60 phông chữ “xịn” miễn phí cho Designer - Phần 2: Handwriting, Vintage và Retro, và Brush font

Tiếp nối với bài viết trước, xin gởi đến bạn đọc những phông chữ miễn phí trong phần 2 này.

C – Phông chữ bắt chước chữ viết tay (Handwriting Font)

26. Amatic SC

Amatic là font chữ small-caps (chữ in hoa nhỏ), được định dạng cho website và cực kì lí tưởng cho các đề mục hoặc những đoạn văn bản nhỏ. Font chữ này cực kì phổ biến nhờ tính thẩm mỹ cao, mang đậm chủ nghĩa cá nhân. Amatic ban đầu được thiết kế bởi Vernon Adams, trước khi được làm mới và điều chỉnh lại bởi Ben Nathan và Thomas Jockin. Hiện tại, font chữ này đã được ứng dụng trong hơn 2,400,000 website.

27. Nickainley

Nickainley là font chữ rất được yêu thích thuộc nhóm Handwriting. Thuộc loại Monoline script với đặc trưng là sự cổ điển và cảm hứng vintage, bao gồm các kí tự chữ hoa và chữ thường, các chữ số và các dấu ngắt câu. Đem đến sự đa dạng trong việc ứng dụng thiết kế logo, T-shirt, bìa thư, và thậm chí là … các biển quảng cáo. Font chữ này được ra bởi một công ty quảng cáo của Indonesia – Seniors Studio.

28. Shadows into Light

Shadows Into Light là sáng tác của 1 designer chuyên về thiết kế chữ – Kimberly Geswein. Font chữ này sẽ là lựa chọn cực kì hoàn hảo nếu bạn muốn thêm dấu ấn cá nhân vào các dự án của bạn, với những những đường góc cạnh được bo tròn một cách gọn gàng, và các kí tự cũng được thiết kế rất dễ đọc. Hiện tại, Shadows Into Light chỉ có một phong cách duy nhất, nhưng lại được ứng dụng cực kì phổ biến.

29. Pacifico

Pacifico là một font chữ thuộc handwriting-font, lấy cảm hứng từ các nét cọ theo phong cách Mỹ trong những năm 50 của thế kỉ trước. Font chữ này được công khai mã nguồn và là một trong những đóng góp tuyệt vời nhất vào hệ thống các phần mềm miễn phí, được tạo ra bởi designer  Vernon Adams.

30. Cute Punk

Cute Punk đưa đến sự sôi nổi, trẻ trung và hiện đại cho handwriting-font. Gây ấn tượng với sự nổi bật và cảm giác hình học, font chữ miễn phí này là tác phẩm của Flou, 1 designer và illustrator đến từ Bratislava, Slovakia.

31. Futuracha

Một font chữ miễn phí mang phong cách riêng biệt, Futuracha được lấy cảm hứng bởi kiểu chữ John Baskerville cổ điển trong quyển sách Futura. Được tạo ra bởi Holy, font chữ này bao gồm các chữ số, kí hiệu, các kí tự Hy Lạp và Latin. Futuracha được thiết kế như một font chữ hiển thị, và được ứng dụng rất tốt cho các đề mục sáng tạo, logo hoặc các hình minh họa kiểu chữ.

32. Yellowtail

Yellowtail là một font chữ khá lâu đời, gợi lên âm hưởng cổ điển của kiểu chữ từ những năm 30s – như Gillies Gothic và Kaufmann. Được thiết kế bởi học viện Astigmatic, font chữ này là sự kết hợp giữa các nét liền và nét đứt, đem đến một ánh nhìn độc đáo và rất dễ đọc.

D – Các font chữ cổ điển (Vintage và Retro Font)

33. Cheque

Dựa trên các cạnh góc hình học và mang một phong cách cổ điển, Cheque được khởi xướng từ một dự án của sinh viên Mirela Belova trên Fontfabric, sau đó phát triển thành một font chữ hiển thị khá đầy đủ. Font chữ này phù hợp nhất cho các phần headline, với hai phiên bản chữ thường và chữ đậm, hoàn toàn miễn phí cho dự án cá nhân hoặc mục đích thương mại.

34. Bauru

Bauru là font chữ được thiết kế cho các loại thư từ và ngay lập tức gợi cho bạn cảm giác về thời xa xưa. Đây là một trong những font chữ retro đẹp nhất, và gợi nhắc lại về những giá trị hoài cổ và thời gian đã qua, cái mà bạn có thể tìm thấy ở nhiều branding, poster, quảng cáo hoặc logo. Bauru được thiết kế bởi một art director và illustrator người Brazil, tên là Pier Paolo.

35. LOT

Gợi nhớ về phong cách block-letter (chữ in hoa) giữa những năm 1970 và 1980, trong các quảng cáo, poster và thiết kế tạp chí, LOT mang lại không ít những cảm xúc mới mẻ cho phong cách vintage với phom chữ bè và các đường nét nằm trong một khung hình học. Gồm 78 kí tự, font chữ miễn phí này sẽ rất phù hợp cho các thiết kế poster, logo và headline. Đây là font chữ được sáng tác độc lập bởi FontFabric.

36. Streetwear

Streetwear là một font chữ rất cá tính, mang đậm cảm hứng retro và đã tạo ra một làn sóng rộng khắp trong giới thời trang và thiết kế trong những năm 1960 và 1970. Thích hợp cho thiết kế logo, poster, branding, packaging và thiết kế T-shirt, đây là một sáng tạo của Artimasa studio tại Indonesia.

37. Paralines Font

Với đặc trưng riêng biệt là sử dụng các đường cong, Paralines đã ghi dấu ấn mạnh mẽ về sự hòa hợp giữa thiết kế cổ điển từ thập niên trước và các kiểu chữ hiện đại ngày nay. Font chữ miễn phí này sẽ phù hợp với bất kì dự án nào có mục đích gợi lên cảm hứng thiết kế đồ họa trong khoảng thời gian từ 1970 đến đầu 1980. Đây là tác phẩm của một designer freelance đến từ Mĩ, tên là Lewis Latham.

38. Hamurz

Hamurz là một kiểu chữ mang phong cách hipster và retro, với đặc trưng là những góc thô và cạnh bo tròn. Được sáng tạo bởi Bagus Budiyanto, font chữ này mang lại nhiều lợi ích tích hợp cho người sử dụng, như thiết kế logo, heading, hoặc thiết kế T-shirt, các biển hiệu hoặc in ấn.

E – Phông chữ từ các nét cọ (Brush Font)

39. Leafy

Với đặc trưng là 95 kí tự viết tay hoàn toàn khác biệt, Leafy là 1 brush-font với các chữ in hoa lớn được vẽ nên bởi Ieva Mezule và được tập hợp lại bởi Krisjanis Mezulis của agency Latvian, Wild Ones Design. Cực kì hoàn hảo cho bất kì thiết kế cá nhân nào, cho bạn cảm giác thủ công, và hoàn toàn miễn phí.

40. Playlist

Playlist là 1 font chữ vẽ tay với cọ, bao gồm 3 phong cách khác nhau: Script, Caps, và Ornament. Bạn có thể kết hợp chúng để tạo ra những thiết kế bắt mắt và thú vị. Font chữ này sẽ cực kì lý tưởng cho thiết kế minh họa, bao gồm poster, T-shirt và cả các vật dụng khác. Đây là một trong những font chữ brush được yêu thích nhất, và được sáng tạo bởi Artimasa stusio của Indonesia.

41. Sophia

Sophie khá nhẹ nhàng và thân thiện, theo một cách vui vẻ và đầy thú vị. Được miêu tả như “một kiểu chữ viết tay với những đường nét trang trí đầy ngọt ngào”, font chữ này bao gồm nhiều hình tượng đa ngôn ngữ, và được thiết kế bởi Mats-Peter Forss (người Phần Lan) và Emily Spadoni (người Mỹ).

42. Reckless

Reckless là một font chữ vẽ tay bằng cọ, bao gồm các chữ in hoa và mở rộng ra các kí tự Latin. Font chữ này cực kì “ăn rơ” với các thiết kế sử dụng hiệu ứng màu nước, ngay cả trên các bản in hoặc giao diện website. Reckless được tạo ra bởi designer người Nga tên là Nadi Spasibenko.

43. Kust

Kust là font chữ in hoa vẽ bằng tay, với phong cách làm mờ ở một số nét chữ. Font chữ miễn phí này được tạo ra từ việc vẽ nên các kí tự trên giấy cứng, với một cây cọ lớn sử dụng mực đen nguyên chất, bởi một nghệ sĩ và là nhà thiết kế thời trang Leva Mezule.

44. Brux

Trong khi hầu hết các font chữ thuộc brush-font trông rất dễ chịu và mềm mại, thì Brux lại trông khá cứng nhắc và có phần trang trọng, gợi nhắc đôi chút về các nét chữ viết bằng bút ngòi kim loại. Font chữ miễn phí này bao gồm các kí tự tiếng Thụy Điển, Đức và Tây Ban Nha. Được sáng tạo bởi giám đốc sáng tạo đến từ Stockholm – Marcelo Melo.

Nguồn bài viết


Cùng tác giả

#Tag

brush font handwriting font phông chữ phong chữ cổ điển phông chữ miễn phí phông chữ viết tay phong chữ vintage retro font

iDesign Must-try

Logo và Font chữ - Những lưu ý cơ bản để hình ảnh hóa con chữ
Logo và Font chữ - Những lưu ý cơ bản để hình ảnh hóa con chữ
Serif: Cổ điển, tinh tế, bảo thủ, truyền thống. Sans serif: Hiện đại, sạch sẽ, hơi hướng hình học, đơn giản. Slab serifs: Cổ điển, mộc mạc, nam tính. Script:…
Bí quyết chọn typeface chuẩn
Bí quyết chọn typeface chuẩn
Lựa chọn typeface đúng đắn góp phần tạo nên một thiết kế tuyệt vời trong khi quyết định sai lầm có thể làm hỏng mọi thứ. Việc chọn lựa typeface…
Tổng hợp 21 font chữ graffiti miễn phí
Tổng hợp 21 font chữ graffiti miễn phí
Nếu bạn đang tìm kiếm một phông chữ chuyên biệt dành cho thiết kế poster phim hoặc bìa tạp chí, hãy thử tham khảo qua danh sách dưới đây. Những…
Thủ thuật thay đổi font chữ cho phần bio trên Instagram của bạn
Thủ thuật thay đổi font chữ cho phần bio trên Instagram của bạn
Thay vì sử dụng font chữ mặc định của Instagram, bạn có thể giúp phần bio của mình nổi bật hơn với font chữ mới lạ.
Helvetica với diện mạo mới ở thế kỉ 21
Helvetica với diện mạo mới ở thế kỉ 21
Nỗ lực đưa con chiến mã một thời trở lại với phiên bản khác biệt và phù hợp hơn với phương pháp thiết kế ngày nay. Tên: Helvetica Now.Nhà thiết kế: Charles…
50 bộ phông chữ hiện đại và thời thượng cho mọi thiết kế (Phần 1)
50 bộ phông chữ hiện đại và thời thượng cho mọi thiết kế (Phần 1)
Nếu bạn đang tìm một bộ phông chữ với chút phá cách, hãy cân nhắc những sản phẩm hiện đại dưới đây để áp dụng cho thiết kế của mình.…