[Studia-round] Kỳ 5 | Phỏng vấn hai nhà thiết kế nội thất Dale Hardiman và Adam Lynch của studio Dowel Jones

Dale Hardiman và Adam Lynch là hai nhà thiết kế trẻ tài năng ở Melbourne, họ đến từ studio Dowel Jones. Tuy còn rất trẻ tuổi nhưng cả hai đã gầy dựng một sự nghiệp thành công ở Melbourne với một loạt sản phẩm ấn tượng và một cam kết đáng ngưỡng mộ đối với sản xuất địa phương.


Studia-round là chuỗi bài phỏng vấn, trò chuyện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như tham quan studio, nơi làm việc của họ. Chuỗi bài được thực hiện bởi: thedesignfiles.



Dale Hardiman và Adam Lynch

Dale HardimanAdam Lynch gặp nhau khi học thiết kế nội thất tại Đại học RMIT, cùng nhau nhận bằng cử nhân danh dự về thiết kế công nghiệp. Họ có tình bạn bền vững, cùng cộng tác trong nghiên cứu và trong năm thứ ba khi học thiết kế công nghệp và đã quyết định khởi nghiệp cùng nhau. Họ bắt đầu với một sản phẩm chủ chốt và đặc biệt – đèn Mr. Dowel Jones.

Image result for Mr. Dowel Jones.
Đèn Mr. Dowel Jones.

Kể từ đó, một số sản phẩm nội thất và chiếu sáng mới đã gia nhập dòng sản phẩm của Dowel Jones, cùng với bộ phụ kiện bàn làm việc. Dale và Adam đã trưng bày các sản phẩm của họ ở Milan và chúng đã được sử dụng trên khắp cả nước cho các dự án thiết kế nội thất khác nhau.

Dowel Jones không sản xuất các mặt hàng độc quyền hoặc các sản phẩm xa xỉ, công ty dựa trên việc sản xuất đồ nội thất và đồ gia dụng hàng ngày“, Dale nói.

Gần đây, họ đã chuyển từ Thomastown đến một studio lớn hơn ở Fitzroy North, đây là cơ hội để chúng ta cùng tham quan và nghe những chia sẻ từ bộ đôi sáng tạo này!

Dây chuyền sản xuất ghế
Studio Dowel Jones tại Fitzroy North

Hãy cho chúng tôi biết một chút về nền tảng của hai bạn – các bạn đã học gì, và con đường nào dẫn bạn đến việc ra mắt Dowel Jones?

Cả hai chúng tôi đều có bằng cao đẳng chuyển tiếp về Thiết kế (nội thất) tại RMIT, sau đó tiếp tục lấy bằng cử nhân danh dự về Thiết kế công nghiệp tại Đại học RMIT. Chúng tôi đã ra mắt Dowel Jones cùng nhau vào năm 2013 như một phần mở rộng của dự án thiết kế có tên LAB DE STU, được thành lập vào 2011 trong năm hai đại học.

Trong năm ba học Thiết kế công nghiệp tại RMIT, chúng tôi cùng lựa chọn và quyết định hợp tác. Sau khi hợp tác thành công (sản phẩm là đèn chiếu sáng Mr.Dowel Jones), chúng tôi quyết định thành lập một công ty – tập trung vào đồ nội thất và đồ gia dụng hàng ngày.

Bạn sẽ mô tả công việc của bạn như thế nào, và những gì ảnh hưởng đến thẩm mỹ đặc biệt của bạn?

Dowel Jones không sản xuất các mặt hàng độc quyền hoặc các sản phẩm xa xỉ, công ty dựa trên việc sản xuất đồ nội thất và đồ gia dụng hàng ngày, do đó chúng tôi tập trung vào chức năng, tính thẩm mỹ hạn chế đến mức tối thiểu.

Mỗi dự án, sản phẩm, nhiệm vụ luôn giúp chúng tôi có nhiều trải nghiệm và bài học quý giá.

Bạn có thể cho chúng tôi cái nhìn sâu sắc về hoạt động bên trong quá trình kinh doanh và sáng tạo của bạn? Làm thế nào để bạn quản lý công việc hàng ngày của doanh nghiệp, bạn có bao nhiêu người làm việc, bạn làm công việc cụ thể nào?

Chúng tôi thi thoảng sẽ ra mắt sản phẩm mới. Cả nhóm vẫn cố gắng tập trung hết mức có thể vào việc tạo ra và phát triển những sản phẩm mới mẻ, nhưng trọng tâm thường là quản lý các dự án hiện có.

Dù đã từng sản xuất nội bộ phần lớn các sản phẩm, nhưng sau đó chúng tôi quyết định bắt đầu gia công để có thời gian phát triển những mảng khác. Bây giờ công việc nội bộ chỉ là lắp ráp và đóng gói các sản phẩm.

Chúng tôi có ba nhân viên bán thời gian tại thời điểm này. Rất nhiều sinh viên thiết kế nội thất hoặc sinh viên thiết kế công nghiệp tại RMIT đến và làm việc ở công ty.

Một ngày điển hình tại nơi làm việc của bạn là gì?

Ngày của chúng tôi thường không bao giờ giống nhau, cả Adam và tôi đều điều hành một số dự án khác; vì vậy tại nhiều thời điểm khác nhau trong ngày chúng tôi sẽ có các cuộc họp và/hoặc gọi điện thoại. Khi làm việc độc lập, chúng tôi có thể linh hoạt làm nhiều việc cùng lúc.

Chúng tôi thường vào xưởng khoảng 8 giờ sáng, với nhân viên thì thường bắt đầu khoảng 9 giờ sáng. Chúng tôi xem qua e-mail trong một giờ đầu tiên hoặc lâu hơn trước khi đặt bất kỳ chuyển phát hoặc chuyến xe nào trong ngày; sau đó bắt đầu nghe nhạc từ các quốc gia khác nhau, như của Colombia, Hàn Quốc và châu Phi…

Đến trưa, chúng tôi có thể đi bộ xuống Clifton Hill để ăn trưa, trong khi dừng lại ở bưu điện nếu chúng tôi cần gửi bất kỳ sản phẩm nhỏ nào. Chúng tôi làm việc với nhiều dự án khác nhau cho nhiều khách hàng, vì vậy chúng tôi có thể nói về điều này trong bữa trưa.

Đôi khi chúng tôi rất vui vì được tan ca lúc 5 giờ chiều, nhưng khi đang thực hiện các dự án lớn thì thường phải ở lại muộn hơn. Chúng tôi cũng làm việc cho các dự án bên ngoài nước Úc, vì vậy sau giờ làm việc, tôi và Adam thường sẽ trao đổi một hoặc hai lần qua điện thoại.

Thông thường phần tuyệt nhất trong ngày là khi chúng tôi rời xưởng để đi ra ngoài và gặp gỡ các nhà thiết kế, kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế nội thất khác!

Điều gì hoặc dự án gì khiến bạn yêu thích?

Adam: Quầy trà The Rabbit Hole Organic, chúng tôi đã cung cấp ghế sơn tĩnh điện Hurdle High, ghế thấp Hurdle với nội thất của Matt Woods.

Dale: Hooked Up – dự án hợp tác với một trong những sinh viên cũ để phát triển sản phẩm này, sau đó chúng tôi hợp tác với Nat Turnbull và Elise Wilken để dàn dựng hình ảnh.

Những nhà thiết kế, nghệ sĩ hoặc người sáng tạo nào khác ở Úc mà bạn yêu thích?

Sibling: Kể từ khi đọc về dự án Sleeping Pods, chúng tôi đã rất hâm mộ công việc của họ.

Tin & Ed: Dự án của họ với Cut Copy và Bomba Bar cho Sugar Mountain Festival trông thật tuyệt vời.

Anchor Ceramics: Chúng tôi chỉ gặp Bruce một lần nhưng anh ấy rất thân thiện, sản phẩm đèn tường của anh ấy cho thấy sự tỉ mỉ và tận tâm đáng kinh ngạc.

Bạn có thể liệt kê cho chúng tôi các nguồn tài liệu trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào mang đến nguồn cảm hứng sáng tạo cho bạn?

Design Matters podcast: Hiện tại chúng tôi đang nghe nhà tạo mẫu Fritz Karch của Martha Stewart nói về việc trúng xổ số có lẽ dễ hơn trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng.

Tạp chí Apartamento: Những câu chuyện ngắn hoặc cuộc trò chuyện với những nhà sáng tạo không dễ gặp gỡ. Chẳng hạn, chúng tôi vừa đọc một cuộc phỏng vấn với một thợ làm tóc nổi tiếng thế giới!

Sight Unseen: Monica và Jill đã phỏng vấn độc quyền các nhà thiết kế và trình bày công việc của họ trong nhiều năm qua.

Thành tựu nghề nghiệp đáng tự hào nhất của bạn cho đến nay là gì?

Cả hai chúng tôi đều có những thành tựu nghề nghiệp rất đáng tự hào, như được triển lãm chiếc đèn Mr. Dowel Jones trên bức tường thiết kế tại NGV cho Melbourne Now (bên cạnh những tác phẩm kinh điển như quả bóng Sherrin và tay cầm xe điện ở Melbourne). Nhưng tôi nghĩ khoảnh khắc đáng tự hào nhất là khi bước vào một quán cà phê và chúng tôi thấy đồ nội thất của mình đang được sử dụng!

Dự án sáng tạo trong mơ của bạn là gì?

Chúng tôi triển khai dự án mới với một nhà sản xuất tại Sydney và điều này cũng có thể xem như một dự án sáng tạo trong mơ.

Bạn đang mong chờ điều gì?

Nhiều cây trồng trong studio, và có một ngày để sơn màu hồng cho sàn nhà của xưởng chúng tôi.

Khu phố Melbourne yêu thích của bạn và tại sao?

Chúng tôi đặc biệt yêu thích Terra Madre .

Bữa ăn ngon nhất ở Melbourne gần đây là gì và ở đâu?

Adam: Gazi.Thật tuyệt vời

Dale: Phamily Kitchen. Michael Phạm là một đầu bếp đặc biệt.

Chúng tôi sẽ tìm bạn ở đâu vào một buổi sáng thứ bảy?

Adam: Lướt sóng ở đâu đó.

Dale: Tiệm bánh A1 hoặc Zaatar .

Điều tuyệt với nhất ở Melbourne?

Balha’s Pastry trên đường Sydney và mua baklava bằng kilogam ở một thiên đường hai tầng với đèn chùm.

Bạn có thể xem thêm các sản phẩm và dự án của Dale Hardiman và Adam Lynch tại website của studio Dowel Jones.

Biên tập: Thao Lee

Nguồn: thedesignfiles

Cùng tác giả

#Tag

Adam Lynch Dale Hardiman nhà thiết kế nội thất phỏng vấn studia-round studio Dowel Jones

iDesign Must-try

Nhiếp ảnh gia trẻ Thành Long: Việc khó nhất là tạo cảm xúc qua ảnh
Nhiếp ảnh gia trẻ Thành Long: Việc khó nhất là tạo cảm xúc qua ảnh
Nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm thời trang là một công việc thầm lặng, dù bạn có thể bắt gặp những tác phẩm của họ hàng ngày hàng giờ.…
/nhân vật/ Rohan Dahotre, hoạ sĩ đam mê thiên nhiên và muông thú
/nhân vật/ Rohan Dahotre, hoạ sĩ đam mê thiên nhiên và muông thú
Hoạ sĩ kiêm nhà thiết kế đồ hoạ người Ấn Độ Rohan Dahotre rất đam mê thiên nhiên và thế giới hoang dã. Những tác phẩm của anh thể hiện…
Gặp gỡ Doan Ly: Nhà thơ của những bức hình tĩnh vật hoa
Gặp gỡ Doan Ly: Nhà thơ của những bức hình tĩnh vật hoa
“Tôi yêu cái đẹp, cuộc sống xung quanh chúng ta có thể khó khăn, và tôi muốn là người đem đến những điều tích cực dành tới mọi người.” Bằng…
Họa sĩ Stephen Savage: Minh họa sách trẻ em là công việc dành cho đứa trẻ bên trong ta
Họa sĩ Stephen Savage: Minh họa sách trẻ em là công việc dành cho đứa trẻ bên trong ta
Chúng ta đã quen với việc thường thức nghệ thuật trong phạm vi bảo tàng. Thậm chí xem chiếc TV thế kỉ 21 là một phương tiện thể hiện nghệ…
Không chủ đích đi tìm phong cách đặc trưng, Studio Helmo đa dạng để thoát khỏi chính mình
Không chủ đích đi tìm phong cách đặc trưng, Studio Helmo đa dạng để thoát khỏi chính mình
“Một phong cách đặc trưng không phải là thứ chúng tôi tìm kiếm. Thậm chí có thể nói rằng chúng tôi luôn luôn cố gắng thoát ra khỏi việc lặp…
Vị trí của thiết kế đồ họa trong các viện bảo tàng nghệ thuật ngày nay
Vị trí của thiết kế đồ họa trong các viện bảo tàng nghệ thuật ngày nay
Cùng iDesign và ba vị giám tuyển bàn về những giá trị và thách thức trong việc thu thập, lựa chọn và vị trí của thiết kế đồ họa ở…