Sản phẩm công nghệ ‘đỉnh cao’ nào được trình làng ở CES 2019?

Năm ngoái, CES (Consumer Electronics Show) đã giới thiệu một loạt những bước tiến công nghệ đến với người tiêu dùng. Từ Sophia, robot người, cho đến vali tự lái. Điều này trông như ta đang sống trong bộ phim viễn tưởng vậy. Triển lãm năm nay hứa hẹn cũng sẽ mang lại nhiều bất ngờ tương tự.

CES 2019, tổ chức tại Las Vegas vào tháng 1 đã chính thức ra mắt và mang đến cái nhìn cận cảnh cho những tín đồ công nghệ các sản phẩm tuyệt nhất, mới nhất trong năm tới. Chúng ta có thể có android (người máy giống con người) và người nhân bản khắp mọi nơi như tưởng tượng của Ridley Scott trong bộ phim kinh điển Blade Runner, nhưng năm nay những công ty công nghệ lại hé mở nhiều tính năng hấp dẫn mới sẽ khiến người tiêu dùng trầm trồ. Hãy cùng xem qua nhé!

Royole FlexPai

Màn hình bẻ cong Royole FlexPai là một tín hiệu đáng chú ý. Được tích hợp với tablet Android 7.8 inch độ phân giải 1920 x 1440 (ở chế độ mở rộng), thiết bị có thể gập thành 2 màn hình nhỏ hơn đấu lưng với nhau. Đây là điều rất ấn tượng, tuy nhiên, độ thực tế và mượt mà của công nghệ không để lại nhiều ấn tượng lắm.

Theo như lời những người đã được tận tay trải nghiệm, chiếc điện thoại cảm giác như sắp gãy đến nơi khi gấp lại và phần mềm bị trục trặc khi chuyển từ chế độ view tablet sang hiển thị gấp khiến thiết bị không sử dụng được. Điều này có thể sẽ được khắc phục trong phiên bản tới của hãng, tuy nhiên hiện nay Royole FlexPai không đáng để bạn phải thay chiếc iPhone của mình đâu. Dù vậy, chúng ta vẫn cứ chờ mong xem công nghệ sẽ đem gì đến trong tương lai nhé.


Xe hơi bay Bell Nexus

Một trong những khoảnh khắc đặc sắc nhất của CES năm nay là chiếc xe hơi bay Nexus của Bell. Được thiết kế như một chiếc Uber 4-chỗ-ngồi bay được, màu đen, với động cơ sáu rô-tơ trông như một chiếc drone khổng lồ trong mơ của dân mê công nghệ. Tuy nhiên, theo Forbes nói, Bell tiết lộ rằng tại triển lãm chiếc Nexus chỉ là hình mẫu không bay được, cái thứ thiệt đang nằm tại trung tâm của Bell tại Texas. Chiếc xe này được biết nặng khoảng 2900 kg, và sẽ bay được khoảng 241 km trong vòng 1h. Bạn sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để đi thử chuyến Uber này chứ?


Harley Davidson LiveWire

Vượt mặt Tesla, Harley-Davidson đã hé lộ chiếc xe mô-tô phân khối lớn chạy hoàn toàn bằng điện của mình, LiveWire. Chiếc xe đạt được vận tốc 60m/h trong vòng dưới 3.5 giây mà không cần phải di chuyển một bánh răng nào. Nếu điều này chưa làm bạn đủ hứng thú, LiveWire còn có thể đi được 110 dặm trong một lần sạc. Tương tự như ứng dụng của Tesla, LiveWire sẽ được hỗ trợ cùng với H-D Connect, hệ thống viễn tin cho phép người lái nhận được những thông tin cập nhật liên tục như trạng thái sạc pin và những nhắc nhở về dịch vụ. Harley đảm bảo rằng LiveWire sẽ là chiếc xe mô-tô điện sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thị trường.

LiveWire được cho rằng sẽ ra mắt vào tháng 8 với giá tầm $29,799 (khoảng 691 triệu VND). Bạn tin nổi không?


OLED TV R – TV màn hình cuộn của LG

Thế hệ TV mới là đây và nó còn cuộn được nữa đấy! Ý tưởng cấp tiến của LG đã làm người tiêu dùng bất ngờ vào năm ngoái, và giờ đây ông lớn công nghệ trở lại với chiếc 4K OLED TV R sẵn sàng chinh phục thị trường.

Chiếc OLED TV R có tính năng cuộn màn hình cho phép chủ nhà vô vàn lựa chọn trong cách thiết kế không gian sống của họ. Đẩy màn hình lên khi bạn muốn xem Black Mirror: Bandersnatch, hoặc giấu đi màn hình 65 inch bên trong một chiếc hộp nhỏ xíu ở dưới đáy.

TV còn có cả chức năng “Line Mode” cho phép màn hình hạ thấp xuống khoảng ¼ chiều cao để người sử dụng nghe nhạc từ dàn âm thanh 100-watt Dolby Atmos hoặc điều khiển những ứng dụng nền.

Giá gốc của OLED TV R chưa được tung ra, nhưng đổ tiền vào những công nghệ này không bao giờ là rẻ cả.


Lovot

Nếu bạn đang muốn nuôi chó, nhưng không muốn dắt chúng đi dạo mỗi ngày, Lovot của Groove X sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Lovot là một robot trông như trẻ em với đôi mắt to tròn đáng yêu sẽ theo bạn khắp nhà đòi ôm. Đó là mục đích chủ yếu của nó. Mục tiêu duy nhất của robot này là khiến bạn yêu nó, và chúng thực hiện điều này khá dễ dàng.

Tuy với mục tiêu đơn giản, nhưng thực tế, Lovot lại là một sản phẩm công nghệ đầy ấn tượng. Robot được trang bị 50 cảm biến xúc giác, 3 camera có thể nhận diện được lên đến 1000 người, và chúng cứ lẽo đẽo theo bạn để được ôm. Dễ thương không nào?


Toilet thông minh của Kohler

Kohler đã phát minh ra toilet mà bạn không bao giờ nghĩ rằng mình cần. Chiếc toilet này cho phép ra lệnh bằng giọng nói để chơi nhạc, tuỳ chỉnh ánh sáng, xem thời tiết, cũng như nghe tin tức và tình trạng giao thông. Sản phẩm còn tích hợp với những tính năng hữu dụng hơn như bàn ngồi làm ấm có thể đóng mở tự động, một thiết bị khử mùi, hệ thống làm sạch bằng tia cực tím, và tuỳ chỉnh nhiệt độ nước, áp xuất và vòi xịt.

Nhưng chiếc toilet này không rẻ, với giá là $7,000. Có đáng không?


Samsung Space

Bạn đang tìm kiếm một chiếc bàn làm việc mới? Màn hình Space vừa ra mắt của Samsung sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Space có thể dựng thẳng hoàn toàn sát tường, tạo chỗ cho nhiều không gian hơn. Màn hình 27 hoặc 32 inch này mang đến nhiều không gian cho bàn làm việc của bạn và có thể tuỳ chỉnh để gần bạn hơn hay thẳng sát vào tường. Vô cùng lý tưởng để tiết kiệm không gian!

Nguồn: highsnobiety

Cùng tác giả

#Tag

2019 ces geek technology

iDesign Must-try

Tuần lễ âm nhạc Tallinn mang đến nguồn cảm hứng từ chủ nghĩa Thô mộc
Tuần lễ âm nhạc Tallinn mang đến nguồn cảm hứng từ chủ nghĩa Thô mộc
Bộ nhận diện theo phong cách Brutalism dành cho Tuần lễ âm nhạc Tallinn sôi động được thiết kế bởi agency sáng tạo AKU. Được tổ chức hằng năm tại…
7 thiết kế lấy cảm hứng từ chất liệu dân gian Việt Nam nổi bật trong năm qua
7 thiết kế lấy cảm hứng từ chất liệu dân gian Việt Nam nổi bật trong năm qua
Năm 2019 vừa qua đánh dấu nhiều hoạt động sôi nổi của giới thiết kế với vô vàn sự kiện đáng nhớ và rất nhiều những tác phẩm độc đáo được trình làng. Trong không khí…
Những chiếc ghế tối giản nhấn mạnh châm ngôn “càng đơn giản càng tốt”
Những chiếc ghế tối giản nhấn mạnh châm ngôn “càng đơn giản càng tốt”
Từ chiếc ghế được làm bởi nhiều lớp lông cừu cho đến ghế sô pha thiết kế cho nền kinh tế tuần hoàn*, dưới đây là danh sách sáu chiếc…
Cùng nhìn lại những poster phim xuất sắc nhất 2019 trước khi bước qua năm mới
Cùng nhìn lại những poster phim xuất sắc nhất 2019 trước khi bước qua năm mới
*Mubi là cộng đồng chia sẻ kiến thức, cập nhật tin tức và bình luận về điện ảnh & nghệ thuật thứ bảy. *Adrian Curry là biên tập viên phim…
Những chiếc cốc xinh xẻo này sẽ làm thỏa lòng các tín đồ yêu “gốm”
Những chiếc cốc xinh xẻo này sẽ làm thỏa lòng các tín đồ yêu “gốm”
Bạn là team cà phê hay team uống trà? Nhâm nhi thức uống bạn yêu thích bằng một chiếc cốc xinh xắn luôn mang đến cảm giác ấm áp và…
Ngắm nhìn 7 thiết kế sản phẩm mang nét đẹp tinh tế sang trọng
Ngắm nhìn 7 thiết kế sản phẩm mang nét đẹp tinh tế sang trọng
Năm mới đang đến gần rồi, bạn đã chọn được món quà nào thú vị cho gia đình và bạn bè chưa? Nếu chưa, hãy cùng iDesign nghía qua 7…