Du học Úc ngành kiến trúc và thiết kế, chọn trường nào tốt?

Dựa theo bảng xếp hạng QS World University Rankings 2019, iDesign tổng hợp thông tin của top 4 trường đại học đào tạo ngành thiết kế tốt nhất nước Úc.


1. RMIT University – Hạng 12

RMIT University là trường đại học đa ngành hàng đầu nước Úc, có trụ sở chính tại Melbourne. Các ngành thiết kế và mỹ thuật tại trường tuy không mới lạ nhưng giáo trình giảng dạy luôn bám sát thực tiễn, giúp sinh viên có thể bắt kịp với yêu cầu của thị trường lao động quốc tế. Thiết kế nội thất, Kiến trúc đô thị, Kiến trúc mặt bằng đất nền, Nhiếp ảnh, Đồ họa, Mỹ thuật công nghiệp là những ngành thu hút sinh viên Việt Nam theo học trong những năm gần đây. Thêm vào đó, RMIT University còn được biết đến với môi trường học tập sôi nổi và đa dạng. Với hơn 150 câu lạc bộ và hội nhóm dành cho sinh viên cùng các tiện ích thể thao sẵn có, nơi đây chính là môi trường lý tưởng để trải nghiệm và hòa nhập nhanh chóng với cuộc sống sinh viên quốc tế.

Cơ sở RMIT University tại Melbourne mang thiết kế hiện đại và ấn tượng

Trường đào tạo sinh viên quốc tế ở bậc cử nhân và thạc sĩ với mức học phí trung bình từ 20,000 đến 24,000 đô la Mỹ/năm. Với mạng lưới các doanh nghiệp đối tác trên toàn cầu, sinh viên của trường rất dễ tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Một góc phòng kí túc xá tiện nghi dành cho sinh viên RMIT University tại Melbourne

2. University of Technology Sydney – Hạng 23

University of Technology Sydney (UTS) là trường đại học công lập “trẻ tuổi” của Úc với chất lượng giáo dục vượt bậc. Minh chứng cho điều đó, trường đã ghi danh mình vào những bảng xếp hạng uy tín thế giới: Top 50 Under 50 của QS Rankings 2018, top những trường đại học tốt nhất của Đại học Young Times 2017 và top 15 trường của bảng xếp hạng Times Higher Education trên toàn cầu.

Trường nổi tiếng với cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học cởi mở cho sinh viên quốc tế

Tuy là một trường đại học trẻ nhưng UTS đã phát triển gần 50 ngành khác nhau liên quan đến thiết kế và nghệ thuật. Một số ngành tiêu biểu của trường có thể kể đến như Thiết kế nội thất, Tạo dáng sản phẩm, Thiết kế thời trang, Truyền thông và thiết kế. Học phí hằng năm nằm trong khoảng 18,000 đô la Úc.

Ngoài ra, trường còn cung cấp cho sinh viên nhiều mức học bổng khác nhau trong nhiều năm học ở bậc học cử nhân và thạc sĩ.

Phòng thực hành tiên tiến tại UTS

3. University of Melbourne – Hạng 34

University of Melbourne có hơn 48,000 sinh viên đang theo học tại trường, trong đó bao gồm 13.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 130 quốc gia trên thế giới. Bốn thủ tướng Úc và năm tổng thống đã tốt nghiệp Đại học Melbourne, tọa lạc tại thành phố được mệnh danh là thủ đô văn hóa của Úc.

Bằng cấp tại Đại học Melbourne nổi bật vì chương trình học của trường luôn được đổi mới theo tiêu chuẩn của những đơn vị giáo dục hàng đầu khác trên thế giới. Theo quy định của trường, sinh viên có thể dành một năm để khám phá nhiều ngành học khác nhau trước khi chọn một chuyên ngành để theo đuổi. Trong thời gian học, sinh viên hoàn toàn được chọn học thêm các môn học ngoài ngành song song với môn chuyên ngành, từ đó mang đến cho sinh viên University of Melbourne một khối lượng kiến ​​thức rộng lớn và tư duy khác biệt.

Học phí hằng năm của trường đối với sinh viên quốc tế nằm trong khoảng 28,000 đến 41,000 đô la Úc kèm với nhiều chính sách học bổng đa dạng.


4. University of Sydney – Hạng 40

The University of Sydney hiện đang xếp thứ 5 trên thế giới và thứ 1 tại Úc về khả năng sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Để đạt được thành quả đó, trường đã và đang cải tiến không ngừng chất lượng giảng dạy của giáo viên đi đôi với trau dồi kinh nghiệm làm việc thực tế cho sinh viên thông qua các hoạt động ngoại khóa của hơn 200 câu lạc bộ do chính sinh viên của trường điều hành. Với gần 50,000 sinh viên hiện hữu, 3,400 nhân viên giáo vụ và 320,000 cựu sinh viên, The University of Sydney chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn sinh viên Việt Nam đang tìm kiếm môi trường học tập quốc tế vượt trội.

The University of Sydney được thành lập từ thế kỉ 19 và vẫn còn lưu giữ được nét kiến trúc cổ kính

Kiến trúc và các ngành nghệ thuật thiên hướng khoa học xã hội là thế mạnh của trường, mức học phí rơi vào khoảng 28,000 đến 30,000 đô la Mỹ cho một năm học.


Biên tập: Thùy Vân

Cùng tác giả

#Tag

architecture design du học ngành kiến trúc ngành thiết kế rankings trường đại học đại học Úc

iDesign Must-try

Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng nói chúng và cộng đồng học & làm nghệ thuật nói riêng về một hang ổ của nhà thiết kế…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
 Vaporwave là phong trào nghệ thuật kỹ thuật số đang khuấy động nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, thời trang, video và hơn thế nữa. Trong bài viết…
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Tính khái niệm trong Design Decisions (tạm dịch: Quyết định thiết kế) của một thiết kế hay là hành trình những cảm xúc Cheryl Vo sẽ được mở khóa từ…
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Yếu tố bản địa hay được giải thích dễ hiểu hơn là văn hóa tại khu vực đó – ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện thiết kế…