Nghệ sĩ của tuần: Becky Glendining đào sâu vào không gian đời sống cá nhân
“Tôi được truyền rất nhiều cảm hứng bởi thế giới và không gian vây quanh, bởi những điều khiến một căn nhà mang đậm nét cá nhân. Khi sáng tác, tôi cố gắng nắm bắt sự mềm mại và tĩnh lặng của thế giới này”, chia sẻ bởi Becky Glendining – người vừa là nghệ sĩ minh hoạ, vừa là nhà thiết kế đồ hoạ tự do.
“Khi vẽ nội thất, tôi thường lấy cảm hứng từ không gian quanh mình, cách mọi thứ được bày biện, những món lộn xộn. Tôi cũng hay nhìn ngắm những không gian sống khác và cố gắng tưởng tượng người sống ở đó sẽ trông thế nào, hoặc ngược lại, nhìn vào một người và lấy cảm hứng từ họ để thử tạo ra một không gian sống”, cô thêm vào.
“Tôi còn lấy cảm hứng từ thiên nhiên, đặc biệt là cây cỏ. Tôi thích nhìn chúng lớn lên, cấu trúc chúng tạo ra, cách chúng già cỗi và chết đi, co cụm với nhau. Tôi thường không thể hiện điều này trong tác phẩm nhưng chắc chắn nó luôn tồn tại trong suy nghĩ và quá trình sáng tạo.”
Tốt nghiệp gần đây vào năm 2017, Becky Glendining đang học tiếp bằng Thạc sĩ trong khi vẫn nhận dự án freelance. Khách hàng của cô bao gồm HSBC và Penguin Random House.
“Biết lúc nào nên làm việc và lúc nào nên nghỉ, khi nào nên thúc đẩy bản thân và khi nào nên lùi bước – là một chặng đường học hỏi liên tục. Đó thường là điểm tôi hay mắc sai lầm. Bạn cần phải tuân theo deadline, nhưng cũng phải đảm bảo mình chăm sóc tốt bản thân.”
“Hơn nữa, việc bước ra từ đại học với lý thuyết vững vàng và nhận xét liên tục từ giảng viên và bạn bè, thật khó để bỗng dưng trở nên cô độc và phải tự mình lần mò bước tiếp theo khi làm freelance. Trở thành nhà phê bình của chính mình, sự cô độc, điều này thật chẳng dễ dàng.”
“Nhưng mặt khác, thật tuyệt vời khi được tự chủ trong công việc và có thể thực hiện nhiều dự án thú vị. Tôi không nghĩ tôi có thể làm nhiều dự án như vậy nếu làm nhân viên cho một agency; tôi được thử sức từ truyện tranh, bìa sách đến concept art, thật tuyệt vời.”
Một dự án đặc sắc gần đây của Becky đó là loạt tranh Tiny Spaces, nơi cô tập trung chủ yếu vào vẽ nội thất. “Tôi thường bắt đầu với việc cố gắng tưởng tượng kiểu người mình muốn thể hiện. Tôi làm danh sách nét tính cách của họ, họ thích làm gì, họ ngăn nắp hay bừa bộn? Ấm cúng? Và bắt đầu đi xa hơn.”.
“Tôi cố gắng tìm những tư liệu về vật dụng nội thất hoặc những căn phòng/nhà phù hợp với người tưởng tượng này như một nguồn cảm hứng và để xem loại vật dụng nào thường xuất hiện, cũng để ý cả kích thước không gian nữa. Tôi thường nhìn vào những căn nhà nhỏ xem họ làm cách nào sắp xếp đồ đạc, vô cùng hữu ích để vẽ nên một căn phòng đấy.”
“Một khi có ý tưởng cơ bản về không gian, tôi bắt đầu phác thảo ra từng mảng theo khối và xem xem đồ vật có thể để chỗ nào. Cố gắng khiến chúng trông giống không gian sống được, với vật dụng ở những chỗ ‘không đúng lắm’, trước khi định hình bản phác thảo bằng nét.”
“Tôi thường chơi đùa với những đồ vật và đưa vào nhiều hơn mức cần thiết, nhìn vào tư liệu để nắm bắt được đúng chủ đề. Từ đó tôi thêm vào nền phẳng và nguồn ánh sáng giúp đưa không gian sống động hơn, trước khi tô màu với những sắc mà tôi cảm thấy phản chiếu không gian và con người sẽ sống trong đó!”
Xem nhiều hơn tại lgions.com.
Nguồn: creativeboom