The Museum of the Moon: Bản sao chuẩn xác của mặt trăng đi tour vòng quanh thế giới

Nghệ sĩ đa ngành Luke Jerram đã tạo ra những bản sao chính xác của mặt trăng với đường kính 23 feet (~7m), sau đó mang chúng triển lãm ở khắp nơi trên thế giới, hành trình này được biết đến với tên gọi Museum of the Moon.

Museum of the Moon được lắp đặt tại các không gian công cộng ở Trung Quốc, Phần Lan, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Úc, kèm theo âm nhạc từ nhà soạn nhạc Dan Jones. Các địa điểm được chọn vô cùng đa dạng, từ không gian trong nhà, ngoài trời cũng như các lễ hội đến việc cố ý thay đổi cách lý giải và trải nghiệm của dự án cho người xem trên toàn thế giới.

Để tạo ra tác phẩm điêu khắc mang kích thước lớn nhưng cực chuẩn xác như vậy, nghệ sĩ người Anh đã phải sử dụng tư liệu cung cấp bởi Trung tâm Khoa học Strogeology, NASA. Hình ảnh chi tiết Mặt trăng được gửi về từ một vệ tinh của NASA mang theo Lunar Reconnaissance Orbiter Camera (Máy quay quỹ đạo trinh sát mặt trăng), được phóng vào vũ trụ năm 2010. Mỗi xen-ti-mét trên bản sao mà Jerram tạo ra tương ứng với 5 ki-lô-mét trên bề mặt Mặt trăng thật.

Jerram cũng chia sẻ:“Khi tác phẩm đi từ nơi này sang nơi khác, nó sẽ mang theo các tác phẩm âm nhạc mới, các câu chuyện thần thoại, cũng như nhấn mạnh vai trò của khoa học khám phá Mặt trăng hiện nay.”

Bạn có thể tìm ra nơi Mặt trăng sẽ xuất hiện tiếp theo trên trang web của bảo tàng và xem hình ảnh từ dự án này bằng hashtag #museumofthemoon.

Ảnh: Gareth Jones
Ảnh: Leeds Living


Nguồn: thisiscolossal

Cùng tác giả

#Tag

mặt trăng moon

iDesign Must-try

Mặt trăng - Biểu tượng và cảm hứng trong nghệ thuật
Mặt trăng - Biểu tượng và cảm hứng trong nghệ thuật
Từ những buổi đầu của nền văn minh, loài người thời tiền sử đã vẽ những hình ảnh trên các bức tường hang động và mặt trăng để kích thích…
Chiếc đèn cấu tạo từ vô vàn các mảnh gương lấy cảm hứng từ Mặt Trăng
Chiếc đèn cấu tạo từ vô vàn các mảnh gương lấy cảm hứng từ Mặt Trăng
Theo lời của nhà thiết kế đang sống tại Tokyo, hình dáng của chiếc đèn di động này tái hiện lại hành trình của ánh sáng, bởi cấu tạo của…