Ghé thăm khách sạn thô mộc với ẩm thực Địa Trung Hải tuyệt vời

Trong ánh nắng chiều vàng vào những ngày cuối tháng 11, một chuyến du ngoạn được thực hiện đến khách sạn Kinsterna tại phía đông nam Peloponnese Hy Lạp, nơi đã từng là trang viên vào thế kỷ 17.

Khi đến nơi, du khách sẽ được hộ tống đến sân trung tâm Manor và được chiêu đãi món ypovrixio truyền thống. Đó là một cử chỉ chào đón thể hiện lòng hiếu khách của khách sạn, cũng như hình thành một văn hoá bất thành văn về tính cách hiếu khách, sự song hành của quá khứ và hiện tại tồn tại một cách hài hòa. Ngay bên cạnh là một hồ nước lớn, tràn ngập những bông hoa súng, tận hưởng khung cảnh quyến rũ của tảng đá Monemvasia huyền thoại thấp thoáng trên những ngọn đồi thoai thoải, không có từ ngữ nào có thể truyền đạt được rõ ràng sự độc đáo mà cảnh quan mang lại vào lúc này.

Image result for ypovrixio greece
Món nước ypovrixio truyền thống của Hy Lạp.

Nhiều ngày trôi qua, du khách sẽ phát hiện ra một kho đá quý tiềm ẩn bên trong khách sạn, một chiếc máy ép ô liu lâu đời, cho đến các phòng khách, một con suối bí mật bên trong hang động hẹp và một cửa hàng đậm chất cổ điển thể hiện rõ niềm đam mê của người chủ nhân đương nhiệm. Chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng thỏa mãn khi khám phá rằng khách sạn cung cấp tất cả các tiện nghi mà khách mong đợi từ một khu nghỉ dưỡng cao cấp, bao gồm phòng spa tráng lệ, hồ bơi ngắm nhìn ra sườn đồi, và một nhà hàng được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ nông trại cho đến bàn ăn.

Nằm tại nơi vút cao trên một sườn đồi, khu nghỉ dưỡng giống như toà pháo đài được bố trí lý tưởng để giám sát khu vực và đẩy lùi những kẻ xâm lăng bất hợp pháp như cướp biển hoặc quân đội nước ngoài thường xuất hiện vào thời xưa. Quan trọng hơn, nguồn cung cấp suối nước dồi dào giúp mọi hoạt động sinh hoạt nơi đây trở nên hoàn toàn tự túc. Vai trò quan trọng của nước suối là nguồn gốc của sự thịnh vượng.

Những nhà khảo cổ học vào giữa thế kỷ 17, có thể chứng thực rằng hệ thống kiến trúc và trang trí có sự hợp nhất của các đặc điểm của Ottoman, ByzantineVenetian như trần nhà và cổng hình mái vòm, và móc sắt. Bên cạnh đó, các trận địa, nòng súng còn nói lên bản chất phòng thủ của Kinsterna.

Tuy nhiên, yếu tố đặc biệt nhất là lớp trát nổi của mặt tiền có chèn gốm mang lại cho trang viên vẻ ngoài luộm thuộm. Nhưng ý nghĩa sâu xa hơn nằm ở chỗ, nó không phải là một lựa chọn nhằm tôn vinh nét thẩm mỹ, mà là một phương pháp xuyên suốt hàng thế kỷ để làm mát thụ động và kiểm soát độ ẩm cho không gian bên trong.

Vào thời điểm các chủ sở hữu hiện tại mua bất động sản năm 2002, trang viên hai tầng hình chữ U đã rơi vào tình trạng hỏng mốc, một số phần bị xuống cấp trầm trọng, mái nhà cong vẹo và nhiều thiết bị bị cướp phá. Chuyến đi dạo vòng quanh đến thư viện khách sạn, nơi trưng bày những bức ảnh về tòa nhà đổ nát của thành phố đã tiết lộ thêm về nhiệm vụ mà đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và nhà thiết kế tài năng phải đối mặt vào năm 2006 khi họ tiến hành cuộc cải tạo và trùng tu.

Việc cải tạo trang viên đi kèm với việc thiết kế lại quang cảnh xung quanh, bổ sung một số căn nhà ở và biệt thự được thiết kế hài hòa với thẩm mỹ nông thôn, trong số đó còn có các dịch vụ như nhà hàng, quán bar và trung tâm hội nghị. Ngoài ra, các vật liệu truyền thống, như thảm thêu, được tái hiện như các tác phẩm sắp đặt hiện đại.

Tất cả những điều mà Kinsterna mang lại là cảm giác sang trọng và an lành, đặc biệt, ẩm thực vùng Địa Trung Hải được đánh giá khá cao, cùng với liệu pháp chăm sóc toàn thân tại spa của khách sạn, tham quan bất tận những ngọn đồi đón nắng gió bằng xe đạp hoặc một chiếc xe ngựa cổ do những người chủ từ Ai Cập mang đến, hoặc tản bộ dọc theo địa phận xung quanh để đến nhà thờ Byzantine và tàn tích Ottoman. Bấy nhiêu đây, cũng đủ để nói rằng bạn hoàn toàn không muốn nhấc người lên và đi đâu khác một khi đã đặt chân đến căn cứ tuyệt vời Kinsterna.

Nguồn: yatzer

Cùng tác giả

#Tag

hotel hy lạp khám phá kiến trúc photography

iDesign Must-try

Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
Đáng yêu thật đó! Đóa hoa nhỏ đang cười
Đáng yêu thật đó! Đóa hoa nhỏ đang cười
Những nụ cười tỏa nắng của bông hoa nhỏ hồn nhiên đã được Saki ghi lại hoàn hảo, cảm giác chân thực đến người xem cũng đã không ít lần…
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Với việc Copenhagen (thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Đan Mạch) đăng cai Đại hội Kiến trúc sư Thế giới UIA, thành phố đặt mục tiêu…
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Với diện tích lên tới 1800 m2, hội quán Quảng Đông vừa được phục dựng là một quần thể kiến trúc cổ kính, đặc sắc thể hiện nỗ lực bảo…