là một vài ký tự trong một văn bản nhỏ, theo một mẫu khác với các ký tự còn lại để hiển thị một thông điệp khác. Đó là cách để nhấn mạnh và thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu bạn đang nghĩ đến phần giới thiệu bộ phim Squid Game đình đám, thì đây chính xác là xu hướng độc đáo này.

Thiết kế giao diện Netflix (Trò chơi mực) của Ritik Sharma

Sự thay đổi này trông ấn tượng nhất với kiểu chữ kinetic, nơi các thông điệp được tiết lộ thông qua sự chuyển động. Trong đồ họa kỹ thuật số tĩnh, logo và ký tự đặc trưng thường được thiết kế dưới dạng “xoắn”.

Ví dụ bởi Anton Aheichanka
Ví dụ bởi Roman Salo
Ví dụ bởi Hrvoje Grubisic
Ví dụ của Helena Stretovych
Ví dụ: sddesignweek.org
Thiết kế bởi www.positiveimpact.design

Xu hướng thiết kế # 3

Kính và tinh thể

Năm ngoái, thiết kế vàng là một xu hướng lấy cảm hứng từ nguyên tố kim loại vàng và mang lại cho các vật dụng hàng ngày cảm giác đặc biệt hơn. Xu hướng này trong năm 2022 đã chuyển sang thủy tinh và pha lê với độ chân thực đáng kinh ngạc trong 3D để đưa thiết kế đồ họa lên một tầm cao mới.

Crystal của J.King Chou
ĐÃ SƯU TẦM • Khám phá 23 của Wes Cockx

Chúng ta sẽ thấy nhiều hơn những vật chất trong suốt này với kết hợp với xu hướng ảnh ba chiều và 3D, nền kính sương giá thực tế và hơn thế nữa. Chưa kể Windows 11 mới cũng đã áp dụng xu hướng kính trong suốt trong thiết kế của họ.

GLASS-CUBE-7-5 bởi WantLine
Thiệp thư của Nathan Riley

Xu hướng thiết kế # 4

Sắc màu kẹo ngọt

Khi chúng ta liên tục bị tấn công bởi những xu hướng kỹ thuật số cao, việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật, trang web và ứng dụng trở nên khó khăn hơn đối với các nhà thiết kế. Đây là lý do tại sao sự hấp dẫn về hình ảnh sẽ thu hút sự chú ý của người xem cũng quan trọng như chất lượng của nội dung.

Và cách tốt nhất để đảm bảo thiết kế của bạn nổi bật là gì? Chính là phối màu candy ngọt ngào đầy sinh động. Các nhà thiết kế khéo léo và các nghệ sĩ kỹ thuật số am hiểu lý thuyết màu sắc của họ đã xắn tay áo lên để tạo ra các tác phẩm thiết kế đồ họa táo bạo và nổi bật với những màu candy đẹp mắt.

Mặc dù màu pastel vẫn là màu yêu thích của nhiều người, nhưng nếu bạn thực sự muốn tạo ra một thiết kế đầy táo bạo và lan tỏa sự tích cực hơn nữa thì phối màu candy là một lựa chọn phù hợp.

海洋 #babe bởi X Five
Creative Minds bởi Johana Kroft và Maxim Kroft
NoriQ Channel Branding bởi SangHee Choi và Youngdo Kwon
Monsters and Creatures 3. bởi Mariano Garza
Playground Serenade bởi Mariano Garza

Trong những ví dụ này, chúng ta có thể thấy những tone màu candy đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực thiết kế đồ họa, chẳng hạn như hình minh họa, thiết kế web, typography và hoạt ảnh. Nó thu hút sự chú ý theo một cách tốt, mạnh mẽ và thân thiện, một chút ảo giác và đầy mê hoặc.

O Meu Lugar của Kenzo Hamazaki
Ví dụ bằng LowFiveBrewing
Thiết kế Tote: Cure

Xu hướng thiết kế # 5

Phong cách in Riso

Khi các xu hướng trở nên táo bạo hơn và có xu hướng quay ngược thời gian nhiều thập kỷ cộng hưởng một cách hoàn hảo, không có gì ngạc nhiên khi nghệ thuật risograph quay trở lại cả về mặt vật lý và kỹ thuật số với tư cách là một thẩm mỹ. Risograph đã có tuổi đời hàng thập kỷ, ban đầu được tạo ra để sao chép văn phòng và sử dụng hành chính. Tuy nhiên, mô hình này đã sớm trở thành công cụ để các nghệ sĩ và nhà thiết kế tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng, poster và quảng cáo tuyệt đẹp không thể rời mắt. Có hai lý do cho điều đó. Đầu tiên, chúng ta có những màu sắc sống động độc đáo mà các máy in khác không thể tạo ra. Thứ hai, các bản in thường có những khuyết điểm nhỏ như chảy mực, màu sắc không nhất quán, các vấn đề về căn chỉnh không thể đoán trước hoặc kết cấu thô.

Quá trình in Riso bạn không thể biết trước được kết quả ra sao và điều này làm cho nghệ thuật Riso trở nên thử thách và mạo hiểm ngay cả khi bạn lên kế hoạch cho các lớp của mình đến mức hoàn hảo, bạn vẫn sẽ nhận được một cái gì đó độc đáo và bất ngờ.

Các nhà thiết kế đồ họa tìm ra những cách thông minh để tạo lại hiệu ứng in risograph bằng kỹ thuật số và mang phong cách này sự trở lại mạnh mẽ như một xu hướng của năm 2022.

Santed Tokyo Special Edition của Magdalena Skala, Mox Gebhardt và Kiyoshi Stelzner
501 WORK-SHOP của Mobills-group
36 Days of Type 2021: 80’s Trip của Gian Wong
Lịch Risograph 2022 | Điểm tham quan ở Hungary của Renáta Farkas
Dự án thử nghiệm_DH001 của Dennis HSU
Almanaque Bate-bola của Paula Cruz
36 Days of Type 2021 của Hiromu Oka

Xu hướng trông đáng kinh ngạc không chỉ trong bao bì và in ấn mà còn trong hoạt ảnh, typography và thiết kế web.

RISO PRINT – THE TOBACCO của Hiromu Oka

Còn tiếp…

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

graphic design graphic design trends 2022 Thao Lee trending 2022 xu hướng thiết kế 2022 xu hướng đồ họa 2022

iDesign Must-try

Xu hướng thiết kế web 2022: Những vũ khí mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng (Phần 1)
Xu hướng thiết kế web 2022: Những vũ khí mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng (Phần 1)
Xu hướng thiết kế website thay đổi liên tục qua từng giai đoạn cũng như từng thời kỳ. Một trang web đẹp và hiện đại ngày nay có thể trông lỗi…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Logo dáng cao, màu candy, outline phác thảo và logo serif là những xu hướng thiết kế logo trong phần 1 dự đoán sẽ thịnh hành và được sử dụng…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
Nghệ thuật hiện đại và những trường phái trong giai đoạn nghệ thuật này
Nghệ thuật hiện đại và những trường phái trong giai đoạn nghệ thuật này
Nghệ thuật hiện đại nổi tiếng với nhiều tính thẩm mỹ tiên phong và được tôn vinh là phong trào nghệ thuật có tư duy tiến bộ. Phát triển trong khoảng…