Xu hướng thiết kế web 2022: Những vũ khí mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng (Phần 2)

Việc đầu tư thiết kế website cho một thương hiệu dù là lớn hay nhỏ đều có ảnh hưởng rất nhiều đến việc xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu, tăng khả năng thu hút người dùng.

Tiếp theo xu hướng thiết kế website phần 1, trong bài viết này hãy cùng iDesing khám phá thêm những xu hướng chắc chắn sẽ làm mưa làm gió trong năm nay nhé!

6. Sử dụng các đối tượng thực

Các doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội đưa thiết kế bao bì chân thực và ấn tượng vào thiết kế web theo những cách độc đáo: vừa quảng bá được thiết kế bao bì sản phẩm, vừa là một thành một phần của thiết kế trang web. Thay vì những hình ảnh của sản phẩm, xu hướng thiết kế này sử dụng ảnh sản phẩm làm các phần tử riêng biệt kết hợp với hoạt ảnh hoặc gây chú ý thông qua hiệu ứng parallax. Xu hướng này xoay quanh sản phẩm và biến chúng thành một phần của trải nghiệm người dùng.

Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời về các trang web nắm bắt xu hướng theo những cách khác nhau, song tất cả đều có các giải pháp tương tác và sáng tạo riêng biệt.

7. Chủ nghĩa thô mộc – Brutalism

Trên thực tế, đây là một phong cách thiết kế đi ngược với xu hướng và xu hướng này đang nổi trên internet với ý tưởng phá vỡ các phương pháp thiết kế web đã được thiết lập, không còn sự nhẹ nhàng mà trở nên táo bạo, mạnh mẽ và thô mộc một cách có chủ đích. 

Ban đầu, cái tên Brutalism xuất phát từ cụm từ tiếng Pháp “Beton crazy”, có nghĩa là bê tông thô và đặc trưng cho phong cách kiến ​​trúc Brutalism nổi lên ở Châu Âu và Liên Xô sau Thế chiến thứ hai. Phong trào kiến ​​trúc này hướng đến một ấn tượng mạnh mẽ và truyền tải trực tiếp đến người xem với cái nhìn công nghiệp, hình học đơn giản và tính thẩm mỹ khó hiểu. Hơn nữa, Brutalism thường được sử dụng để truyền đạt mỹ học hậu tận thế trong tiểu thuyết. 

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với thiết kế web?

Nói một cách dễ hiểu, sự thô mộc của thiết kế này khiến đây trở thành một xu hướng đi ngược lại tất cả các xu hướng đã có. Thiết kế web Brutalist sử dụng màu cơ bản an toàn cho web, tương tác khá thô, font chữ lớn và đậm, thiếu hệ thống phân cấp và bỏ qua các phương pháp cơ bản tốt nhất của một thiết kế web. Vì vậy, không có quy tắc, ít quy chuẩn, và rất nhiều trang web mang đến vẻ hoài niệm những năm 90. 

8. Công nghệ cao SciFi

Trong tương lai, xu hướng tiếp theo không chỉ giới hạn ở phạm vi trang web các công ty công nghệ và nhà phát triển, sau nhiều lần đúc kết kinh nghiệm cho thấy những trang web sử dụng công nghệ cao cũng có thể hoạt động ngay cả với các trang web thời trang, portfolio và marketing agency. Khi thiết kế của công ty trở nên nhàm chán và bị lạm dụng quá nhiều, tính thẩm mỹ công nghệ cao chắc chắn sẽ giúp trang web trở nên nổi bật với giao diện hiện đại hơn với các tương tác đẹp mắt. Ngoài ra, xu hướng này có thể trùng lặp với đồ họa CGI, minh họa 3D, và thậm chí với một số yếu tố của phong cách synthwave 80s. 

Trang web JoyHub

9. Hiệu ứng Glitch 

Tất cả xu hướng đều có thể kết hợp với nhau: parallax, futurism, chủ nghĩa thô mộc và synthwave. Chính vì vậy, thật dễ dàng dự đoán rằng các hiệu ứng glitch và ảo giác cũng sẽ được sử dụng nhiều trong các sáng tạo thiết kế web trong năm nay. May mắn thay, hiệu ứng glitch hoạt động hoàn hảo với tất cả các xu hướng thiết kế web 2022 khác mà chúng tôi đã đề cập và sẽ giúp hoàn thiện trải nghiệm hơn.

10. Sự kết hợp màu sắc và ảo giác

Màu sắc, hoa văn và hoạt ảnh sống động có thể biến bất kỳ trải nghiệm trang web thành một chuyến đi ảo giác. Tùy thuộc vào mức độ thiết kế, bạn có thể tạo ra trải nghiệm khó quên cho người xem. Trên thực tế, nếu chúng ta kết hợp tất cả 9 xu hướng thiết kế web trước đó, kết quả sẽ hoàn toàn gây ảo giác.

Tuy nhiên, đây không phải là tách trà của tất cả mọi người và phải phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Vì vậy, hãy cân nhắc áp dụng xu hướng thiết kế ảo giác ở các cấp độ khác nhau, tùy thuộc vào mục đích tổng thể của trang web.

Kết

Chúng ta thấy có một mối liên kết hợp lý giữa các xu hướng thiết kế web 2022, nơi mà tất cả các xu hướng có thể dễ dàng kết hợp với nhau theo những cách khác nhau. Trên thực tế, chúng ta thấy rằng hầu hết các ví dụ trên đều làm được điều đó: sử dụng nhiều hơn một xu hướng. Năm sắp tới chắc chắn mang đến nhiều điều đáng mong đợi.

Biên tập: Thao Lee

Cùng tác giả

#Tag

2022 trends design trend 2022 Thao Lee trending 2022 web design trend 2022 web trends xu hướng thiết kế website 2022

iDesign Must-try

Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Logo dáng cao, màu candy, outline phác thảo và logo serif là những xu hướng thiết kế logo trong phần 1 dự đoán sẽ thịnh hành và được sử dụng…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…
Nghệ thuật hiện đại và những trường phái trong giai đoạn nghệ thuật này
Nghệ thuật hiện đại và những trường phái trong giai đoạn nghệ thuật này
Nghệ thuật hiện đại nổi tiếng với nhiều tính thẩm mỹ tiên phong và được tôn vinh là phong trào nghệ thuật có tư duy tiến bộ. Phát triển trong khoảng…