10 công cụ và ứng dụng giúp bạn tìm font chữ nhanh chóng chỉ trong “một cái búng tay”

Chúng ta đều biết rằng, việc lựa chọn font có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng của thiết kế.

Thế nhưng việc xác định font chữ phù hợp để sử dụng cho thiết kế chưa bao giờ là điều dễ dàng. May mắn thay, có vài công cụ có thể giúp bạn xác định font chữ theo cách đơn giản hơn. Bài viết này, iDesign sẽ cùng bạn khám phá những công cụ tìm font chữ nhanh chóng chỉ trong “một cái búng tay”.


1. WhatFontIs

WhatFontIs là công cụ trực tuyến cho phép bạn xác định font chữ bằng cách tải lên hình ảnh hoặc nhập URL nơi chứa font chữ cần tìm. Công cụ này có một thư viện phong phú gồm 550000+ font chữ miễn phí cùng công nghệ AI để tìm và xác định font chữ.


2. WhatFont Tool

WhatFont là một tiện ích mở rộng trình duyệt có sẵn cho Chrome và Safari dưới dạng bookmarklet. Việc bạn phải làm chỉ đơn giản là nhấp vào nó và di chuột qua văn bản trên trang web; tiện ích mở rộng sẽ hiển thị cho bạn tên của font chữ.


3. WhatTheFont

MyFonts có một công cụ vô cùng hữu ích mang tên WhatTheFont, cho phép bạn xác định font chữ từ một hình ảnh. Công cụ này hỗ trợ cả PNG và JPG; đồng thời sử dụng bộ sưu tập hơn 133.000 kiểu font chữ để tìm ra font chữ phù hợp nhất trong hình ảnh của bạn.


4. Fontface Ninja

Fontface Ninja là phần mở rộng trình duyệt để xác định font chữ. Điều làm nên sự khác biệt của công cụ này là khả năng thử các font chữ với văn bản của riêng bạn, và khả năng mua ngay font chữ bằng cách nhấp vào liên kết giá hoặc tải xuống. Fontface Ninja hoạt động trên các trình duyệt Chrome, Safari và Firefox.


5. FontSpring Matcherator

FontSpring Matcherator cho phép bạn tải lên một hình ảnh hoặc chia sẻ liên kết URL của hình ảnh để xác định font chữ được sử dụng. Công cụ hỗ trợ các tính năng OpenType, đi kèm với tính năng sàng lọc tag để bạn có thể tìm được kết quả chính xác nhất.


6. Identifont

Identifont hoạt động hơi khác so với các công cụ trong danh sách này. Nó giúp bạn xác định font chữ bằng cách hỏi một loạt câu hỏi về font chữ. Sau đó cung cấp cho bạn kết quả được chọn lọc hàng đầu và một danh sách các font chữ tương tự.


7. Serif Font Identification Guide

Nếu bạn biết rằng font chữ bạn đang tìm thuộc về họ Serif, đây sẽ là công cụ hữu ích dành cho bạn. Nó chỉ tập trung vào font chữ serif và giúp bạn tìm ra font chữ được sử dụng qua một số câu hỏi.


8. Tiff

Tiff được biết đến như một công cụ phân biệt font chữ, nó cho phép bạn thu hẹp lựa chọn font chữ của mình. Công cụ này đưa ra sự so sánh trực quan giữa hai font khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn font chữ tốt nhất cho dự án của mình.


9. TypeTester

Đôi khi, bạn quen thuộc với font chữ nào đó nhưng không thể xác định chắc chắn tên của chúng thì TypeTester sẽ là công cụ hữu ích dành cho bạn. Nó cho phép bạn so sánh 3 kiểu chữ cùng một lúc để bạn có thể dễ dàng tìm ra sự lựa chọn của mình.


10. Quora’s Typeface Identification

Nếu bạn đang tìm kiếm một câu trả lời, tất cả những gì bạn cần làm là hỏi. Còn nơi nào khác để đặt câu hỏi tốt hơn Quora? Điều đặc biệt ở công cụ này là nó có một danh mục dành riêng cho việc nhận dạng kiểu chữ, vì vậy hãy khám phá và nhận câu trả lời từ những người yêu thích font chữ trên toàn thế giới.

Biên tập: Thao Lee

Tác giả: Brenda Stokes Barron

Ảnh bìa: Hrvoje Grubisic

Cùng tác giả

#Tag

công cụ extension font font chữ tìm font

iDesign Must-try

Future History và Neue World - Hai bộ font được Việt hóa bởi Nam Nguyễn
Future History và Neue World - Hai bộ font được Việt hóa bởi Nam Nguyễn
Nam Nguyễn là một graphic designer đã thực hiện nhiều dự án Việt hoá font chữ, trong đó bao gồm hai bộ font Future History và Neue World. Mới đây, Nam…
20 website về tài nguyên thiết kế dành cho designer
20 website về tài nguyên thiết kế dành cho designer
Hiện nay với sự bùng nổ của phương tiện thông tin đại chúng nên việc tìm kiếm tài nguyên và công cụ thiết kế đồ họa đã trở nên dễ…
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…
8 xu hướng phông chữ tuyệt vời dành cho năm 2021
8 xu hướng phông chữ tuyệt vời dành cho năm 2021
2021 có thể trở thành năm mà các phông chữ trở nên sống động hơn
Product branding 101: Bí kíp giúp xây dựng thương hiệu vững mạnh
Product branding 101: Bí kíp giúp xây dựng thương hiệu vững mạnh
Nếu bạn đang phát triển một sản phẩm nào đó thì đừng lơ là việc xây dựng thương hiệu. Xác định rõ chân dung khách hàng và cách họ nhìn…
6 tính năng siêu hữu ích của Google Analytics dưới góc nhìn thiết kế UX (phần 2)
6 tính năng siêu hữu ích của Google Analytics dưới góc nhìn thiết kế UX (phần 2)
Google Analytics là một công cụ để cải thiện sản phẩm, không chỉ là các trang web marketing. Nó cho bạn biết chính xác người dùng đang làm gì, họ đến…