Adobe Design Rebrand

Trong hơn 10 năm, tổ chức của chúng tôi đã có tên Adobe Experience Design (để không bị nhầm lẫn với các sản phẩm tương tự của Adobe).

Dù chúng tôi vẫn yêu thích nhận diện truyền thống, nhưng chúng tôi tin rằng đã đến lúc để thay đổi để theo đuổi tiêu chuẩn của ngành này. Sau khi tham khảo tư vấn ở nhiều nơi, chúng tôi quyết định làm mới bản thân là Adobe Design. Chúng tôi tin rằng cái tên mới sẽ phù hợp với sự mở rộng của người dùng và thể hiện tốt hơn những gì chúng tôi đang làm và được mong đợi.

Adobe Design là một tổ chức toàn cầu với hơn 160 nhà thiết kế, kỹ sư, nghiên cứu, quản lý dự án, sản xuất. Chúng tôi tạo ra những ứng dụng thông minh, tinh vi cho mọi thiết bị, cho mọi lĩnh vực từ tương tác, thiết kế hình ảnh cho tới nghiên cứu, kiến trúc thông tin và lập trình.

Thách thức

Thách thức chủ yếu trong quy trình thiết kế là việc tìm ra cách để có sự cân bằng giữa nhận diện cũ và mới. Cần có những yếu tố chủ đạo của bộ nhận diễn cũ, thứ chúng tôi yêu thích và muốn bằng cách nào đó tiếp tục duy trì trong lần tái nhận diện này. Những bản phác chính thể hiện mon muốn giữ lại những yếu tố của hệ thống cũ.

Ý tưởng và Phác thảo

Chúng tôi sớm nhận ra để mình có thể làm mới thương hiệu thành công chúng tôi cần bắt đầu với một tình trạng … trống rỗng. Chúng tôi đã quyết định bỏ đi chữ A từ thiết kế cũ và tập trung và chữ D như là yếu tố cơ bản của thiết kế. Chúng tôi thử khám phá nhiều cách để thể hiện kiểu chữ tốt nhất, và có được 3 mẫu ý tưởng sau khi loại đi nhiều phương án khác nhau. Dưới đây là thứ chúng tôi thể hiện cho mỗi ý tưởng từ các bản phác và thử nghiệm.

Ý tưởng 1: Không gian âm

Ý tưởng 2: Năng lượng trung tâm

Ý tưởng 3: Chia cắt hình dạng

Lựa chọn và tăng cường hoàn thiện

Chúng tôi quyết định đi tiếp với ý tưởng 3, ý tưởng chọn việc lấy các khối vuông pixel làm trung tâm. Khi chúng tôi chọn hướng này, chúng tôi bắt đầu loạt thử nghiệm để kiếm ra tỉ lệ tốt nhất giữa các khối vuông nhỏ và hình cánh cung của chữ D.

Kết quả cuối

Kết quả cuối cùng của logo Adobe Design thể hiện hình ảnh của sự đơn giản và độc đáo. Logo tạo ra một sự dịch chuyển thiết kế hợp lý, bằng việc chuyển một phần hình vuông của chữ D dịch vào bên phải “một px”. Với sự dịch chuyển này logo muốn nhấn mạnh rằng tổ chức chúng tôi luôn tạo ra những trải nghiệm kỹ thuật số sáng tạo.

Xây dựng một hệ thống nhận diện

Khi chúng tôi có logo mới, bước kế tiếp là tạo ra một hệ thống đi kèm. Chúng tôi chia logo thành nhiều hình dạng nguyên chất: hình vuông pixel và hình tròn. Từ hai hình này chúng tôi chia ra một loạt các đơn vị đại diện cho các ngôn ngữ thiết kế hình ảnh của mình.

Poster

Chúng tôi đã tạo ra các bộ poster để giúp cho việc định vị thương hiệu tốt hơn. Trong loạt poster đầu tiên, chúng tôi tiếp tục với ý tưởng của việc “dịch chuyển thiết kế” bằng việc giới hạn với một đơn vị đơn lẻ trong mỗi thành phần và một bộ màu chuyển trong mỗi poster. Chúng tôi giữ nguyên bộ màu và màu gradient từ bộ nhận diện cũ.

Trong suốt quá trình thiết kế, chúng tôi thử rời máy tính và trải nghiệm với việc cắt logo bằng kéo sau đó xếp lại các hình này bằng tay trên giấy để trải nghiệm những cách sắp đặt mới.

Loạt poster thứ hai chúng tôi thư giãn với kích thước và sự chuyển động, và xem các đơn vị cơ bản có thể tương tác với những thứ khác như thế nào khi đứng chung.

Bảng tên

Sổ tay và bút

Hình nền điện thoại

Hình nền máy tính

Cùng tác giả

#Tag