Xu hướng thiết kế đồ họa 2023 đang định hình thực tế mới

Bài viết này sẽ đi sâu vào các xu hướng thiết kế đồ họa hot nhất năm 2023. Cùng chúng tôi đánh giá kỹ lưỡng về những gì đang chờ đợi trên sân khấu thiết kế đồ họa – những cách tiếp cận nổi tiếng phổ biến hoặc mang tính cách mạng sắp định hình thực tế mới của chúng ta.

Bạn có nhớ khoảng thời gian khi thế giới chỉ có thiết kế phẳng, thiết kế tinh tế không? “Càng đơn giản càng tốt” là tiêu chuẩn. Vâng, mọi thứ đã thay đổi. Sự thống trị trong thế giới thiết kế đồ họa đã bị chiếm lĩnh một cách chậm rãi nhưng rất chắc chắn bởi những hình dạng đồ sộ với màu sắc rực rỡ, mang đến cho người xem một thực tế khác – sống động hơn bao giờ hết!

Các xu hướng thiết kế đồ họa mới nhất vào năm 2023 sẽ mang đến cho chúng ta một chuyến đi đến tương lai, mời gọi chúng ta quan sát một thế giới có chiều sâu, màu sắc với các hình dạng mới vượt qua các giới hạn.

Bạn đã sẵn sàng để thưởng thức cùng nhau?

Video tóm tắt xu hướng thiết kế đồ họa 2023

Xem video tóm tắt nhanh về tất cả các xu hướng được giải thích thêm trong bài viết này. Chúng tôi đã nắm bắt được những đặc điểm và nguyên tắc thiết yếu nhất của từng xu hướng, đồng thời đưa ra những ví dụ tuyệt vời sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

11 xu hướng hàng đầu trong số hàng triệu phong cách

Chúng tôi đã vạch ra 11 phong cách tuyệt vời và thú vị là xu hướng thiết kế đồ họa có ảnh hưởng và đáng chú ý nhất cho năm 2023, trong số hàng triệu phong cách!

Thiết kế đồ họa là một vũ trụ của hình dạng, màu sắc và hiệu ứng, tất cả đều hoạt động cộng sinh để khiến người xem đắm chìm trong những cảm giác, ấn tượng và trải nghiệm mới. Thưởng thức một video tuyệt vời thể hiện sự đa dạng không ngừng của các phong cách thiết kế đồ họa được tập hợp lại với nhau.

Ví dụ của RAXO STUDIOS

Vì vậy, hãy cùng đi sâu vào từng xu hướng trong top 11 xu hướng thiết kế đồ họa năm 2023 ngay bên dưới! Thưởng thức nhiều ví dụ tuyệt vời sẽ truyền cảm hứng và mở rộng quan điểm của bạn về cách bạn nhìn và tạo ra một thiết kế.

Xu hướng #1: Diện mạo đất sét

Tìm kiếm sự hoàn hảo trong những điều không hoàn hảo là một thông điệp mạnh mẽ đằng sau phong cách đồ họa thịnh hành này. Hiệu ứng thiết kế Đất sét dẻo đạt được bằng cách sử dụng kỹ thuật kỹ thuật số hoặc đất sét dẻo thực sự.

Ví dụ của Ramy Wafaa

Không giống như thiết kế 3D cổ điển thường thể hiện các bề mặt bóng, mịn; xu hướng thiết kế đồ họa Plasticine Clay vào năm 2023 giới thiệu các bề mặt mấp mô không hoàn hảo dường như được tạo hình bằng các ngón tay. Nó ở đây để nhắc nhở bạn rằng vẻ đẹp ẩn giấu trong sự không hoàn hảo.

Nhưng thậm chí còn nhiều hơn thế. Thiết kế Đất sét dẻo là một thiết kế trải qua quá trình biến đổi lâu dài. Nó không bao giờ khô. Nó không có giới hạn. Nó có thể được mô hình hóa và tái sử dụng theo vô số cách, nhiều lần. Xu hướng thiết kế đồ họa mang tính cách mạng cho năm 2023 này thúc đẩy bạn tìm kiếm sự thay đổi liên tục, khám phá và thử nghiệm. Nó ở đây để nói với bạn rằng sức mạnh để thay đổi thế giới nằm trong tay của chính bạn.

Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời về xu hướng thiết kế đồ họa Plasticine Clay minh họa hoàn hảo cho sự không hoàn hảo của phong cách này và sự biến đổi liên tục mà một người làm thiết kế sáng tạo phải trải qua.

Ví dụ của Francesca Di Vito, Federico Piccirillo
Ví dụ của Szymon Czajka
Ví dụ của Tati Astua

Xu hướng #2: Phong cách 3D Memphis

Phong trào nghệ thuật Memphis nổi tiếng, phát triển đỉnh cao vào những năm 80, giờ đây đã trở lại sân khấu thiết kế đồ họa với màu sắc tươi sáng, cùng với sự kết hợp táo bạo, các mẫu màu tương phản, hình dạng hình học đơn giản và trừu tượng. Nhưng lần trở lại này, tất cả được trình bày qua lăng kính của thực tế kỹ thuật số 3D.

Ví dụ của 非常严肃的Joker

Phong cách thiết kế 3D Memphis của năm 2023 sẽ mời bạn đến với lễ hội màu sắc thực sự, kích thích các giác quan của bạn để trải nghiệm những cảm giác thú vị mới. Đó là một phương pháp thiết kế tuyệt vời dựa trên hình học 3D và cách chơi thử nghiệm màu sắc, nhắc nhở bạn tìm kiếm điều phi thường trong điều bình thường.

Đi sâu vào sự đa dạng của các ví dụ thiết kế theo phong cách 3D Memphis, tất cả đều dựa trên các nguyên tắc thiết kế giống nhau nhưng mang lại những trải nghiệm rất linh hoạt.

Ví dụ của Alberto Seveso
Ví dụ bởi My Name is Wendy Studio
Ví dụ của Jie Mei
Ví dụ của Bohdan Patuk

Xu hướng #3: Clean Style (tạm dịch: Phong cách sạch sẽ)

Trái ngược với phong cách 3D Memphis đầy màu sắc, phong cách “Clean – Sạch” mang lại sự bình tĩnh và thuần khiết cho thế giới thiết kế đồ họa. Phong cách này cho phép bạn nắm lấy bản chất của mọi thứ.

Ví dụ của Whiteturtlestudios.com

Phong cách thiết kế đồ họa “Clean – Sạch” sẽ loại bỏ các mẫu, đồ trang trí để tạo ra không gian dễ thở cho những gì thực sự quan trọng. Trong một số thiết kế, nó được trình bày thông qua độ sâu của thực tế 3D như một kỹ thuật thiết kế chủ yếu mà chúng tôi quan sát thấy. Đối với những người khác, nó chỉ đơn giản là chủ nghĩa tối giản phẳng.

Bảng màu chính của phong cách thiết kế đồ họa “Clean – Sạch” chủ yếu bao gồm màu trắng, màu be nhạt và các sắc thái trắng của các màu khác trong bánh xe màu, tất cả đều truyền đạt cảm giác sạch sẽ ở dạng tinh khiết nhất.

Trong các ví dụ điển hình sau đây, bạn sẽ thấy các biến thể của phong cách “Clean – Sạch” sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo, các sắc thái nhạt của màu be, xanh lam nhạt, hồng nhạt hoặc đơn giản là thiết kế không lộn xộn, tập trung chủ yếu vào sản phẩm.

Ví dụ của Petpak.si
Ví dụ của Ucentric-media.de
Ví dụ của Thinkincolor.eu

Khi nói đến thiết kế bao bì, phong cách “Clean – Sạch” thực sự được ứng dụng rất nhiều. Mặc dù khá tối giản, nhưng phong cách thiết kế này giúp sản phẩm nổi bật theo một cách thanh lịch nhưng vẫn mạnh mẽ và đáng nhớ.

Ví dụ của Herman Scheer

Xu hướng #4: Thiết kế Trippy

Phong cách thiết kế này mang lại trải nghiệm siêu thực để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hình ảnh kích thích cảm giác. Thiết kế Trippy đưa người xem vào cuộc hành trình đến một thực tế hư cấu không tồn tại. Nếu bạn mô tả nó là “quá nhiều”, bạn sẽ không sai.

Ví dụ của Joe Taylor

Trippy Design không được xác định bởi bất kỳ quy tắc cụ thể nào ngoài việc bóp méo thực tế nhiều như trí tưởng tượng của bạn cho phép. Các nhà thiết kế thường trình bày một mớ hỗn độn các phong cách có thể tuân theo logic hoặc không.

Trình tự hoặc sự kết hợp của các phong cách cũng không tuân theo các hạn chế. Hiệu ứng mong muốn là cảm giác có ảo giác. Nó dễ khiến bạn hoa mắt và khó có thể nói là mất thẩm mỹ. Nhưng thiết kế Trippy chắc chắn là nổi loạn, đó là lý do tại sao nó đã trở thành một trong những xu hướng phổ biến nhất trên sân khấu thiết kế đồ họa vào năm 2023!

Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời về thiết kế Trippy được đưa vào hoạt động.

Ví dụ của Catalina Vásquez
Ví dụ của Wtfff.nl
Ví dụ của Oasiscannabis.co
Ví dụ của El Dorado

Xu hướng #5: Hình dán hoạt hình Neon và Trừu tượng

Nhãn dán vật lý đã phổ biến rộng rãi trong nhiều thập kỷ, là nhãn dán đầu tiên với chi phí thấp, dễ tiếp cận để cá nhân hóa đồ đạc của bạn và tạo ra các thiết kế sắc sảo, độc đáo, giúp bạn khác biệt với đám đông.

Cho đến ngày nay, nhãn dán đã tiến lên giai đoạn kỹ thuật số, thể hiện sự đa dạng thậm chí còn lớn hơn về kiểu dáng, hình dạng và màu sắc có thể tìm thấy ở dạng vật lý của chúng.

Ví dụ của Lou Bontemps cho Bruno.

Hai phong cách nổi bật có thể nói là siêu hợp thời trang và cực “hot” trong xu hướng thiết kế đồ họa hiện tại của năm 2023, đó là phong cách nhãn dán hoạt hình neon và trừu tượng.

Mặc dù hầu hết các nhãn dán kỹ thuật số được tạo ra để giống với các nhãn dán vật lý, với đường viền điển hình bao quanh chúng dưới các hình dạng như tròn hoặc chữ nhật tròn, chúng tôi cũng quan sát thấy một phương pháp thiết kế hiện đại sáng tạo làm biến dạng hình dạng truyền thống, thậm chí thêm âm thanh và chuyển động dưới một ánh sáng hoàn toàn mới.

Ví dụ của Szabó Andrea
Ví dụ của Angela Lukanovich

Mặt khác, một số thiết kế mang lại cảm nhận gần như thực tế khiến bạn băn khoăn không biết mình đang xem một bức tranh hay một thiết kế đồ họa kỹ thuật số.

Nhiều bộ sưu tập nhãn dán kỹ thuật số hiện đại thuộc danh mục khổng lồ của phong cách hoạt hình trừu tượng, tất cả đều truyền tải ý nghĩa của các bức vẽ thuộc loại hình nghệ thuật này.

Ví dụ của Slavko Kahovsky
Ví dụ của Camila Barbieri
Ví dụ của We Are Impero, Cristina Corredor Béjar, Longbin Li, James Parkinson

Xu hướng #6: Phong cách Retro thập niên 70

Chúng ta đang chứng kiến ​​sự trở lại mạnh mẽ của các thiết kế phẳng táo bạo, sống động lấy cảm hứng từ phong trào nghệ thuật thập niên 70. Cho dù đơn giản hay phức tạp hơn, các tác phẩm thiết kế này đều có màu sắc tươi sáng, bão hòa trên bệ. Màu sắc của phong cách thiết kế phẳng cổ điển thập niên 70 thường rất dễ chịu bởi chúng được kết hợp hài hòa với nhau và được quản lý để cân bằng thiết kế tổng thể.

Ví dụ của Amanda Bublitz, Julia De Brito Petite Amaral

Một thương hiệu quan trọng của phong cách này là đường viền đen mỏng, đặt đường viền cho từng phần tử để phân biệt nó với phần còn lại.

Kiểu chữ cũng là một phần của bố cục tổng thể, sử dụng các loại chữ tròn trịa, nét to để tạo sự chú ý. Trên thực tế, kiểu chữ thường là yếu tố chính của thành phần thiết kế. Một phương pháp phổ biến là thêm một đường viền dày tạo hiệu ứng 3D để làm nổi các chữ cái.

Ví dụ của Maze.co/discoconf-22

Phong cách này đã được phổ biến bởi ứng dụng thiết kế nổi tiếng Figma. Mặc dù cực kỳ đơn giản, phong cách thiết kế retro của thập niên 70 này trông dễ chịu và thu hút sự chú ý một cách dễ dàng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nó lọt vào danh sách 11 xu hướng thiết kế đồ họa hiện đại nhất năm 2023.

Ví dụ của Nicolo Bianchino
Ví dụ của City.xyz
Ví dụ của Joye Cheung

Các hình minh họa phẳng theo phong cách cổ điển của thập niên 70 với đường viền cũng mở đường cho chúng trên các bảng xếp hạng, được hiện đại hóa với các bảng màu tương lai, ít bão hòa hơn. Các dải màu nhiều màu cũng được giới thiệu nhưng đường viền mỏng màu đen vẫn là một đặc điểm bắt buộc phải có của phong cách này. Dưới đây là một số ví dụ thú vị hơn về xu hướng minh họa lấy cảm hứng từ thập niên 70 này, một số – mang hơi hướng tương lai.

Ví dụ của Lili des Bellons

Ví dụ của Mónica Delmes
Ví dụ của Carlos Rueda, José Neto, Bah Nozari, Ana Hill, TheLittleLabs Studio

Xu hướng #7: Phong cách 3D đơn giản hóa

Nhiều nhà thiết kế tìm kiếm sự hoàn hảo trong sự đơn giản, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi phong cách 3D đơn giản hóa cũng là một trong những xu hướng thú vị hiện nay trong thiết kế đồ họa. Một câu nói nổi tiếng của Antoine de Saint-Exupery là “Perfection is achieved when there is nothing left to take away” (tạm dịch: Sự hoàn hảo đạt được khi không còn gì để lấy đi).

Ví dụ của ATendril *, Jonathan Lindgren, Microsoft Design, Matthias Winckelmann, Samuel Bohn, Zelig Sound, Facu Labo, Jordi Pagès, Lenar Singatullov, Nidia Dias, Eric Bernal, Rodrigo Rezende, Andras Csuka, Nando Costa, Leonardo Bortolussi, Leo Natsume, Plenty Studio, Leo Mateus, Margarida Lemos, Gustavo Henrique, Guilherme Vasconcellos

Các hình dạng hình học cơ bản đặt nền tảng cho kiểu thiết kế này, đơn giản hóa tất cả các yếu tố của hình ảnh càng nhiều càng tốt. Hãy nghĩ đến đồ chơi trẻ em – những hình khối cơ bản, to, nhẵn được ghép lại với nhau để tạo ra một đồ vật được đơn giản hóa, cách điệu và dễ nhận biết.

Dòng suy nghĩ này dẫn chúng ta đến một lý do khác tại sao thiết kế 3D đơn giản hóa lại hiệu quả đến vậy. Các hình dạng ba chiều cơ bản như hình cầu, hình khối và hình trụ nằm trong số những hình dạng giúp hình thành nhận thức của chúng ta về thế giới trong những năm đầu đời. Đây là lý do tại sao thiết kế 3D đơn giản hóa được hiểu ngay lập tức – nó quen thuộc, dễ tiếp cận và thú vị.

Vì tất cả các chi tiết được giảm đến mức tối thiểu, phong cách này cũng được sử dụng để tạo biểu tượng. Nhưng ở quy mô lớn, thiết kế 3D được đơn giản hóa sẽ biến thành một trải nghiệm vô song khiến bạn có cảm giác như mình đã đặt chân vào một thế giới đồ chơi.

Ví dụ của FOREAL® Studio

Xu hướng #8: Các ký tự nghệ thuật đường nét trừu tượng

Các nhân vật luôn bị ràng buộc bằng cách nào đó với thiết kế đồ họa. Họ mang lại sức sống cho thiết kế và làm cho thương hiệu đằng sau nó trở nên nhân bản hơn.

Ví dụ của Tubik.arts

Các nhân vật hoàn toàn hư cấu, có vẻ ngoài kỳ lạ, không giống với bất kỳ thứ gì bạn biết, đang được ưa chuộng rộng rãi trong xu hướng thiết kế đồ họa hiện tại 2023. Được thống nhất bởi các đặc điểm thiết kế đơn giản – nghệ thuật tuyến tính phẳng và màu sắc tươi sáng tỏa ra cảm giác hoài cổ, những nhân vật này thực sự tìm thấy phong cách của họ đặt trong nhiều dự án thiết kế đương đại.

Về tính trừu tượng, bạn có thể thấy tỷ lệ méo mó và sự pha trộn kỳ lạ của động vật, đồ vật và đặc điểm của con người. Đây là những gì chúng ta sẽ tiếp tục thấy trong giai đoạn thiết kế đồ họa liên quan đến phong cách nhân vật.

Ví dụ của Patswerk
Ví dụ của Courtney Askew
Ví dụ của Doodles_LLC
Ví dụ của Jose Morquecho
Ví dụ của Alex Chizh

Xu hướng #9: Phông chữ Serif nghệ thuật

Gần đây, các nhà thiết kế đều quan tâm đến các Phông chữ Serif đẹp và tinh vi hơn nữa. Một số thiết kế trang web được xây dựng xung quanh Phông chữ Serif quá khổ là yếu tố thiết kế chính hoặc duy nhất trong bố cục.

Ví dụ của Sensatype

Thế giới thiết kế đồ họa đã biết phông chữ Serif từ lâu. Chúng đã được sử dụng rộng rãi để tạo nên sự trang trọng, cảm giác tin cậy, chuyên nghiệp và tinh tế cho thiết kế. Mặc dù các nhà thiết kế nhận thức rõ ràng về những phẩm chất mạnh mẽ này, nhưng các xu hướng thiết kế đồ họa mới nhất của năm 2023 sẽ yêu cầu họ thách thức hiện trạng và vượt qua giới hạn của trí tưởng tượng trong lĩnh vực này.

Các nhà thiết kế sẽ được khuyến khích thêm sự vui nhộn, sáng tạo và không thể đoán trước vào thiết kế. Chúng ta sẽ thấy họ chơi với các hình dạng chữ cái, đan xen các nét và hợp nhất các chữ cái, làm biến dạng hoặc hóa lỏng các nét, kéo dài các nét của một số chữ để bao quanh các chữ cái khác hoặc tương tác với phần còn lại của văn bản theo một cách cụ thể.

Ví dụ của Sans & Sons

Xu hướng #10: Bảng màu cầu vồng

Rõ ràng là các nhà thiết kế hiện đại rất thích màu sắc. Các thiết kế nhiều màu như thế này lấy cảm hứng từ bảng màu cầu vồng đang được phổ biến rộng rãi hiện nay và thường được kết hợp với các phong cách thiết kế thịnh hành khác.

Ví dụ của Five Three Five Design

Một mặt, bảng màu cầu vồng là một ví dụ tuyệt vời về sự đa dạng trong mọi hình thức của nó. Mặt khác, nó giới thiệu một điểm đến trong mơ, một trải nghiệm kỳ diệu và một lối thoát khỏi cuộc sống nhàm chán hàng ngày. 

Bảng màu cầu vồng có thể trải qua nhiều biến đổi. Bạn sẽ thấy nó ở dạng chuyển màu sang nhiều màu đẹp mắt, bố cục của các thiết kế 3D một màu đơn giản được kết hợp với nhau, các yếu tố thiết kế phẳng và hào nhoáng, hoa văn nhiều màu sắc hoặc thậm chí là hiệu ứng ánh sáng nhiều màu.

Ví dụ của Danil Tabacari, Microsoft Design
Ví dụ của CJ Gong
Ví dụ của Hadya Y
Ví dụ của Taras L

Xu hướng #11: Thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Được truyền tải thông qua các tông màu đất dịu nhẹ, vật liệu tự nhiên, kết cấu và hình dạng, thậm chí hiểu theo nghĩa đen và mô tả thiên nhiên theo đúng bản chất của nó, các thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta không nên đánh mất gốc rễ của mình.

Hơn nữa, các thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên là một công cụ tuyệt vời để cân bằng các giác quan của bạn, vì chúng truyền tải sự tĩnh lặng, bình an trong nội tâm và sự hài hòa. Không phải ngẫu nhiên mà ngay cả thiên đường cũng thường được minh họa bằng khung cảnh thiên nhiên thanh bình, là sự cộng sinh hài hòa giữa hệ động vật và thực vật.

Tất nhiên, ngay cả những thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên cũng có thể triển khai các yếu tố từ thực tế hư cấu, giàu trí tưởng tượng, chẳng hạn như các vật thể có màu sắc sống động và thậm chí cả những chữ cái 3D to, cồng kềnh. Xem một số ví dụ đầy cảm hứng về thiết kế sản phẩm và dự án video thương mại mô tả các tác phẩm đồ họa hoàn toàn lấy cảm hứng từ thiên nhiên và sự kết hợp tuyệt vời giữa hư cấu và thực tế.

Ví dụ của Pleid St., Ruye, Leandro Beltran, bruma fx studio, Pocko Agency, Gabriel Morala, Juanma Mota
Ví dụ của HELIX D., Mohigh Design, Young Hwangbo

Cuối cùng

Các xu hướng thiết kế đồ họa mới nhất cho năm 2023 trên đây để đẩy trí tưởng tượng của các nhà thiết kế lên một tầm cao mới. Chúng tạo ra những môi trường mơ mộng, phi thực tế khiến bạn đắm chìm trong một thực tế hoàn toàn mới – một thế giới bí ẩn và mê hoặc, đánh thức sự tò mò của người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên và thúc đẩy ham muốn khám phá tự nhiên của con người.

Và nếu bạn nghĩ rằng đã có đủ sự điên rồ trên thế giới rồi, thì chúng tôi tin rằng điều tốt nhất chúng ta có thể làm là biến sự điên rồ này thành một điều gì đó hữu ích và truyền cảm hứng cho người khác. Và đây là lúc xu hướng thiết kế đồ họa 2023 bước vào.

Dịch: May

Cùng tác giả

#Tag

may xu hướng thiết kế Xu hướng thiết kế 2023

iDesign Must-try

New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Frida Kahlo
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Picasso
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Alice ở…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Với niềm say mê đặc biệt dành cho nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên ngay từ thuở bé, Tomoaki Murayama, một nghệ sĩ Nhật Bản đã tạo nên vô…