Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2020: Phá vỡ mọi quy tắc

Một năm mới nữa đã đến và chắc hẳn mọi người sẽ tự hỏi xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2020 sẽ như thế nào? Đồ họa luôn là một lĩnh vực quan trọng trong thời đại công nghệ số và là nguồn cảm hứng lớn đối với nhiều người. Vì vậy hãy cùng iDesign khám phá những xu hướng mới sẽ lên ngôi trong năm nay nhé!

Tổng quan về xu hướng thiết kế đồ họa năm 2020

Video dưới đây sẽ tóm tắt nhanh về xu hướng thiết kế đồ họa 2020 – thực sự quyến rũ và hấp dẫn! Hãy cùng iDesign khám phá 13 xu hướng sẽ khuấy đảo cộng đồng design trong năm nay nhé!


1. 3D và chủ nghĩa hiện thực

Xu hướng 3D đã đạt đến đỉnh điểm vào năm 2019 và chắc chắn xu hướng này sẽ không “giảm nhiệt” trong năm nay. Các công nghệ hiện đại và các phần mềm mang lại nhiều cơ hội cho xu hướng 3D phát triển, chúng ta sẽ tiếp tục thấy nhiều tác phẩm thiết kế đồ họa 3D tuyệt vời hơn vào năm 2020. Để tăng sự sáng tạo, các nhà thiết kế thường kết hợp chúng với các yếu tố khác, chẳng hạn như hình ảnh và các yếu tố 2D.

Thiết kế bởi M. Keskinoğlu
nytimes

2. Sử dụng màu đơn sắc

Gần đây, các nhà thiết kế đồ họa và thiết kế web có xu hướng sử dụng hiệu ứng màu đơn sắc cho sản phẩm của mình. Bạn còn nhớ cơn sốt duotone (hai màu tương phản) từ xu hướng thiết kế đồ họa 2017? Bây giờ, xu hướng này đã phát triển thành một phiên bản đơn giản hơn. Bộ lọc màu đơn sắc được sử dụng rộng rãi trên các hình ảnh và các thành phần trong bố cục đồ họa.


3. Hiệu ứng kim loại sáng bóng

Sử dụng vật liệu kim loại trong đồ họa đã cực kỳ hợp thời trong thiết kế nhận diện thương hiệu và thiết kế sản phẩm. Theo quy tắc, xu hướng này đòi hỏi một thiết kế tổng thể tối giản, vì trọng tâm rơi vào chính hiệu ứng kim loại. Chúng ta nhận thấy các nhà thiết kế chủ yếu sử dụng ánh vàng, vì nó mang lại sự sang trọng, đẳng cấp và thẩm mỹ tốt. Ngoài ra, hiệu ứng kim loại này có thể tạo ra bằng cách sử dụng các yếu tố sáng bóng trên các bề mặt mờ, dù kết hợp bất kỳ màu nào chúng cũng mang lại hiệu quả đặc biệt.

Thiết kế bởi Sean Huang

Để làm cho hiệu ứng trở nên ấn tượng hơn nữa, các chuyên gia thương hiệu thường kết hợp xu hướng này với yếu tố khắc nổi trên các vật liệu vật lý như danh thiếp..

Thiết kế bởi Mubien Studio

4. Cơn sốt Typography

Các nhà thiết kế sử dụng typography nhằm tạo ra các tác phẩm sáng tạo và hiện đại hơn. Xu hướng này dự kiến sẽ phát triển mạnh vào năm 2020.

Kết hợp với những hoạ tiết hoa văn, hình dạng hình học và các yếu tố sáng tạo hơn, typography chắc chắn sẽ là giải pháp hoàn hảo để thu hút sự chú ý của người xem. Kết hợp với xu hướng maxi từ xu hướng thiết kế đồ họa 2019, typography trong năm 2020 sẽ thực sự nổi bật.

Thiết kế bởi Studio NinetyOne

Chắc chắn Typography Maxi vẫn là một xu hướng ổn định và sẽ tiếp tục trong năm 2020. Trên thực tế, năm 2020 nó sẽ được các nhà thiết kế chia thành nhiều phân khúc khác nhau.

Xét về độ dày, với quy tắc là – càng dày, càng tốt. Font đậm nét (heavy) và font chữ viết tay đã tràn ngập trong thế giới thiết kế đồ họa. Chúng ta có thể nhìn thấy chúng trong logo, poster, thiết kế web và thậm chí trên cả thiết kế bao bì. Một lần nữa, các chữ cái sẽ rất lớn và thậm chí có thể vượt ra ngoài khuôn khổ của bố cục.

Thiết kế bởi . Feu; May Tanferri; Mayra Martins

Một xu hướng khác cho năm nay sẽ là hình vẽ kết hợp với typography. Nghĩa là các vòng xoắn, vòng tròn hoặc các đường cong sẽ nối với nhau để tạo thành chữ trong thiết kế. Các hình dạng có thể là 2D và thậm chí 3D.

Thiết kế bởi studio abracradama; Johanna Dahmer; Lena Cramer
Thiết kế bởi Mother Design; George Lavender; Matt van Leeuwen; Yaya Xu

Thiết kế bán trong suốt trong typography cũng sẽ lên ngôi trong năm nay. Chúng ta sẽ thấy nó dưới các hình thức khác nhau. Từ các dạng chồng chéo lẫn nhau, “double typography” đến các kiểu typography bán trong suốt trên hình ảnh và các yếu tố khác của bố cục thiết kế.

Thiết kế bởi Lamija J.
Thiết kế bởi Cuberto

5. Tạo Mask cho hình ảnh và văn bản

Tạo mask (mặt nạ) cho hình ảnh và văn bản không phải là một kỹ thuật mới trong thế giới thiết kế nhưng nó vẫn trông khá hiện đại vào năm 2020. Vì nó để lại một phần lớn hình ảnh phía sau, mang lại cho thiết kế một cái nhìn bí ẩn và tối giản. Vào năm 2020, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục tạo ra các tác phẩm với mặt nạ hình ảnh và văn bản, tất nhiên họ sẽ kết hợp với kiểu chữ maxi để đạt hiệu quả mong muốn.

accm.ie

6. Line art (Nghệ thuật vẽ nét)

Xu hướng typography và các yếu tố đường nét đã khá thành công trong năm 2018 và 2019, hiện chúng khá phát triển trong minh hoạ và hoạt ảnh . Về bản chất, line art là một phong cách minh họa đơn giản hóa. Xu hướng này khá dễ dàng trong việc truyền đạt các ý tưởng. Nó trông gọn gàng, thanh lịch và tối giản. Line art là một trong những phong cách trang trí được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế đồ họa 2020.

Thiết kế bởi Universal Favourite

7. Kết hợp hình vẽ và ảnh chụp

Một xu hướng thú vị và sáng tạo khác khiến chúng ta nhớ về những nét vẽ nguệch ngoạc thời học sinh – doodle. Nó bắt đầu như một xu hướng thú vị trong thế giới minh họa và nhanh chóng xuất hiện nhiều trong thiết kế web.

Khi được sử dụng trong thiết kế đồ họa, doodle mang lại cảm giác vui vẻ, cá nhân hóa, thủ công và đặc biệt.

grapheine
dose.media

Các nhà thiết kế đã kết hợp các bức ảnh đời thực với hình minh họa đơn giản bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tương tự như xu hướng doodle nhưng chúng có vẻ sáng tạo tạo hơn. Xu hướng mới này chắc chắn sẽ được áp dụng nhiều trong năm 2020, vì tính sáng tạo độc đáo mà nó mang đến.

Thiết kế bởi Selman Hoşgör

8. Sử dụng hình minh họa đơn giản

Sử dụng minh họa trong thiết kế đồ hoạ không còn là điều mới. Tuy nhiên, các nhà thiết kế thường kết hợp các hình minh họa để truyền đạt ý tưởng một cách sinh động và trực quan hơn. Khi nói đến xu hướng thiết kế đồ họa 2020, hình minh họa đơn giản sẽ lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế.

Thiết kế bởi Outcrowd

Việc lượt bỏ các chi tiết giúp các nhà thiết kế nhấn mạnh vào thông điệp mà nó truyền tải. Vào năm 2020, các hình minh họa trong thiết kế thường sẽ trông khá đơn giản, sơ sài và thậm chí có đôi chút trẻ con.

wowwowwow

9. Minh họa Isometric (thể hiện đối tượng 3D trong không gian 2D)

Minh họa Isometric đã nằm trong danh sách các xu hướng trong nhiều năm qua, và theo thời gian, chúng đã trải qua nhiều biến đổi.

Isometric thường được sử dụng cho thiết kế đồ họa infographic, thiết kế web và thiết kế trình bày… Xu hướng này được nhiều nhà thiết kế ưa thích bởi khả năng minh họa linh hoạt của một vật thể 3D trên bề mặt 2D.

Thiết kế bởi Qu’est-ce Que C’est Design Singapore

Năm 2020, chuyển động có mặt trên mọi “mặt trận”. Thiết kế đồ họa Isometric phát triển thành một giải pháp trực quan kết hợp cùng hoạt ảnh hấp dẫn. Việc di chuyển các vật thể 3D trên các bề mặt 2D đã trở nên chân thực hơn bao giờ hết. Hy vọng rằng thiết kế Isometric sẽ tiếp tục phát triển đến mức như một thiết kế chuyển động 3D thực sự.

Thiết kế bởi Tigran Manukyan

10. Tông màu đất – cổ điển và quý tộc

Mọi thứ trở nên mới mẻ khi những thứ cũ đi vào lãng quên. Tuy nhiên, chúng ta khó lòng mà quên những năm 50 tuyệt vời và xu hướng sau đây đã khẳng định điều đó. Những năm 50 là nguồn cảm hứng lớn cho các nhà thiết kế. Bằng cách sử dụng tông màu đất và minh họa vẽ tay bằng mực, các nhà thiết kế web và đồ họa đang tạo ra các tác phẩm mang lại cảm giác đầy hoài cổ.

Thiết kế bởi UnderConsideration LLC

Phong cách vintage cũng được sử dụng trong nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì, typography và thư pháp. Có vẻ như vào năm 2020, chúng ta sẽ có một chuyến phiêu lưu về quá khứ. Vâng, ít nhất là khi nói đến thiết kế đồ họa.

Thiết kế bởi Studio io
Thiết kế bởi Andrew Footit

11. Hoa văn và họa tiết

Hoa văn và họa tiết đã lắng xuống trong nhiều năm qua khi thiết kế phẳng thống trị web. Nhưng bây giờ chúng ta thấy sự gia tăng trong việc sử dụng các hoa văn và họa tiết theo những cách hiện đại hơn. Kết hợp một số hoa văn trong một thiết kế hoặc một phần hoa văn bao phủ màn hình sẽ là chuẩn mực trong năm 2020.

Thiết kế bởi Matt Pamer
Thiết kế bởi Ewelina Gąska

12. Thiết kế hình học

Khi bạn tham gia vào bất cứ lớp học thiết kế đồ họa hay nghệ thuật thì điều đầu tiên bạn được học là – tất cả đều bắt nguồn từ các hình dạng hình học cơ bản. Và vì nhiều nhà thiết kế đang hướng đến sự đơn giản nên việc sử dụng các hình dạng hình học đơn giản vẫn là một trong những xu hướng hàng đầu trong năm 2020. Thiết kế hình học có thể trông đơn giản nhưng chúng thực sự đòi hỏi nhiều công đoạn mới có thể tạo ra một tác phẩm mang lại ý nghĩa.

Thiết kế bởi Kostya Uzhve

13. Các hiệu ứng chất lỏng

Trái ngược với các hình dạng hình học có các cạnh và đường cong được thiết kế cố định, hình dạng lỏng mang đến sự sáng tạo, linh hoạt và uyển chuyển. Thoát khỏi các khuôn khổ giúp thiết kế mềm mại là điều mà nhiều nhà thiết kế muốn mang đến. Do đó, xu hướng thiết kế đồ họa này chắc chắn sẽ có mặt trong năm 2020, chúng thường được kết hợp với các hiệu ứng khác, chẳng hạn như bán trong suốt, màu sắc tươi sáng và gradient, hình động, v.v.

irshadahamed
.influencetech
Thiết kế bởi Christos 

Kết

Xu hướng thiết kế đồ họa 2020 siêu đa dạng và ấn tượng! Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy công việc thiết kế trở nên tuyệt vời với typography, sự kết hợp màu sắc đầy mê hoặc, hay sự bùng nổ với các thiết kế theo phong cách retro, line art, doodle và nhiều xu hướng tuyệt vời khác. Hãy cùng iDesign tạo nên những tác phẩm độc đáo cho một năm đầy sáng tạo nhé!

Biên tập: Thao Lee
Nguồn:
graphicmama

Cùng tác giả

#Tag

cập nhật xu hướng design trends 2020 Dự đoán xu hướng 2020 graphic design graphic design trends 2020 trend 2020 xu hướng xu hướng 2020 xu hướng thiết kế xu hướng đồ họa

iDesign Must-try

12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
Trước khi kết thúc năm 2022 và bước sang năm 2023 đầy hứa hẹn, hãy cùng chúng mình điểm lại 12 bài viết được các độc giả yêu thích nhất…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2023 đang định hình thực tế mới
Xu hướng thiết kế đồ họa 2023 đang định hình thực tế mới
Bài viết này sẽ đi sâu vào các xu hướng thiết kế đồ họa hot nhất năm 2023. Cùng chúng tôi đánh giá kỹ lưỡng về những gì đang chờ…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…
Chủ nghĩa Tối đa lên ngôi - Hệ quả của đại dịch Covid-19?
Chủ nghĩa Tối đa lên ngôi - Hệ quả của đại dịch Covid-19?
Một nguyên nhân sâu xa cho sự lên ngôi của chủ nghĩa Tối đa được cho là hệ quả của sự tự do đột ngột sau đại dịch Covid-19 khi…