Xu hướng thiết kế web tháng 9

Bộ sưu tập các xu hướng thiết kế trong tháng này chủ yếu tập trung vào những trang web mang tính bức phá, có khả năng thu hút và ảnh hưởng lớn đến người xem, đặc biệt là thế hệ Z.

Thế hệ Z là những người sinh từ năm 1997 đến 2012, đồng nghĩa với việc một phần của thế hệ này vẫn đang ở bậc tiểu học. Thế hệ Z có sự tác động mạnh mẽ đến xu hướng thiết kế là vì họ đã bắt đầu sử dụng các công cụ kỹ thuật số từ khi còn rất nhỏ và có sự hiểu biết sâu sắc về nó hơn hẳn các thế hệ khác. Vậy nên, thật không quá ngạc nhiên khi đặt họ làm trung tâm cho những xu hướng thiết kế web mới nhất.

Và đây là những xu hướng thiết kế web trong tháng 9 năm nay, cùng xem nhé!


1. Sức hấp dẫn của phong cách trẻ trung

Nội dung và thiết kế với phong cách trẻ trung hơn đang là xu hướng.

Để mô tả điều này thì khá phức tạp, nhưng để nhận biết chúng thì khá dễ dàng. Những thiết kế “trẻ trung” sẽ mang tính táo bạo hơn một chút về màu sắc, hình ảnh và thông điệp. Phải chăng màu xanh nhạt đã thống trị các giao diện trang web quá lâu, đây là lúc để các bảng màu khác khơi dậy sức mạnh trong việc thu hút sự chú ý và mang lại cảm xúc cho người xem.

Tổng thể trang web có thể có nhiều hành động dưới dạng hoạt ảnh, video, hình học hoặc các yếu tố thiết kế tạo ra chuyển động. Chủ đề chung của dạng thiết kế này là sự trẻ trung, nhẹ nhàng và sinh động. Ba ví dụ dưới đây được thể hiện theo những cách khác nhau nhưng cùng chung một xu hướng:

  • Gonzo Media có video chuyển động nhanh với hình ảnh những người trẻ tuổi và màu sắc tươi sáng cho các điểm dữ liệu. Cảm giác trẻ trung cho người dùng chính là thông điệp và phương thức marketing mà thương hiệu muốn thể hiện.
  • Trò chơi Wimbledon của Ralph Lauren thể hiện theo cách đầy thú vị và thu hút; trò chơi mang đến một màu sắc mới mẻ cho mọi thế hệ về cả trực quan lẫn tương tác.
  • Preventure sử dụng màu sắc và chân dung của những người trẻ nhằm mang đến thông điệp của riêng mình. Điều thú vị ở đây là mặc dù nội dung nói về thanh thiếu niên, nhưng thựt chất nó lại nhắm vào cha mẹ và người chăm sóc họ. Thiết kế này dùng phong cách trẻ trung để hướng về một thế hệ khác; điều đó cho thấy sức mạnh của xu hướng này đều ảnh hưởng đến nhiều nhóm người dùng khác nhau.

2. Nghệ thuật TikTok

The New York Time đã tuyên bố hồi đầu năm này rằng TikTok đang “vẽ lại hình hài thế giới”. Nền tảng mạng xã hội gồm các video ngắn siêu phổ biến (và đang phát triển) này đang tạo ra một phong cách cực riêng biệt và ấn tượng.

TikTok là mạng xã hội để người dùng đăng tải các video clip ngắn, thường có các bộ lọc hoặc hiệu ứng thú vị. Nó mang đến cảm giác nhanh và tự nhiên một cách kỳ lạ. Thậm chí bạn thực sự cần một khóa học để sử dụng hết tính năng của ứng dụng này.

Vậy làm thế nào để TikTok trở thành một xu hướng thiết kế?

Nhìn chung, chúng ta đã thấy sự hồi sinh của chủ nghĩa thô mộc, tuy nhiên nếu áp dụng chủ nghĩa này vào phong cách thiết kế và hiệu ứng sẽ khiến cho các dự án của bạn dễ gặp rủi ro. Vậy, bạn nghĩ sao về phong cách không hoàn toàn thô mộc và có chút “sang chảnh”. Nó sẽ khiến thiết kế của bạn trông sôi nổi, vui tươi và sinh động hơn nhiều.

Những dự án này có phần đột phá so với những gì chúng ta đã từng thấy. Sức hấp dẫn của chúng mang đến sự thú vị cho người xem theo nhiều cách khác nhau.

  • Lyst sử dụng hiệu ứng video phổ biến trên TikTok.
  • 100 Everyday có giao diện tối giản hơn với phong cách thô mộc và không gian được sử dụng rất tinh tế.
  • 9 Elements được thiết kế rực rỡ hơn, hiệu ứng tiktok được sử dụng trong một hoạt ảnh thú vị.

3. Phong cách vị lai

Các dự án thiết kế gần đây bắt đầu có sự ảnh hưởng mạnh mẽ của thực tế ảo và AI.

Điều đặc biệt của xu hướng này là hình ảnh mang nét mới lạ như thể chúng đến từ tương lai. Sự thú vị ở chủ đề thiết kế phong cách tương lai là khiến người xem phải suy đoán điều gì sẽ diễn ra tiếp theo, vì mọi thứ đều là sản phẩm của trí tưởng tượng. Nó mang đến cho các nhà thiết kế những ý tưởng thú vị và độc đáo cho sản phẩm của mình.

Các yếu tố thiết kế phổ biến của phong cách tương lai gồm màu sắc tươi sáng, hình ảnh động, hình ảnh robot, hình ảnh được xử lý và các dòng code. Bạn cũng có thể tìm thấy các yếu tố thiết kế được làm mờ dần vào đường chân trời, có thể thấy trong cả ba ví dụ dưới đây.


Kết

Xu hướng là một cuộc đua dài gồm nhiều dự án và mỗi dự án sẽ phát triển các ý tưởng khác nhau. Sự thay đổi của các ý tưởng chắc chắn sẽ làm bạn thích thú sau sáu tháng hoặc một năm nhìn lại.

Có lẽ bạn đang thấy áp lực khi các đề xuất của khách hàng bắ đầu tập trung thiết kế cho đối tượng Z nhiều hơn. Tuy nhiên, không gì là quá khó hay phức tạp, bạn chỉ cần kết hợp một trong số những ý tưởng trên, chắc chắn bạn sẽ tìm ra giao diện phù hợp cho các dự án của mình. Đừng quá lo lắng về việc các xu hướng sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn như thế nào, vì có thể bạn chính là người sẽ tạo ra xu hướng tiếp theo.

Biên tập: Thao Lee

Tác giả: Carrie Cousins

Cùng tác giả

#Tag

thiết kế tháng 9 web trends web/app design website xu hướng của tháng xu hướng thiết kế tháng 9 xu hướng thiết kế web

iDesign Must-try

6 xu hướng thiết kế web đáng xem trong năm 2023
6 xu hướng thiết kế web đáng xem trong năm 2023
Sự hòa nhập của người dùng sẽ trở thành chìa khóa cho trải nghiệm web vào năm 2023, nhưng điều này sẽ diễn ra như thế nào? Kể từ khi…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Xu hướng thiết kế web 2022: Những vũ khí mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng (Phần 1)
Xu hướng thiết kế web 2022: Những vũ khí mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng (Phần 1)
Xu hướng thiết kế website thay đổi liên tục qua từng giai đoạn cũng như từng thời kỳ. Một trang web đẹp và hiện đại ngày nay có thể trông lỗi…
11 Bí mật về công việc thiết kế web sẽ không ai nói với bạn
11 Bí mật về công việc thiết kế web sẽ không ai nói với bạn
Là một nhà thiết kế web, chắc hẳn, bạn sẽ có nhiều điều để suy nghĩ trong thị trường đầy cạnh tranh này. Bạn có các kỹ năng, sự tinh tế,…
‘Từ từ’, dự án thiết kế trang mạng về Tiếng Việt của Vi Trương: ‘Mình chỉ mới biết từ a đến ă’
‘Từ từ’, dự án thiết kế trang mạng về Tiếng Việt của Vi Trương: ‘Mình chỉ mới biết từ a đến ă’
“Với mình nếu hiện thực hóa được Từ Từ - một trang mạng tra từ và cung cấp kiến thức về tiếng Việt thì sẽ có cơ hội phát triển…
Thuật ngữ UX/UI kỳ 4: Website (Phần 1)
Thuật ngữ UX/UI kỳ 4: Website (Phần 1)
Trong các bài viết trước, chúng ta đã nghiên cứu đến tính khả dụng trong thiết kế, cũng như đã nêu lên được sự khác biệt thường bị nhầm lẫn…