The Vagabond Saigon - Dành cho kẻ sành ăn yêu nghệ thuật

Dù bạn không phải là một kẻ hảo ngọt, có lẽ bạn cũng sẽ phải ngoái nhìn những chiếc bánh xinh đẹp này dù chỉ vài giây, bởi chúng được tạo ra từ tình yêu nghệ thuật, cái đẹp và sự tỉ mỉ.

The Vagabond là tiệm bánh ngọt nổi tiếng tại Sài Gòn với những loại bánh tươi quyện cùng hương vị tròn đầy đẹp mắt, được thực hiện hoàn toàn thủ công bởi một người đầu bếp yêu nghề giấu mặt:

“Vagabond là một chỗ nhỏ của một bếp trưởng, một studio nhỏ và photographer, cùng một nhân viên phụ bếp nhỏ con và một nhân viên giao hàng.”

idesign vagabond 01a

Bánh của tiệm được làm từ nguyên liệu ngoại nhập chất lượng, trang trí tỉ mỉ tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vô cùng đẹp mắt.

Điều tạo nên thương hiệu cho The Vagabond chính là phần nguyên liệu hảo hạng nhập từ nước ngoài. Bạn sẽ được thưởng thức những trái cherry tươi mọng từ Mỹ trong chiếc bánh Cerisier, hay vị chua nhẹ thơm của dâu Hàn Quốc từ bánh Fraisier, Matcha tiramisu mousse thì béo thơm với phô mai Ý cùng matcha nổi tiếng của Nhật. Và đặt biệt, một chút hồng của Cranberry cùng vị Whiskey nồng nàn của chiếc bánh Irish lady sẽ khiến bạn phát nghiện. Có thể nói, The Vagabond mang lại cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những hương vị bánh ngọt tinh tế từ những đất nước khác nhau.

idesign vagabond 08 idesign vagabond 11 idesign vagabond 10 idesign vagabond 09

Các loại bánh sẽ được phục vụ tuỳ thời điểm, bởi hương vị của bánh đến từ trái cây theo mùa và tiệm chỉ nhập vào đúng thời điểm để đảm bảo độ ngon hương vị và chất lượng. Vì thế, đừng phàn nàn về giá thành tại The Vagabond cao hơn mặt bằng chung, bởi vì chất lượng luôn đi kèm cùng giá trị.

idesign vagabond 05a

Một điều đặc biệt nữa ở tiệm bánh The Vagabond có lẽ là người chủ với tình yêu bếp mãnh liệt. Anh chia sẻ dù đã từng được mời phỏng vấn rất nhiều, nhưng lại từ chối hết lần này đến lần khác vì sợ nếu lên mặt báo, sẽ có nhiều người biết đến tiệm bánh và mình không thể nào làm xuể hết các đơn đặt hàng. Mong muốn của anh là được chăm chút cho từng chiếc bánh của mình với thời gian cố định, không hơn không kém, anh không muốn hy sinh chất lượng để đạt được số lượng.

Tôi cần làm vừa đủ để bản thân mình cũng như nhân viên có thời gian để nghỉ ngơi, chứ không phải lao dốc vì kiếm tiền. Có câu “Work smarter not harder” mà. Các neurone thần kinh sáng tạo của tôi cũng cần thời gian để tái tạo để tiếp tục nghiên cứu trong sự nghiệp mà tôi đã chọn. Nấu nướng đối với tôi chẳng khác gì làm nghệ thuật cả. Mà để tiếp tục làm nghệ thuật, tôi cần cả sự sáng tạo, cần thể chất tốt và đương nhiên là cần tiền nữa.”

idesign vagabond 12 idesign vagabond 15 idesign vagabond 14 idesign vagabond 13a

Nếu bạn có ý định thử đặt bánh nơi đây, đừng chần chừ, nhưng nếu không thành, đừng vội thất vọng, hãy thử lần nữa, vì chủ tiệm vô cùng dễ thương và yêu mến khách, cũng như anh yêu bánh vậy.


Nguồn: The Vagabond Bakery

Nguồn ảnh: The Vagabond Bakery

Cùng tác giả

#Tag

bánh bếp núc chụp hình food photography foodporn hồ chí minh làm bánh nghệ thuật ngọt sài gòn tiramisu vagabond

iDesign Must-try

Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
“Tất cả chúng ta đều mong đợi xem việc áp dụng công nghệ hiện tại trong nghệ thuật sẽ mở ra những cánh cửa nào. Dù tương lai có ra…
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Nghệ thuật và Công nghệ: Cùng tồn tại và phát triển
Sự xuất hiện của công nghệ số trong quá trình sáng tạo nghệ thuật chưa bao giờ mạnh mẽ như lúc này. Nhưng, tận dụng hay loại bỏ, đâu mới…