10 cái “nhất” trên Instagram năm 2017

Nhanh gọn, đơn giản, thú vị, giàu tính nghệ thuật, riêng tư… là những điểm khiến Instagram ngày càng thu hút nhiều người sử dụng hơn so với Facebook. Tính tới cuối năm 2017, mạng xã hội này đạt mốc 800 triệu thành viên. Cùng vào thời điểm ấy, Instagram tổng kết lại năm 2017 và đưa ra danh sách số liệu người dùng.

Theo đó, Selena Gomez giữ ngôi vị “nữ hoàng Instagram”, còn ngôi vương thuộc về Cristiano Ronaldo. “Tình yêu” là hashtag được dùng nhiều nhất. New York là địa điểm được check-in thường xuyên nhất. Số tiền nhiều nhất trả cho một bức ảnh là 550.000 USD.

1. Ngôi sao có nhiều người theo dõi nhất

Vị trí “nữ hoàng Instagram” chắc chắn không ai khác ngoài Selena Gomez. Từ khi vượt mặt cô bạn thân Taylor Swift về lượng người theo dõi vào năm 2016, giọng ca “Bad Liar” đã tăng từ 69,2 triệu lên 131 triệu fan. Cô còn là người dùng có 100 triệu người theo dõi đầu tiên của Instagram.

2. Ngôi sao có thêm số người theo dõi nhiều nhất

Nếu ngôi nữ hoàng thuộc về Selena Gomez thì ngôi vương chắc chắn gọi tên Cristiano Ronaldo. Chân sút Real Madrid trở thành người đàn ông đầu tiên đạt được 100 triệu lượt theo dõi tại Instagram. Trong năm nay, anh có thêm hơn 30 triệu fan.

3. Bức hình có nhiều like nhất

Bức hình được nhiều người “thả tim” nhất trong năm 2017 thuộc về Beyonce và khoảnh khắc cô tạo dáng cùng bụng bầu cặp song sinh. Bài đăng này được chia sẻ vào ngày 2/2, thu hút hơn 11 triệu like (thích). Đáng chú ý, trong top 10 hình hút like nhất trên Instagram 2017, Selena Gomez “chiếm sóng” tới 5 lần.

4. Đoạn video được yêu thích nhất

Clip được yêu thích nhất Instagram năm 2017 thuộc về Cristiano Ronaldo. Đoạn video quay cảnh siêu sao bóng đá ngồi trên chiếc xe hạng sang Bugatti trị giá 1,7 triệu bảng cùng cậu con trai, thu hút hơn 20 triệu lượt xem, 66.000 bình luận. Trong số 10 video có lượt xem cao nhất mạng xã hội này, riêng CR7 sở hữu 5 vị trí.

5. Hashtag được sử dụng nhiều nhất

Theo thống kê của Instagram, 3 hashtag được sử dụng nhiều nhất là #love (tình yêu), #fashion (thời trang) và #photooftheday (bức ảnh trong ngày).

Nhận xét về các từ khóa này, New York Times cho hay: “Thật vui khi tình yêu được dân mạng ưa thích, vượt qua cả thời trang, nghệ thuật (đứng thứ 5) và du lịch (đứng thứ 7)”.

 06. Tài khoản có lượng xem story nhiều nhất

Story là tính năng mới xuất hiện năm 2017 của Instagram, cho phép người dùng đăng tải video và hình ảnh sẽ biến mất trong 24 giờ. Lượng xem các video hoặc ảnh này nhiều nhất năm 2017 thuộc về vlogger hài Lele Pons. Cô gái 21 tuổi nổi tiếng nhờ các clip hài hước trên mạng xã hội Vine.

Instagram của Lele hiện có 20,4 triệu người theo dõi.

7. Thành phố được check-in nhiều nhất

New York được người dùng Instagram đặt chân tới nhiều nhất, tiếp theo là London, Moscow, Sao Paulo, Paris. Bên cạnh đó, địa điểm được check-in nhiều nhất năm 2017 là công viên giải trí Disneyland, Anaheim, Mỹ.

08. Ngôi sao kiếm tiền ‘khủng ‘nhất

Selena Gomez là ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất nhờ Instagram. Với mỗi bức ảnh mang tính chất quảng cáo cô đăng tải lên trang cá nhân, các nhãn hàng phải trả số tiền không dưới 550.000 USD/bài đăng (hơn 12 tỷ đồng).

Vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Kim Kardashian (500.000 USD/bài đăng), Cristiano Ronaldo (400.000 USD/bài đăng).

09. Phần mềm chỉnh ảnh được dùng nhiều nhất

Bộ lọc được sử dụng nhiều nhất năm 2017 để chỉnh ảnh là Clarendon. Filter này cho tạo hiệu ứng làm tươi mới, chọn ra màu sắc chủ đạo, giữ được độ tự nhiên của bức ảnh. Tương tự năm 2016, VSCO Cam là app được người dùng Instagram ưa chuộng nhất.

10. Giờ đăng ảnh hút like nhất

Giờ đăng ảnh được các “thánh sống ảo” ưa thích nhất là khoảng từ 18h đến 19h30 các ngày trong tuần. Riêng thứ 7, chủ nhật là tầm 11h trưa. Lý giải cho điều này, trang Hopperhq cho hay đây là thời điểm hầu hết mọi người đã kết thúc công việc trong ngày, rảnh tay sử dụng Instagram nên có khả năng lớn sẽ thấy bài đăng trong trang của họ.

Nguồn: news.zing.vn

 

Cùng tác giả

#Tag

Cristiano Ronaldo Hashtag instagram mạng xã hội năm 2017 New York nhiều nhất Selena Gomez

iDesign Must-try

Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Chắc hẳn những chiếc ghế nhà Eames (Eames chair) không hề xa lạ với những ai yêu nội thất. Hai chiếc ghế nổi tiếng Eames Lounge & Ottoman và Shell…
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Có nét gì đó siêu thực, với độ sáng, sắc độ và đường nét rõ ràng, đó là những bức ảnh của KangHee Kim. KangHee Kim là một nhiếp ảnh…
Lời tri ân của hoạ sĩ Jiaqi Wang dành cho các nhà hàng đã giúp New York tiếp tục hoạt động trong dịch Covid-19
Lời tri ân của hoạ sĩ Jiaqi Wang dành cho các nhà hàng đã giúp New York tiếp tục hoạt động trong dịch Covid-19
Các nhà hàng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú đã luôn là mạch máu của New York. Trong khoảng thời gian thành phố phải đóng cửa vì…
‘Museum of Lost Memories’: Bảo tàng chuyên lưu giữ hồi ức bị lãng quên
‘Museum of Lost Memories’: Bảo tàng chuyên lưu giữ hồi ức bị lãng quên
Một nơi chốn chứa đựng những đoạn đời mà ta đã trải qua, và rồi vô tình lãng quên sau bao năm cuộc đời trôi chảy. Nếu dạo một vòng…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Những bức tranh được dân dùng Instagram yêu thích nhất trên thế giới
Những bức tranh được dân dùng Instagram yêu thích nhất trên thế giới
Gần đây, một khảo sát về các bức tranh được đăng nhiều nhất trên Instagram do CartridgeSave khởi xướng đã có kết quả. Cụ thể, khảo sát này đếm số…